iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Cuộc đối đầu giữa 2 chúa tể và cái kết

Điện thoại iOS hay điện thoại Android sẽ có những ưu thế nhất định. Vì thế, đánh giá cuối cùng về iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra sẽ dựa trên điểm số trung bình của chúng về thiết kế, cấu hình, camera và nhiều yếu tố khác.



Thiết kế



Rất khó để so sánh iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra bởi mỗi người sẽ có một gu thẩm mỹ khác nhau. iPhone 13 Pro Max có thiết kế nguyên khối với khung thép cao cấp. Các mặt trước sau của máy được ốp thêm lớp kính cường lực Gorilla Glass Victus. Phần notch của máy được làm gọn hơn so với iPhone 12 Pro Max. Tổng thể thì điện thoại của Apple trong có vẻ nam tính bởi sự vuông vức của các cạnh viền.




iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Cuộc đối đầu giữa 2 chúa tể và cái kết


Galaxy S21 Ultra cũng có thiết kế nguyên khối kim loại. So với thiết bị nhà táo, điện thoại Samsung trong có vẻ mềm mại và dài hơn, dễ cầm nắm hơn một chút. Cá nhân tôi cũng thích màn hình đục lỗ trên Galaxy hơn màn hình tai thỏ trên iPhone. Nó tạo cảm giác góc nhìn rộng và sâu hơn khi sử dụng.



Màn hình



Thuộc dòng điện thoại cao cấp, cả 2 siêu phẩm đều được trang bị màn hình chất lượng nhất. Trên thông tin sản phẩm thì màn hình Galaxy S21 Ultra có vẻ tốt hơn nhờ chứng nhận HDR10+, công nghệ LTPO, độ phân giải Quad-HD+ và nhiều chỉ số khác. Ngoài ra, Samsung còn bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ cho việc sử dụng bút S Pen.






Việc thiếu hụt bút S Pen làm cho thiết bị nhà táo bị lép về một chút và thiếu tính năng màn hình hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy trải nghiệm màn hình iPhone 13 Pro Max tuyệt vời không kém. Nhất là về chất lượng màu sắc và sự thông minh trong khả năng điều chỉnh tốc độ làm mới tự động từ 10-120Hz. Nếu đánh giá thì chúng tôi vẫn cho rằng điện thoại Samsung vẫn nhỉnh hơn một chút.



Cấu hình



Điểm hiệu năng từ A15 Bionic trên iPhone 13 Pro Max được đánh giá tốt hơn Snapdragon hay Exynos 3100 trên Galaxy S21 Ultra. Tuy nhiên, với một người dùng bình thường thì rất khó cảm nhậm được sự khác biệt giữa 2 thiết bị. Chỉ khi sử dụng những ứng dụng thực sự nặng với mức đồ họa cao mới có chút cảm giác chênh lệch nhưng không lớn.






Hệ điều hành iOS 15 vẫn được đánh giá cao hơn Android 11 về tính tối ưu. Cả 2 thiết bị không được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và ra mắt với phiên bản có dung lượng tối thiếu 128GB. Chỉ số mà Galaxy S21 Ultra có lợi thế hơn là lượng RAM tùy chọn lên đến 16GB, trong khi đó iPhone 13 Pro Max chỉ sử dụng 6GB.



Dù sử dung 2 dòng chip khác nhau nhưng khi so sánh iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 về cấu hình, điện thoại nhà táo vẫn được đánh giá cao hơn. Ngay cả khi lượng RAM thấp hơn nhưng khả năng đa nhiệm không hề yếu thế so với điện thoại của Samsung.



Camera



Galaxy S21 Ultra là sở hữu hệ thống camera khủng bố hơn với 5 ống kính và hàng loạt công nghệ mới. Ống kính chính của máy có thể cung cấp độ phân giải lên đến 108MP với công nghệ lấy nét laser. Ống kính tiềm vọng 10MP cho phép zoom quang 10x và 3 loại ống kính khác. Nhờ đó, các thao tác quay phim chụp ảnh trên thiết bị Samsung trở nên rất đa dạng.






iPhone 13 Pro Max chỉ sử dụng 3 ống kính. Nếu xét về tính đa dạng thì hoàn toàn lép về so với điện thoại Samsung, khả năng zoom quang chỉ đạt 3X. Bù lại, nó lại được trang bị nhiều công nghệ đặc trưng, điển hình như tính năng quay phim điện ảnh. Hơn nữa, khi chụp ảnh thực tế, bạn sẽ thấy bức ảnh thu được giữa 2 thiết bị có chút khác biệt.



