So sánh iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Đâu mới là ông hoàng flagship hiện nay trong giới smartphone?

Hãy cùng kiểm chứng trong bài so sánh bên dưới liệu iPhone 13 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra mới là smartphone đáng chọn lựa ở hiện tại dành cho bạn.


Thiết kế Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max


Điện thoại nào sở hữu thiết kế hấp dẫn hơn trong hai siêu phẩm này? Điều này khá khó đưa ra nhận định chuẩn xác vì nó còn tùy thuộc vào sở thích của người dùng. Không phải ai cũng yêu thích phần notch lớn ở trên của iPhone nhưng phần còn lại thì không thể phủ nhận được chất lượng hoàn thiện cực kỳ tốt của sản phẩm. Smartphone sở hữu thân máy được kết cấu từ thép không gỉ và cả hai mặt đều được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus.


So sánh iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Đâu mới là ông hoàng flagship hiện nay trong giới smartphone?

Bên cạnh đó, thiết bị iPhone 13 Pro Max cao cấp nhất đến từ Apple còn được trang bị khả năng chống nước tốt hơn so với đối thủ Galaxy S21 Ultra. Thiết bị có thể trụ được ở độ sâu dưới nước 6 mét và trong vòng 30 phút.


Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu muốn mua một chiếc smartphone có thiết kế hiện đại, thời thượng thì Galaxy S21 Ultra chiếm trọn ưu thế. Sản phẩm được áp dụng thiết kế khung nhôm cùng hai mặt kính trước và sau. Bên cạnh đó, máy còn có màn hình đục lỗ ấn tượng và cụm camera sau hình chiếc lá nhằm tạo điểm nhấn lạ mắt.


Màn hình hiển thị


Nhìn chung, cả hai điện thoại của Apple hay Samsung nều sở hữu những màn hình vô cùng ấn tượng và chất lượng cao nên dù bạn chọn chiếc máy nào thì vẫn sẽ đảm bảo có được trải nghiệm giải trí tuyệt vời.


Tuy nhiên, theo lý thuyết thì màn hình trên chiếc Galaxy S21 Ultra vượt trội hơn do có chứng nhận HDR10+ cung công nghệ LTPO với tần số quét tự động, độ phân giải Quad HD+ và bộ số hóa hoạt động giúp thiết bị có thể tương thích với bút S Pen như dòng Galaxy Note. Hơn thế nữa, siêu phẩm của Samsung còn được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay siêu âm ẩn dưới màn hình.



Ở phía còn lại của bàn cân, iPhone 13 Pro Max vẫn sở hữu cho mình một màn hình vô cùng bắt mắt với khả năng tái tạo màu sắc gần như là hoàn hảo và cũng có tần số quét tự động lên tới 120 Hz. Dù vậy nhưng thiết bị lại chưa được hỗ trợ bút stylus nên về khía cạnh này thì smartphone Apple có phần hơi lép vế so với đại kình địch Samsung.


Thông số kỹ thuật và phần mềm trên iPhone 13 Pro Max liệu có vượt trội hơn?


Bộ đôi Galaxy S21 Ultra cùng với iPhone 13 Pro Max có thể nói là hai chiếc smartphone có phần cứng tốt nhất ở thời điểm hiện tại nên bạn sẽ rất khó nhìn ra điểm khác biệt khi dùng cho các tác vụ cơ bản thông thường. Tuy nhiên, khi thử nghiệm với một số tựa game đồ họa hạng nặng thì con cưng Apple có phần nhỉnh hơn khi được trang bị vi xử lý A15 Bionic mới cùng với hệ điều hành iOS tối ưu tốt.



Về bộ nhớ, hai sản phẩm iPhone 13 Pro Max cùng với đều sở hữu bản bộ nhớ trong tối thiểu là 128 GB và không có hỗ trợ khe cắm thẻ MicroSD mở rộng. Tuy nhiên, thiết bị flagship đến từ Samsung lại mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn với hai phiên bản là 12 GB hoặc 16 GB. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max của Apple chỉ dùng bộ nhớ RAM 8 GB.


Về phần mềm, rất khó để chúng ta so sánh hai thiết bị này khi iPhone 13 Pro Max dùng hệ điều hành iOS 15 còn Galaxy S21 Ultra lại chạy Android 11.


Camera Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max


Theo lý thuyết, Samsung Galaxy S21 Ultra chắc chắn sẽ vượt trội hơn đối thủ bên kia chiến tuyến do được trang bị cụm camera sau linh hoạt hơn. Thiết bị cao cấp nhất trong dòng flagship của Samsung sở hữu một camera chính 108 MP đi kèm với công nghệ lấy nét laser và chống rung quang học OIS, cảm biến tiềm vọng 10 MP hỗ trợ zoom quang học 10x, camera tele 10 MP với zoom quang học 3x, cảm biến siêu rộng 12 MP.



Ở bên kia chiến tuyến, iPhone 13 Pro Max chỉ được tích hợp camera tele hỗ trợ zoom quang học tối đa là 3x nên chưa linh hoạt bằng Samsung trong một vài tình huống cần xử lý.


