So sánh Galaxy S21 và Galaxy S21 FE: Mua ngay từ bây giờ hay nên chờ đợi?

Từ năm 2020, tuyền thống dòng e của Galaxy S đã bị thay thế bởi phiên bản FE. Tuy nhiên. chúng vẫn có điểm giống nhau là phiên bản mang tính ngân sách so với bản tiêu chuẩn. Bài đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định nên mua iPhone S21 hay đợi bản FE ra mắt.



Thiết kế và màn hình



Có rất nhiều thông tin xác nhận về sự xuất hiện của Galaxy S21 FE cùng nhiều hình ảnh xác thực. Về thổng quan, bản FE thiết kế không thời thượng bằng bản tiêu chuẩn, sự vuông vức của các gốc cạnh được làm công và mềm mại hơn. Bên cạnh đó thì viên màn hình cũng dày hơn một chút. Vị trí cụm camera không dính liền cạnh điện thoại như bản tiêu chuẩn.




So sánh Galaxy S21 và Galaxy S21 FE: Mua ngay từ bây giờ hay nên chờ đợi?


Vô tình, nhìn vào Galxy S21 FE, tôi cảm nhận nó giống như các mẫu điện thoại dòng A hiện tại của Samsung hơn. May mắn là hãng vẫn giữ nguyên chất liệu cao cấp của dòng Galaxy 2021 tiêu chuẩn. Được cái là bản FE có màn hình khá lớn nhưng khi cầm trên tay thời gian dài không hề tạo cảm giác mệt mỏi.



Galaxy S21 sở hữu màn hình ALOMED 6.2 inch với độ phân giải QHD+. Trong khi đó, bản FE lại có màn hình AMOLED 6.5 in nhưng đó phân giản dừng ở mưc FHD+. Rõ ràng, về độ sác nét, bản tiêu chuẩn hoàn toàn có lợi thế. Xem sung vẫn giữ lại tốc độ làm mới 120Hz cùng khả năng tự động điều chỉnh tần số quét, các chỉ số hiển thị giữa hai máy cũng không chênh nhiều.






Hiệu suất và phần mềm



Nền tảng cơ bản Galaxy S21 FE vẫn được Samsung giữ nguyên như bản gốc. Điều này có nghĩa là cả hai đang được tích hợp bộ xử lý Exynos 990/Snapdragon 865 8 nhân manh mẽ. Hệ điều hành có thể cập nhật lên Android 12 cùng OneUI mới nhất. Tuy nhiên, có vẻ đa nhiệm của bản tiêu chuẩn vẫn tốt hơn với lượng RAM 12GB trong khi bản đặc biệt chỉ có 8GB.






Về tiền ích, hai chiếc điện thoại cũng một chín một mười, có đấy đủ cảm biến vân tay dưới màn hình và nhận diện khuôn mặt. Có vẻ như Samsung cũng không đem đến thay đổi về đặc trưng này.



Một điểm mạnh của Galaxy S21 FE là được hỗ trợ viên pin lớn hơn, dung lượng 4500 mAh. Chỉ số này trên bản tiêu chuẩn là 4000mAh. Nhưng bù lại, bản Fan Edition sẽ không nhận được công suất sạc tối đa 25W như Galaxy S21.



Camera



Một đặc trưng mà Samsung tiếp tục cắt giảm đối với Galaxy S21 FE. Thay vì sở hữu cụm camera 64 chấm như bản gốc thì bản Fan Edition không có ống kính nào chỉ số cao như vậy. Chính xác thì Galaxy S21 có một camera thường 64MP, một ống kính góc siêu rộng 12MP và ống kính chính 12MP. Galaxy S21 FE thì thay ống kính 64MP thành camera tele 12MP.






Theo xu hướng hiện tại, ống kính tele gần như không quá hữu dụng và được ưa chuông, vậy nên cụm camera trên Galaxy S21 vẫn được đánh giá cao hơn. Bù lại, bản FE đã kịp gỡ điểm khi camera trước có độ phân giải 32MP, trong khi điện thoại tiêu chuẩn được trang bị ống kính 10MP. Một phần khá quan trọng và phần mềm cũng các tính năng quay phim, chụp ảnh của 2 chiếc điện thoại không có nhiều khác biệt.



