Doanh số thị trường điện thoại ở Việt Nam giảm gần 30%

Các hạn chế do COVID-19 gây ra ở các thành phố lớn của Việt Nam là nguyên nhân lớn nhất của sự giảm sút này. Dịch bệnh gây ra tình trạng thiếu lao động, các cửa hàng và trung tâm thương mại đóng cửa. Cộng thêm tình trạng thiếu hụt linh kiện khiến thị trường đi xuống.
Số liệu theo dõi từng tháng của Counterpoint Research cho thấy, thị trường vẫn hoạt động tốt trong tháng 7, nhưng bắt đầu đi xuống vào tháng 8 và sụt mạnh vào tháng 9. Báo cáo không tiết lộ doanh số cụ thể của toàn thị trường cũng như từng thương hiệu smartphone.
Khoảng 70% cửa hàng trong nước phải đóng cửa vào tháng 7. Xu hướng mua sắm của người dùng chuyển sang hình thức trực tuyến. Khoảng 13% doanh số bán hàng quý 3/2021 là từ mua online. Tuy nhiên, loại hình này cũng gặp khó khăn về mặt giao hàng, khi ở nhiều nơi shipper không thể hoạt động.

Doanh số thị trường điện thoại ở Việt Nam giảm gần 30%
Doanh số smartphone ở thị trường Việt Nam theo thống kê của Counterpoint Research
Trong quý 3/2021, Samsung đạt thị phần smartphone 49%, cao nhất từ trước đến nay. Lý do là nhu cầu với các mẫu điện thoại di động như Galaxy A12, Galaxy A03s và Galaxy A22 tăng mạnh. Sự chú trọng của Samsung vào phân khúc smartphone tầm trung “được đền đáp”, tạo thêm động lực cho sự phát triển của hãng trên thị trường.
Oppo chiếm vị trí thứ 2 với 19% thị phần. Xiaomi và Vivo đứng thứ 3, 4 với lần lượt 13% và 8% thị phần. Dòng điện thoại Redmi đem lại doanh số cho Xiaomi trong khi các mẫu smartphone dòng Y là chủ lực của Vivo tại Việt Nam.
Kênh bán hàng trực tuyến chiếm 13% tổng doanh số điện thoại trong quý 3/2021. Để tăng doanh số online, các hãng tích cực hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử để tung ra hàng loạt sản phẩm độc quyền. Ở kênh online, Xiaomi tiếp tục dẫn đầu về doanh số bán hàng với 36%. Theo sau là Samsung với 33%.
Điện thoại thông minh 5G chiếm 20% tổng doanh số trong quý 3/2021. Con số này dự kiến tăng cao hơn vào cuối năm 2021. Các nhà mạng Việt Nam bắt đầu triển khai thử nghiệm 5G, đạt tốc độ tối đa 4,7 Gbps trong quá trình test. Chính phủ cũng đang có kế hoạch đấu giá phổ tần 5G trong quý 4/2021.
Nhà phân tích Glen Cardoza cho biết: “Sản xuất tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi các hạn chế do COVID-19. Samsung là hãng có phần lớn sản lượng smartphone sản xuất tại Việt Nam. Việt Nam vẫn được coi là địa điểm sản xuất ưu tiên của các thương hiệu. Dù vậy, một số tìm cách mở rộng các cơ sở trên nhiều khu vực địa lý khác nhau”.
Đại diện của Counterpoint Research nhận định hiện tại tình hình được cải thiện rất nhiều. Các hạn chế được giảm bớt trong khi người lao động bắt đầu quay lại các khu công nghiệp. Tỷ lệ tiêm chủng tăng cao. “Chúng tôi kỳ vọng các lô hàng điện thoại thông minh sẽ tăng trở lại vào quý 4/2021, tâm lý của người tiêu dùng cũng được cải thiện”, vị này cho biết.

TIN LIÊN QUAN

Apple đón nhận tin vui đặc biệt từ iPhone 12 bất chấp đại dịch COVID-19

Apple đón nhận tin vui đặc biệt từ iPhone 12 bất chấp đại dịch COVID-19 iPhone 12 series có công lớn khi giúp Apple đạt thị phần kỷ lục 64% số lượng điện thoại bán ra tại Mỹ trong tháng cuối cùng của năm 2020. PhoneArena đưa tin, Counterpoint

Counterpoint Research công bố thống kê doanh số điện thoại cao cấp trong năm 2022

Chuyên trang nghiên cứu thị trường Counterpoint Research mới đây đã công bố số liệu mới nhất về doanh số điện thoại cao cấp trong năm 2022. Theo đó, iPhone thống trị khi chiếm tới 75% thị phần điện thoại cao cấp trong năm vừa qua.

Sụt giảm liên tiếp 5 tháng, doanh số bán ô tô thấp kỷ lục

Theo VAMA, tháng 8 ghi nhận mức doanh số toàn thị trường ô tô thấp nhất trong kể từ năm 2015 đến nay. Trong tháng này, VinFast đã lần đầu vượt qua Toyota và TC Motor.

iPhone 12 là điện thoại thông minh 5G bán chạy nhất thế giới tháng 10/2020

Một báo cáo mới từ Counterpoint Research đã công bố danh sách smartphone 5G bán chạy nhất thế giới. Kết quả không có gì bất ngờ khi iPhone 12 dẫn đầu danh sách và vị trí ngay sau đó là iPhone 12 Pro. Theo thông tin từ Counterpoint Research, iPhone

Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Apple đã được đánh giá là công ty ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, và bạn có thể hỏi tại sao nhà Táo lại được như vậy?

FPT đưa giải pháp “trị” 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi làm việc từ xa

FPT công bố chương trình FPT eCovax nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành và các giải pháp số.

Counterpoint: Huawei đứng đầu thị phần tại Trung Quốc trong năm 2017

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường nổi tiếng Counterpoint Research vừa công bố báo cáo về thị trường smartphone Trung Quốc trong năm 2017. Họ đã...

Doanh số bán xe máy chạm đáy, giảm còn 3.377 xe mỗi ngày

Quý 4/2020, doanh số bán xe máy đạt 8.720 xe/ngày, quý 1/2020 đạt doanh số 7.793 xe/ngày, quý 2/2020 đạt 7.415 xe/ngày và sụt giảm nặng nề xuống còn 3.377 xe/ngày trong quý 3/2021.

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn