Nên hay không nên mua iPhone 13 ở thời điểm hiện tại?

Nên hay không nên mua iPhone 13 phiên bản tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại? Đây chắc chắn là câu hỏi khiến nhiều người dùng có ý định nâng cấp quan tâm. Hiểu được điều đó, trong bài viết hôm nay ShopDunk nếu ra một số ưu và nhược điểm khi sở hữu Flagship mới ra mắt của Apple.



1. 3 lý do để mua iPhone 13


1.1. Hiệu năng cực mạnh


iPhone 13 năm nay được trang bị chip A15 Bionic mới nhất và tốt nhất của Apple. Con chip này có 6 lõi CPU và 4 lõi GPU.


Mặc dù chip mới không phải quá vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm nhưng bạn sẽ thấy nó cực mượt mà trong mọi tác vụ. iPhone 13 có thể xử lý các công việc hàng ngày, các game đòi hỏi đồ họa cao cấp mà không có bất kỳ một sự chậm lag nào.


Nên hay không nên mua iPhone 13 ở thời điểm hiện tại?

iPhone 13 năm nay được trang bị chip A15 Bionic


Về phần mềm, iPhone 13 được cài đặt sẵn iOS 15, cung cấp một số tính năng cho người dùng mà không cần phải chỉnh sửa giao diện.


1.2. Trải nghiệm camera tốt khi mua iPhone 13


iPhone 13 đi kèm với cụm camera kép 12MP, một camera chính và một camera góc siêu rộng. Ở mặt trước, nó có cảm biến 12MP để chụp ảnh tự sướng và gọi video. Các cảm biến mới được công bố là có thể thu được nhiều ánh sáng hơn 47%, điều này giúp khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.


iPhone 13 đi kèm với cụm camera kép 12MP


Hơn nữa, iPhone 13 còn có thêm chế độ chụp ảnh mới. Chế độ Phong cách chụp ảnh cho phép người dùng áp dụng một số bộ lọc trong thời gian thực.


Đối với chế độ Điện ảnh sẽ giúp bạn lấy nét chủ thể một cách thông minh và cho phép người dùng thay đổi tiêu điểm lấy nét trong quá trình chỉnh sửa.


1.3. Thời lượng pin dài


Apple đã cải thiện thời lượng pin trên iPhone 11 nhưng iPhone 12 có phần kém hơn một chút. Năm nay, mọi thứ đã tốt hơn trên iPhone 13, nó đã cải thiện thời lượng pin so với model tiền nhiệm.


Apple đã cải thiện thời lượng pin trên iPhone 13


Trong bài đánh giá sử dụng thực tế, iPhone 13 có thể sử dụng liên tục trong 7 giờ với nhiều tác vụ nặng, tốt hơn nhiều so với những đối thủ Android. Vì vậy, nếu bạn muốn có một chiếc smartphone có thể mang ra ngoài cả ngày mà không lo hết pin.


2. 2 lý do bạn không nên mua iPhone 13


2.1. Tốc độ sạc dây và không dây chậm


iPhone 13 cung cấp thời lượng pin khá dài, nhưng về tốc độ sạc thì vẫn kém hơn so với hầu hết các đối thủ Android. iPhone 13 hỗ trợ bộ sạc có dây 20W và sạc không dây 15W với bộ sạc tương thích MagSafe.


iPhone 13 hỗ trợ bộ sạc có dây 20W


Hầu hết các điện thoại Android cao cấp hiện nay đều có hỗ trợ sạc nhanh ít nhất 30W. Có nghĩa là một chiếc điện thoại Android tầm trung vẫn có khả năng sạc nhanh hơn iPhone 13.



2.2. Không có màn hình 120Hz


Màn hình trên iPhone 13 tuy rất đẹp nhưng nó vẫn thiếu một tính năng quan trọng, màn hình ProMotion 120Hz. Các phiên bản Pro có màn hình với tốc độ làm tươi 120Hz, nhưng iPhone 13 tiêu chuẩn vẫn chỉ có màn hình 60Hz.


Không có màn hình 120Hz



Có thể thấy rằng, khi mua iPhone 13 người dùng sẽ có được những trải nghiệm mượt mà nhờ con chip A15, camera vượt trội và thời lượng pin kéo dài. Nếu bạn vẫn đang phân vẫn hãy liên hệ ngay ShopDunk – Đại lý ủy quyền Apple để sở hữu sản phẩm với mức giá và nhiều phần quà hấp dẫn nhé!

TIN LIÊN QUAN

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

Review iPhone 13: Flagship tuyệt vời của Apple năm 2021

Trong bài viết hôm nay hãy cùng ShopDunk review iPhone 13 để chứng minh đây là Flagship tuyệt vời của Apple trong năm 2021

Xuất hiện điểm benchmark GPU iPhone 13 Pro: mạnh hơn 55%

Trên Geekbench vừa xuất hiện kết quả benchmark một thiết bị tên là iPhone 14,2 dùng chip A15 và chạy iOS 15, nó được cho là iPhone 13 Pro. Điểm số Geekbench của iPhone 13 Pro vượt trội hoàn toàn so…

Tại sao các game thủ lại lựa chọn iPhone 12 Pro Max tại các giải eSport?

Với thiết kế vuông 4 cạnh dễ cầm nắm Apple đã chứng minh cho các game thủ thấy iPhone 12 Pro Max của họ luôn là sự lựa chọn cho các giải đấu eSport.

iPhone SE Plus với chip A14 Bionic, màn hình 6.1 inch sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021

Thế hệ iPhone SE 2020 được ra mắt trong năm ngoái, sử dụng chip A13 Bionic tương tự như dòng iPhone với hiệu suất cực kỳ mạnh mẽ, nhưng lại không có doanh số tốt vì màn hình nhỏ. Giờ đây, một rò rỉ mới nhất cho biết công ty sẽ mắt mẫu tiếp theo …

Nên mua iPhone nào năm 2021 để đáp ứng nhu cầu sử dụng?

Bên cạnh iPhone 13, đại gia đình nhà Táo vẫn còn nhiều Flagship hấp dẫn như: iPhone 11, iPhone 12 và SE. Vậy nên mua iPhone nào năm 2021?

iPhone 13 Pro với chip Apple A15 có hiệu suất đồ họa mạnh hơn rất nhiều so với iPhone 12 Pro

Sau khi loạt iPhone 13 được trình làng, điểm chuẩn đồ họa cũng đã xuất hiện. Người kế nhiệm iPhone 12 Pro năm nay lại ghi được điểm số khá ấn tượng.

Chấm điểm hiệu năng chip Apple A12 trên iPhone Xs, Xs Max: Mạnh khủng khiếp

Nhờ vào các thử nghiệm thực tế trên iPhone Xs mà vi xử lý Apple A12 đã được chứng minh là “mạnh khủng khiếp”.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.