Hình ảnh khai trương cửa hàng Mi Store thứ 2 ở Việt Nam (7/4/2018)
Xiaomi đã bắt đầu chuyển sang chiến lược kinh doanh sản phẩm tại các kênh ngoại tuyến (Mi Store), thay vì chỉ bán online như mấy năm trước. Mới đây, hãng này đã mở 61 cửa hàng Mi Store mới tại nhiều thành phố khác nhau ở Trung Quốc.
Vào đầu năm 2017, Xiaomi cho biết hãng đã lên kế hoạch mở 200 cửa hàng Mi Store mới trên khắp Trung Quốc để tăng doanh số bán hàng ngoại tuyến của mình.
Nhờ kết hợp với chiến lược mới này nên doanh số bán hàng của Xiaomi đã tăng trưởng tốt và chính thức trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 trên phạm vi toàn cầu vào năm ngoái.
Trong khi số lượng cửa hàng Mi Store đang tăng lên, Xiaomi vẫn đang cố gắng đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng đối với các sản phẩm của mình. Công ty đang có kế hoạch mở 2.000 cửa hàng như vậy trong ba năm, phân nửa trong số đó là mở ở thị trường nước ngoài.
Ngoài các cửa hàng Mi Store ở Trung Quốc và Ấn Độ - thị trường lớn nhất của công ty, gần đây Xiaomi còn mở thêm cửa hàng Mi Store đầu tiên ở Philippines, Nga, Tây Ban Nha và Ý.
Riêng tại Việt Nam, tính đến thời điểm này đã có tới 2 cửa hàng Mi Store đi vào hoạt động ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng cũng như giới công nghệ.
Nguồn: Gizmochina
Biên tập bởi Tech Funny