iPhone 2023 sẽ được tích hợp chip 5G nhờ sự hợp tác giữa Apple và TSMC

Mới đây một báo cáo mới đến từ Nikkei Asia cho biết về một động thái mới của Apple. Có vẻ gã khổng lồ đang có một đơn hàng giá trị cho TSMC để sản xuất modem 5G. Dĩ nhiên, khả năng cao đây là những linh kiện danh cho iPhone 2023 hoặc có thể tạm gọi là iPhone 14.



Báo cáo về iPhone 14



Có rất nhiều nguồn tin nói về câu chuyện hợp tác giữa Apple và TSMC để phát triển mẫu iPhone mới. Theo đó, táo khuyết sẽ sử dụng công nghệ 4nm của TSMC sẽ sản xuất hàng loại modem 5G cho iPhone 2023. Ngoài ra, Apple cũng đang phát trển các bộ phận RF và mmWave mang đặc trưng riêng của thương hiệu. Cùng với đó là quá trình hoàn thiện chip quản lý hiệu suất máy.




iPhone 2023 sẽ được tích hợp chip 5G nhờ sự hợp tác giữa Apple và TSMC


Có thể nhiều người vẫn chưa biết nhưng phần lớn Apple sẽ tự sản xuất vi xử lý của riêng mình. Hãng cũng có thành tựu đối với một vài loại chịp cho khả năng kết nối 5G. Bên cạnh đó, đối tác của hãng, Qualcomm cũng từng xác nhận rằng họ chỉ sản xuất khoảng 20% modem cần thiết cho iPhone 2023. Ở một vài thị trường trên thế giới, 'táo khuyết' cũng vẫn xử dụng con chip của mình.



Theo truyền thống, Apple sử dụng rất nhiều linh kiện của Qualcomm để tích hợp vào thiết bị của mình. Nhưng có lẽ iPhone 2023 sẽ là một ngoại lệ, khi các báo cáo cho biết hãng đang tự sản xuất modem 5G. Nhờ đó, công ty sẽ tối ưu hóa hơn nữa bộ xử lý theo yêu cầu và mục tiêu phát triển của thương hiệu. Điều này có nghĩa là iPhone thế hệ mới sẽ có rất nhiều đột phá.






Dự đoán thông số kỹ thuật iPhone 2023



Nếu Apple tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, có lẽ sẽ có 3 mẫu iPhone 2023 kế thừa cho iPhone 13. Chúng tôi hi vọng hãng tiếp tục phát triển iPhone mini bởi dòng máy này đang rất được lòng người mua nhờ cấu hình xuất sắc nhưng lại rất tiện gọn. Về thiết kế, iPhone 13 được đánh giá à mẫu đẹp nhất từ trước đến này, rất có thể iPhone 2023 sẽ dựa trên nền tảng của người tiền nhiệm.






Điểm đáng chú ý nhất trên iPhone 14 hay iPhone 2023 chắc chắn sẽ thuộc về bộ xử lý, luôn là vậy. không có gì đáng ngạc nhiên khi hàng tiếp tục phát triển bộ xử lí A16 Bionic. Điểm đặc biệt là con chip do chính nhà táo tự sản xuất theo đặc trưng riêng của hàng. Nhờ vậy, iPhone 14 chắc chắn sẽ được nâng cao rất mạnh về phần hiệu năng.



Không có nhiều suy đoán về cụm camera khi iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 đều gần như sở hữu các ống kính như nhau. Chúng ra cũng đã bắt gặp một số mô phỏng về thiết kế 4 camera cho iPhone 2023 bản cao cấp nhất. Tuy nhiên, tỉ lệ cao hơn vẫn là việc Apple giữ nguyên số lượng ống kính và nâng cấp phần mềm như đã từng làm. Bạn nghĩ gì về iPhone mới?



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Modem 5G trên iPhone 2023 sẽ được TSMC sản xuất hàng loạt trong thời gian tới

Nguồn tin xuất phát từ Nikkei Asia cho biết Apple đang trong quá trình thể hiện sự gắn kết với TSMC để tạo ra modem 5G trong năm 2023.

iPhone 16 sẽ chỉ dùng được Modem 5G do chính Apple sản xuất

Mới đây CEO Qualcomm cũng đã đồng ý về tin đồn thế hệ Modem 5G do chính Apple tự sản xuất.

iPhone 2018 sẽ sử dụng chip TSMC quy trình 7nm

Một báo cáo của Trung Quốc cho biết, Apple sẽ sử dụng chip xử lý theo quy trình công nghệ 7nm của TSMC cho iPhone 2018. TSMC sẽ sẵn sàng để bắt...

Apple sẽ cắt giảm 80% modem Qualcomm 5G trong vài năm tới

Apple dự kiến sẽ ra mắt chip modem của riêng mình, trong vài năm tới gã khổng lồ công nghệ Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 80% modem Qualcomm 5G.

Tin nhanh - iPhone 7 có thể hỗ trợ Cat. 10 LTE

Phonearena dẫn lời một nguồn tin cho biết iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel để tích hợp Cat. 10 LTE.

TSMC xác nhận sản xuất tất cả chip A10 trong iPhone 7

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết, Samsung đã không còn gia công chip cho Apple, tất cả vi xử lý A10 của iPhone 7 đều do TSMC sản xuất, thông tin này được xác nhận chính thức từ vị chủ tịch của TSMC.

TSMC vui mừng vì iPhone 7 bán đắt như tôm tươi

iPhone 7 đã bán chạy nay còn bán được tốt hơn nữa nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị lỗi phải thu hồi. Điều này là tin vui cho nhà Táo và tất nhiên, nhà cung cấp, sản xuất chip Apple A10 cho iPhone 7, 7 Plus – TSMC cũng...

TSMC và ARM đang hợp tác để sản xuất chip 7nm cho iPhone 8?

TSMC và ARM sẽ cùng hợp tác để tối ưu hiệu năng cho chip 7nm FinFET trên iPhone 8 và thời điểm để khởi động kế hoạch này sẽ vào cuối năm sau.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?