Thời lượng pin


Về dung lượng pin, Galaxy S21 Ultra xứng đáng nhận cúp vì sản phẩm không chỉ có viên pin lớn hơn mà còn đi kèm công nghệ sạc nhanh tốt hơn. Cụ thể, flagship Samsung được trang bị pin dung lượng 5.000 mAh cùng sạc nhanh 25W. Trong khi đó, con số này của iPhone 13 Pro Max nằm ở 4.373 mAh và tốc độ sạc nhanh chỉ 20W.



Tuy nhiên, khi xét về phương diện sạc không dây thì iPhone 13 Pro Max vượt trội hẳn so với Galaxy S21 Ultra khi sở hữu công suất 20W so với chỉ 15W của đối thủ. Mặt khác, Samsung S21 Ultra lại có tính năng sạc ngược không dây. Đây là tính năng mà chưa có chiếc iPhone nào được sở hữu.


Vậy bạn nên mua iPhone 13 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra?


Qua những điểm mà mình so sánh ở trên, chúng ta có thể nhận ra rằng mỗi điện thoại của 2 hãng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Galaxy S21 Ultra đến từ Samsung gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế thời thượng, ấn tượng, màn hình hiển thị sắc nét, hệ thống camera sau “ảo” hơn và dung lượng pin lớn hơn.


Ngược lại, iPhone 13 Pro Max dù sở hữu một thiết kế cổ điển qua nhiều năm nhưng chất lượng hoàn thiện sản phẩm không thể chê vào đâu được. Ngoài ra, smartphone còn có hiệu năng vô cùng mạnh mẽ và độ ổn định cao cùng với sự hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài của Apple.


Theo bạn, bạn sẽ chọn smartphone nào của hai ông lớn này? Hãy cùng để lại ý kiến cá nhân của mình ở phần bình luận bên dưới nhé.


Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm thả rơi Galaxy S21 và S21 Ultra: So với độ bền của iPhone 12 Pro thì còn thua xa

Dù Samsung đã tiết lộ rằng S21 Ultra được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus cực bền bỉ nhưng kết quả thử nghiệm so với iPhone 12 lại không mấy khả quan. Mặt kính bảo vệ của iPhone 12 đã làm khá nhiều người tò mò trong buổi ra mắt.

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông vua smartphone? Cùng mình so

So sánh nhanh camera Galaxy S21 Ultra và Galaxy S20 Ultra: Những đối thủ đáng gờm của iPhone 12 Pro

Mới đây, chuyên gia Ice Universe đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên so sánh giữa camera của chiếc Galaxy S21 Ultra và Galaxy S20 Ultra – những đối thủ đáng gờm của iPhone 12. Qua những bức hình được đăng tải có thể thấy rõ Samsung đã nâng cấp

Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra, ai sẽ bền hơn?

Loạt video thử nghiệm thả rơi những chiếc smartphone mới nhất cung cấp những thông tin thực tế về độ bền các thiết bị công nghệ cho hầu hết mọi người. Mới đây bộ đôi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thử nghiệm thả rơi tàn khóc. Theo

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy cùng chúng tôi xem kết quả

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

So sánh camera Galaxy S21 Ultra 5G với camera iPhone 12 Pro Max

Camera Galaxy S21 Ultra 5G và Camera iPhone 12 Pro Max chính là 2 camera smartphone tốt nhất thời điểm hiện tại. Vậy Flagship nào sẽ xưng vương trong làng nhiếp ảnh.

iPhone 12 Pro dễ dàng đánh bại Galaxy S21 Ultra trong bài so sánh hiệu suất mới nhất

Những năm gần đây, dòng chip A của Apple đang thống trị các bảng xếp hạng về hiệu suất smartphone. Và giờ đây tiếp tục trong so sánh hiệu suất mới nhất cho thấy silicon mới nhất của Apple trên iPhone đã dễ dàng đánh bại sản phẩm hàng của Samsung

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Thủ thuật iPhone và 7 điều luôn bị người dùng bỏ sót

Trong quá trình sử dụng, chúng ta vẫn luôn tìm hiểu và học những thủ thuật mới trên iOS để có thể cá nhân hóa tốt hơn - Và 7 mẹo vặt bên dưới sẽ là những gợi ý vô cùng giá trị.

Người dùng có thể vuốt để nhập ký tự trên Laban Key

Không chỉ có khả năng hỗ trợ người dùng gõ tiếng Việt trên điện thoại, Laban Key còn có thể sử dụng để gõ tiếng Việt trên giả lập Android như BlueStacks, Droid4X ...

4 cách xóa McAfee cứng đầu khỏi Windows 11 vĩnh viễn

McAfee là một trong những giải pháp bảo vệ hệ thống tốt nhất. Nhưng nó cũng gây không ít rắc rối khi cần gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống. Dưới đây là các giải pháp khác nhau để gỡ cài đặt hoàn toàn McAfee khỏi Windows 11

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Youtube Kids nhanh chóng

Trẻ em thường có tính hiếu động và sử dụng smartphone sớm. Google đã tung ra YouTube Kids với các tuỳ chỉnh đặc biệt để cha mẹ và người lớn có thể yên tâm hơn khi cho trẻ em sử dụng Youtube. Đáng chú ý, Youtube Kids

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9