Tổng hợp thông tin iPhone 14: Giá bán, ngày phát hành, thông số cấu hình

Thông qua các nguồn tin rò rỉ gần đây cho thấy, điện thoại iPhone 14 sẽ được trang bị thiết kế màn hình đục lỗ, tích hợp Touch ID dưới màn hình, thân máy được làm bằng hợp kim titan....khai tử phiên bản 'mini'. Dưới đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp lại thông qua các báo cáo trong thời gian qua, hãy cùng tìm hiểu nhé!



iPhone 14 series có bao nhiêu phiên bản?



Dòng iPhone 14 sẽ ra mắt với bao nhiêu phiên bản chưa thật sự chắc nhắn, nhưng nhiều báo cáo cho rằng Apple sẽ loại bỏ phiên bản mini. Công ty sẽ thay thế bằng một chiếc điện thoại có màn hình lớn hơn. Chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming - Chi Kuo cho rằng các model kế nhiệm iPhone 13 sẽ tiếp tục ra mắt với 4 phiên bản.




Tổng hợp thông tin iPhone 14: Giá bán, ngày phát hành, thông số cấu hình


Các phiên bản này dự kiến sẽ có tên gọi lần lượt là iPhone 14, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max. Nó được chia rẻ thành hai phân khúc 'cấp cao' và 'cấp thấp', mỗi phân khúc sẽ có hai thiết bị với 2 tùy chọn kích thước màn hình khác nhau. Điện thoại được cho là sẽ có kích thước màn hình 6,1 inch và 6,7 inch.



iPhone 14 khi nào ra mắt?



Thời điểm này là quá sớm để dự đoán thời gian ra mắt chính xác của iPhone 14 series. Nhiều người vẫn kỳ vọng Apple sẽ tổ chứ sự kiện giới thiệt các model iPhone mới vào mùa thu (tháng 9 năm 2022). Sau khi giới thiệu, các điện thoại sẽ được phát hành vào thứ 6 tuần sau. Không loại trừ khả năng Apple trì hoãn thời gian ra mắt của các thiết bị mới.






Đặc biệt khi giới thiệu một sản phẩm có thiết kế và kích thước mới. Do đó, dòng iPhone 14 có thể sẽ ra mắt muộn hơn so với thường lệ. 'Táo khuyết' thường tổ chức các sự kiện của mình vào thứ ba hoặc thứ tư. iPhone 13 series được ra mắt vào thứ 3 ngày 14/09. Ngày phát hành iPhone mới thường là một tuần rưỡi sau khi Apple công bố.



Một số giả thuyết cho rằng, thế hệ iPhone 2022 sẽ có mặt trong sự kiện được Apple tổ chức vào ngày 7 tháng 9. Thời gian phát hành của sản phẩm là 16 tháng 9, thời điểm này giống với các sự kiện mà Apple ra mắt các model tiền nhiệm.



Giá iPhone 14 series: Liệu Apple có giảm giá vào năm sau?



Không có thông tin nào về mức giá bán của iPhone 14 series cho đến thời điểm này. Đối với các model iPhone 2021 Apple đã không thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào về giá giữa iPhone 12 và iPhone 13. Do đó, dựa vào chi tiết này chúng ta có thể suy đoán giá trên các biến thể iPhone 14.






Kuo đã đưa ra dự đoán rằng, phiên bản cao cấp nhất iPhone 14 Pro Max với màn hình 6,7 inch sẽ ra mắt với mức giá thấp kỷ lục - dưới 900 USD. Trong khi đó, phiên bản tiền nhiệm iPhone 13 Pro Max có mức giá dao động từ 1.099 USD - 1.599 USD tùy vào bộ nhớ lưu trữ. Nhưng có vẻ điều này sẽ khó xảy ra khi iPhone 14 series được cho là một bản nâng cấp lớn.



Những tính năng Apple có thể cải thiện cho iPhone 14?



Rất có thể iPhone 14 series sẽ được Apple trang bị Touch ID và cả Face ID. Trước thời điểm ra mắt iPhone 12, nhiều nguồn tin đã tiết lộ rằng gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ mang tính năng này quay trở lại. Nhưng kết quả nó đã không xảy ra và đến thế hệ iPhone 13 cũng như vậy - không có Touch ID.



Một báo cáo vào cuối tháng 9 đã tiết lộ rằng, phải đến năm 2023 các model iPhone mới có thể tích hợp công nghệ Touch ID. Điều này có nghĩa là iPhone 14 sẽ tiếp tục lỡ hẹn và đến iPhone 15 mới sở hữu tính năng trên. Nhưng thời điểm này còn quá sớm để nói về sự chính xác của thông tin trên.






Jon Prosser gần đây cũng đã tiết lộ hình ảnh render của iPhone 14, hình ảnh đã chứng thực một số tin đồn trước đây. Theo đó, loạt iPhone 2022 sẽ sở hữu màn hình không viền với camera đục lỗ đã được Kuo tiết lộ trước đó. Bên cạnh đó, phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được hoàn thiện từ hợp kim titan.