Chính xác thì màu sắc ảnh từ iPhone 13 Pro Max có tính chân thực và cảm giác đẹp hơn. Nhưng nếu chụp ảnh ở các điều kiện khác như xa, rộng, cận cảnh thì Galaxy S21 Ultra lại có ưu thế hơn. Tổng kết lại, phần camera, điện thoại Samsung vẫn nhỉnh hơn 1 chút.



Công nghệ pin



Galaxy Ultra S21 có lẽ nhận được nhiều điểm đánh giá hơn khi dung lượng pin khổng lồ, 5000mAh. Đi kèm là công nghệ sạc nhanh 25W. Trong khí đó, iPhone 13 Pro Max chỉ sử dụng viên pin 4,373 mAh và công nghệ sạc nhanh 20W. Bù lại, công nghệ sạc không dây trên thiết bị Apple lại có công suất 20W, còn điện thoại Samsung thì chỉ 15W.






Thời gian sử dụng 2 thiết bị tương đương. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ điện thoai Samsung lại tiện lợi hơn khi được trang bị tính năng sạc ngược không dây. Tóm lại phần này, điện thoại Samsung vẫn ghi được nhiều điểm hơn.



Kết luận



2 siêu phẩm chưa bao giờ làm người dùng thất vọng, ngay khi đưa lên bàn cân thì cũng một chín một mười. Bài so sánh trên có lẽ bạn sẽ thấy số lần ghi điểm của Galaxy S21 Ultra nhiều hơn, nhưng sự chênh lệch đó không đáng kể. Thiết bị của Samsung có thiết kế hiện đại, camera linh hoạt, màn hình chất lượng, viên pin không lồ.



Sản phẩm của Apple lại mang thiết kế sang trọng, nam tính, cấu hình mạnh mẽ. Chiếc điện thoại nào cũng xứng đáng là chúa tể trong phân khúc. Hãy thử trải nghiệm một trong hai, chắc chắn sản phẩm nào cũng cho bạn cảm giác tuyệt vời. Bạn đã biết nên mua iPhone 13 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra chưa?



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm thả rơi Galaxy S21 và S21 Ultra: So với độ bền của iPhone 12 Pro thì còn thua xa

Dù Samsung đã tiết lộ rằng S21 Ultra được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus cực bền bỉ nhưng kết quả thử nghiệm so với iPhone 12 lại không mấy khả quan. Mặt kính bảo vệ của iPhone 12 đã làm khá nhiều người tò mò trong buổi ra mắt.

So sánh nhanh camera Galaxy S21 Ultra và Galaxy S20 Ultra: Những đối thủ đáng gờm của iPhone 12 Pro

Mới đây, chuyên gia Ice Universe đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên so sánh giữa camera của chiếc Galaxy S21 Ultra và Galaxy S20 Ultra – những đối thủ đáng gờm của iPhone 12. Qua những bức hình được đăng tải có thể thấy rõ Samsung đã nâng cấp

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông vua smartphone? Cùng mình so

Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra, ai sẽ bền hơn?

Loạt video thử nghiệm thả rơi những chiếc smartphone mới nhất cung cấp những thông tin thực tế về độ bền các thiết bị công nghệ cho hầu hết mọi người. Mới đây bộ đôi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thử nghiệm thả rơi tàn khóc. Theo

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy cùng chúng tôi xem kết quả

So sánh iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Đâu mới là ông hoàng flagship hiện nay trong giới smartphone?

iPhone 13 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra đáng mua hơn ở thời điểm hiện tại? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp tại bài so sánh cực thú vị này.

So sánh camera Galaxy S21 Ultra 5G với camera iPhone 12 Pro Max

Camera Galaxy S21 Ultra 5G và Camera iPhone 12 Pro Max chính là 2 camera smartphone tốt nhất thời điểm hiện tại. Vậy Flagship nào sẽ xưng vương trong làng nhiếp ảnh.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 ứng dụng hát Karaoke tuyệt vời dành cho Andoird

Bạn sử dụng điện thoại thông minh cho tất cả mọi thứ, vậy tại sao không sử dụng nó để hát Karaoke? Hát những bài hát bạn yêu thích, thêm hiệu ứng cho giọng hát và thậm chí còn có nhóm hát bè. Vậy nên bài viết dưới đây

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

Top 4 nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ và cách khắc phục

Với những tin tức về điện thoại bị bốc cháy và thậm chí là nổ gần đây đã chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại không đúng cách chẳng những có thể làm hại đến chiếc điện thoại của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến an toàn

Có nên nâng cấp ios 11 cho iPhone, iPad không?

iOS 11 sắp được ra mắt chính thức cho các thiết bị iPhone, iPad chạy chip 64bit. Có rất nhiều tính năng mới được cập nhật nhưng điều này cũng làm cho người sử dụng lại cảm thấy băn khoăn về tính ổ định của iOS 11, vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.