Modem 5G trên iPhone 2023 sẽ được TSMC sản xuất hàng loạt trong thời gian tới

Một báo cáo liên quan đến Apple vừa được tiết lộ, theo đó modem 5G trên iPhone 2023 của công ty sẽ được sản xuất hàng loạt trong thời gian tới. Và công ty chịu trách nhiệm không ai khác đó là TSMC.




Được biết, nguồn tin xuất phát từ Nikkei Asia với nội dung rằng Táo khuyết đang trong quá trình “tạo dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn” với TSMC để sản xuất modem 5G cho thế hệ iPhone trong hai năm nữa. Một vài báo cáo khác cũng nêu rõ việc ông lớn sẽ sử dụng nút 4nm của TSMC để sản xuất hàng loạt modem 5G nội bộ của mình.



Bên cạnh modem, gã khổng lồ công nghệ cũng đang xây dựng các thành phần RF và mmWave của riêng mình cho modem. Ở thời điểm hiện tại, Apple còn được cho là đang nghiên cứu chip quản lý điện năng ấn tượng dành riêng cho sản phẩm của họ. Rõ ràng, mọi thông tin giờ chỉ là tin đồn mà thôi, bởi phía Táo khuyết chưa có bất kì động thái nào cho biết modem 5G mới áp dụng cho iPhone 2023.




Modem 5G trên iPhone 2023 sẽ được TSMC sản xuất hàng loạt trong thời gian tới


Phía công ty Qualcomm thì lên tiếng xác nhận rằng họ sẽ chỉ sản xuất khoảng 20% ​​modem cần thiết cho những chiếc iPhone ra mắt vào năm 2023. Đồng thời, họ cũng tiết lộ rằng ông lớn vẫn tiếp tục sử dụng modem của họ ở một vài thị trường trên thế giới. Không thể phủ nhận, hiện tại Apple phụ thuộc khá nhiều vào Qualcomm về các modem được sử dụng trong các sản phẩm của mình.



Tuy nhiên, nếu rò rỉ là chính xác thì điều này sẽ không còn tồn tại vào năm 2023. Khi đó, Apple hoàn toàn có thể tự phát triển modem 5G của riêng mình. Tất nhiên, điều này sẽ giúp công ty tối ưu hóa hơn nữa modem cho iPhone theo yêu cầu của hãng. Đồng thời đảm bảo công nghệ mới mang lại hiệu suất và hiệu suất vượt trội tương tự như tất cả các chip khác mà Táo khuyết đã phát triển.



XTsmart.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 2023 sẽ được tích hợp chip 5G nhờ sự hợp tác giữa Apple và TSMC

iPhone 13 xuất hiện chưa lâu chúng ta đã bắt đầu có những thông tin của iPhone 2023. Hiện các thông tin cho rằng Apple sẽ cung cấp kết nối 5G cho mẫu mới.

iPhone 16 sẽ chỉ dùng được Modem 5G do chính Apple sản xuất

Mới đây CEO Qualcomm cũng đã đồng ý về tin đồn thế hệ Modem 5G do chính Apple tự sản xuất.

Apple sẽ cắt giảm 80% modem Qualcomm 5G trong vài năm tới

Apple dự kiến sẽ ra mắt chip modem của riêng mình, trong vài năm tới gã khổng lồ công nghệ Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 80% modem Qualcomm 5G.

Ngoài Qualcomm, modem 4G trên iPhone 7 còn góp mặt bởi Intel

Trước đây từng có thông tin về việc Intel sẽ tham gia cung cấp modem 4G LTE cho thế hệ iPhone 7/7 Plus, có vẻ như điều này đã trở thành hiện...

iPhone 7 dùng modem Intel 4G/LTE chậm hơn ư? Apple có cách

Gần đây, các thử nghiệm cho thấy modem 4G/LTE của Intel tích hợp trên iPhone 7 có tốc độ 4G chậm hơn so với modem Qualcomm tuy nhiên Apple đã có...

Tin nhanh - iPhone 7 có thể hỗ trợ Cat. 10 LTE

Phonearena dẫn lời một nguồn tin cho biết iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel để tích hợp Cat. 10 LTE.

iPhone 2020 hỗ trợ 5G có thể sẽ dùng chính modem của Apple

Trong thời gian gần đây, mối quan hệ của Apple và Qualcomm đang không được suôn sẻ, các hãng đang vướng vào các vụ kiện pháp lý về tranh chấp bằng sáng chế và tiền bản quyền.

iPhone 7 dùng modem 4G Intel chậm hơn modem của Qualcomm, Apple đã có cách giải quyết

Gần đây chắc chắn nhiều người đang xôn xao về việc iPhone 7, iPhone 7 Plus dùng modem 4G Qualcomm có tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn so với model dùng modem 4G của Intel. Tin vui là Apple đã có cách giải quyết hết...

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công