Nên mua Galaxy S21 hay Galaxy S21 FE?



Về cơ bản, tôi thích một chiếc điện thoại nhỏ gọn và hiển thị tốt như Galaxy S21. Bản FE thì có lợi thế hơn về không gian hiển thị và thời gian sử dụng. Theo dự đoán, Galaxy S21 Fan Edition sẽ có mức gia mềm hơn dòng sản phẩm chính tầm 2 triệu đồng. Nếu số tiền lại không phải là vấn đề với bạn, chúng tôi vẫn khuyến khích cho việc chọn bản tiêu chuẩn hơn.



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại Samsung Galaxy A sẽ lấy khả năng kháng nước làm tiêu chuẩn

Một nguồn tin mới nhất cho biết sắp tới Samsung sẽ trang bị cho dòng Galaxy A khả năng kháng nước tương tự như các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay.

Toàn bộ màu sắc trên Samsung Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra

Samsung đã chính thức trình làng bộ ba Samsung Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra tại sự kiện Galaxy Unpacked (14/1/2021) với thiết kế cùng màu sắc mới. Thông tin chi tiết Samsung Galaxy S21 với ba màu sắc: Tím Đam Mê, Xám Thời Đại và

Hé lộ điểm chuẩn của Samsung Galaxy A52 5G

Samsung Galaxy A52 có thể sớm được công bố. Đây là một điện thoại thông minh tầm trung tương thích với mạng 5G.

Samsung Galaxy S21 có được chứng nhận NFC

Dòng Galaxy S21 hàng đầu của Samsung đã bắt đầu xuất hiện trên các trang web chứng nhận khác nhau với số model SM-G991U được chứng nhận NFC.

Dòng máy Samsung Galaxy S21 sẽ có 3 phiên bản RAM và số màu lên tới 11

Samsung đang chuẩn bị giới thiệu dòng Galaxy S21 vào tuần tới và công ty đã chuẩn bị các website vệ tinh của mình cho nó. Một danh sách phong phú gồm hơn 900 trang đích được tạo ra bởi chuyên gia rò rỉ Evan Blass. Mỗi trang cho 1 phiên bản Galaxy

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

So sánh kích thước màn hình iPhone 13 với Galaxy S22, sự khác biệt đáng kinh ngạc

iPhone 13 series vừa ra mắt đã được mang đi so sánh về kích thước màn hình với mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22.

THỦ THUẬT HAY

Sạc không dây có hoạt động với ốp bảo vệ điện thoại?

Khi sạc không dây ra mắt, chắc chắn có rất nhiều câu hỏi kiểu như công nghệ này hoạt động như thế nào trong thực tế. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là: Sạc không dây có hoạt động với ốp bảo vệ điện thoại

Hướng dẫn hạ cấp về lại iOS 10

Phiên bản duy nhất mà chúng ta có thể hạ là 10.3.3 vì những bản thấp hơn đã bị khoá sign rồi. Việc hạ cấp đơn giản nên chúng tạ tự thực hiện cũng được, quan trọng là chọn đúng bản firmware cho thiết bị nếu không sẽ xảy

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm YouTube và đảm bảo sự riêng tư

YouTube là mạng chia sẻ video phổ biến với người dùng trên toàn thế giới nhưng cũng không thiếu những nội dung nhạy cảm. Vì thế nếu như một số người sẵn sàng chia sẻ mọi hoạt động trên

Hướng dẫn cách xem phim trên Netflix với phụ đề tiếng Việt

Điều khiến Netflix trở thành 'mối đe dọa' với các dịch vụ truyền hình trong nước, đó là thông qua add-ons Super Netflix trên trình duyệt Chrome, giờ đây chúng ta có thể xem phim trên Netflix với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá laptop Acer Aspire 3 A315 51 31X0: Có gì thú vị với giá 10 triệu

Khi mới nhìn vào chiếc laptop này đang được đóng màn hình lại, mình bị ấn tượng bởi phần mặt lưng được trang trí bằng các đường sọc ngang dọc chồng chéo lên nhau, trông không rối mắt và toát lên được nét riêng của sản