Rất nhiều người dùng đã mong đợi một chiếc iPhone 13 không tai thỏ, nhưng Apple chỉ tối giản chúng nhỏ hơn 20%. Notch tai thỏ lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone X vào năm 2017, nó đã tạo ra xu hướng nhưng đến nay thì có vẻ khá nhàm chán. Trong khi các đối thủ Android đã chuyển sang sử dụng màn hình đục lỗ chứa camera selfie.



Rất nhiều báo cáo chỉ ra mắt, Apple sẽ loại bỏ notch tai thỏ của iPhone vào năm 2022. Mark Gurman của Bloomberg cũng đã gợi ý về việc loại bỏ tai thỏ trong một ấn bản tháng 9 của bản tin Power On của mình. Ống dự đoán rằng iPhone 14 sẽ được thiết kế lại hoàn toàn, hãy cùng chờ xem nhé!



Thông số kỹ thuật trên iPhone 14



iPhone 14 series sẽ được cung cấp chip xử lý A16 Bionic khi ra mắt, chipset này sẽ cải tiến dựa trên A15 của iPhone 13 hứa hẹn mang đến hiệu suất vượt trội hơn. Bên cạnh đó, các model mới có thể còn được trang bị Wi-Fi 6E. Một chi tiết khá ấn tượng là tất cả các mẫu iPhone 14 đều sẽ được trang bị màn hình ProMotion 120Hz.






Apple đã giới thiệu kết nối 5G cho dòng sản phẩm iPhone 12 của mình và không ngạc nhiên khi nó cũng được đưa vào iPhone 13. Không có lý do gì để tin rằng chúng ta sẽ không thấy iPhone 14 tương thích với 5G. Một báo cáo tháng 7 từ Nikkei Asian Review cũng dự đoán Apple sẽ 'sử dụng 5G' vào năm 2022 .



Theo Prosser, ít nhất là hai tin đồn trước đó sẽ không xuất hiện, đó là việc khai tử cổng Lightning và bổ sung USB-C ( tuy nhiên, EU có thể buộc Apple phải thêm cổng USB-C vào iPhone ). Tin đồn về một chiếc iPhone hoàn toàn không có cổng đã được lan truyền trong một thời gian, nhưng có vẻ như điều đó sẽ không trở thành sự thật vào năm 2022. Hãy cùng chờ xem iPhone 14 sẽ mang đến những đột phá gì nhé!



XTmobile.vn

Từ khoá : iPhone 14, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 còn chưa lên kệ, cấu hình chi tiết iPhone 14 đã lộ diện

Chỉ vừa ra mắt và thậm chí iPhone 13 vẫn chưa lên kệ nhưng thông tin về model kế nhiệm iPhone 14 đã xuất hiện, hé lộ cấu hình chi tiết.

iPhone 13 Pro Max 1TB có là gì, iPhone 14 series sẽ ra mắt với dung lượng đến 2TB

iPhone 14 series dự kiến sẽ được trang bị bộ nhớ có dung lượng đến 2TB gấp đôi so với phiên bản iPhone 13 Pro Max 1TB vừa trình làng.

iPhone 14 ra mắt sẽ có thiết kế đột phá so với iPhone 13 series

Nếu như iPhone 13 không có sự lột xác về ngoại hình so với thế hệ tiền nhiệm thì iPhone 14 được cho sẽ có thiết kế hoàn toàn mới.

Apple có thể sẽ trang bị Face ID dưới màn hình cho iPhone 14 Pro

Các nhà phân tích nhận định dòng iPhone 14 Pro ra mắt vào năm sau, có thể được trang bị công nghệ Face ID dưới màn hình.

Galaxy S22 liệu có trở thành phiên bản 'mini' mà Samsung ra mắt?

Galaxy S22 có thể được xem là flagship 'mini' của Samsung được trình làng vào đầu năm sau, liệu người dùng có thích một chiếc điện thoại ...

Rò rỉ mới: iPhone SE 3 có thể sở hữu ngoại hình giống với iPhone XR

iPhone SE 3, model kế nhiệm iPhone SE 2020 dự kiến ra mắt vào năm sau. Rò rỉ mới đây cho thấy mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có ngoại hình như iPhone ...

Tổng hợp thông tin Galaxy S22 Plus: Cấu hình, ngày ra mắt và giá bán

Thông số cấu hình, giá bán và ngày ra mắt Galaxy S22 Plus đã được tổng hợp trong bài viết dưới đây. Qua đó cho thấy đây là một trong ...

iPhone 14 series sẽ mang đến sự đột phá lớn về thiết kế

iPhone 13 series được trình làng vào tháng trước dù có nhiều nâng cấp hấp dẫn nhưng ngoại hình máy không có sự đột phá này, do đó iPhone 14 ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...