So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Đâu là sự khác biệt và có đáng nâng cấp lên thế hệ mới nhất hay không?

Dù khi nhìn vào các chỉ số này bạn có thể thấy là khá tương đồng nhưng Apple đã thông báo rằng bộ đôi máy ảnh của iPhone 13 sẽ thu sáng tốt hơn và hoạt động hiệu quả hơn khi chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng.


Cụ thể là iPhone 13 có khả năng thu được tốt hơn tới 47% ánh sáng so với các đời trước. Bên cạnh đó, sản phẩm năm nay còn được Apple cung cấp khả năng chống rung dịch chuyển cảm biến cao cấp. Tính năng này trước đây chỉ có độc quyền trên duy nhất một mẫu iPhone 12 Pro Max. Đây có thể nói là một điểm sáng giá dành iPhone 13.


So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Đâu là sự khác biệt và có đáng nâng cấp lên thế hệ mới nhất hay không?

Đối với chế độ ban đêm, trước đây nó chỉ có mặt trên camera chính của iPhone 11. Tuy nhiên, giờ đây tính năng này đã xuất hiện ở cả 2 camera của dòng iPhone năm nay.


Chưa dừng lại ở đó, iPhone 13 còn được trang bị chế độ Photographic Style chưa từng có trước đây. Đây chính là bộ lọc màu mới của Apple. Điểm đặc biệt của Photographic Style so với các bộ lọc thông thường khác chính là nó có khả năng thay đổi màu nền mà không ảnh hưởng tới màu da chủ thể. Ngoài ra, thiết bị còn có thể lưu lại sở thích chụp ảnh của bạn và áp dụng cho những tấm ảnh sau.


Về quay video, toàn 4 bộ sản phẩm iPhone 13 năm nay đều được Apple mang lại chế độ Cinematic Mode hoàn toàn mới. Với tính năng này, smartphone sẽ chủ động lấy nét mọi chủ thể trong khung hình nhằm giúp bạn tạo ra những sản phẩm đẹp mắt như phim điện ảnh giống như tên gọi của nó.


Đâu là sự khác biệt về hiệu năng?


Con chip Bionic do Apple sản xuất đã dẫn đầu thị trường mỗi năm mà nó được trình làng. iPhone 13 được trang bị vi xử lý A13 Bionic được đánh giá là smartphone hiệu năng tốt nhất lúc bấy giờ. Cho đến nay thì con chip này vẫn không hề thua kém bất kì đối thủ nào. Tuy nhiên, sự xuất hiện của A15 Bionic năm nay chắc chắn làm vị thế A13 thay đổi do đây chính là vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện tại của hãng với cải tiến tổng thể về CPU, GPU, AI và ISP.



Bên cạnh đó, iPhone 13 còn được hỗ trợ kết nối 5G. Đây cũng là điểm mà iPhone 11 chưa có được. Về bộ nhớ trong, phiên bản thấp nhất của dòng iPhone năm nay sẽ sở hữu dung lượng là 128 GB, tạo điều kiện cho bạn thoải mái lưu trữ ứng dụng và dữ liệu hơn.


Thời lượng pin iPhone 13 liệu có tốt hơn các tiền nhiệm như lời đồn?


iPhone 13 được Apple công bố là mang đến thời lượng sử dụng trung bình cao hơn so với iPhone 11 là 2.5 giờ. Theo thông tin của hãng thì thiết bị iPhone năm nay sẽ có thời lượng pin cụ thể như sau:


  • iPhone 13 có thể phát video đến 19 giờ – iPhone 11 là 17 giờ.
  • iPhone 13 có thể phát âm thanh 75 giờ – iPhone 11 là 65 giờ.


Có nên nâng cấp iPhone 11 lên iPhone 13 hay không?


Tóm lại, theo ý kiến cá nhân mình thì iPhone 11 hiện nay vẫn còn rất tốt để bạn sử dụng và chưa bị lỗi thời. Tuy nhiên, nếu lên đời iPhone 13 thì bạn sẽ được tận hưởng nhiều tính năng cũng như thiết kế mới mẻ nhất trên thị trường hiện nay như: notch thu nhỏ, thiết kế cạnh phẳng, màn hình OLED chất lượng cao, camera có nhiều chế độ đỉnh cao. Chưa hết, iPhone 13 còn sở hữu kết nối 5G, pin khủng hơn cùng vi xử lý A15 Bionic mạnh mẽ hơn.


Nếu là mình thì mình sẽ sẵn sàng nâng cấp lên vì mình rất ưng thiết kế của sản phẩm iPhone năm nay và đánh giá cao công nghệ 5G vì nó đang dần phổ biến tại Việt Nam và sẽ chắc chắn dùng được lâu dài hơn trong tương lai.


Những cải tiến này có làm bạn hài lòng và lên đời ngay phiên bản mới nhất không? Hãy cùng để lại ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới và cùng thảo luận nhé.


Hiện Di Động Việt đã có mức giá dự kiến của toàn bộ sản phẩm thuộc iPhone 13 series. Nếu bạn có ý định rinh về ngay một em thì hãy hãy nhanh tay đăng ký trước, nhận hàng sớm tại hệ thống để là một trong những người đầu tiên sở hữu một trong bộ tứ siêu phẩm Apple năm nay cùng với nhiều ưu đãi đặc biệt.


Nguồn: Cnet và Xda-developers


Xem thêm:


  • Đánh giá iPhone 13: Thiết kế đổi mới, camera được nâng cấp, hiệu năng và thời lượng pin cực ấn tượng
  • Liệu bạn có cần iPhone 13 Pro Max dung lượng lên đến 1TB? Bạn làm được gì với mức dung lượng này?
  • iPhone 13 Pro Max hay Oppo Find X3 Pro đáng mua hơn trong phân khúc smartphone cao cấp hiện nay?
  • Đánh giá chi tiết ảnh chụp thử từ iPhone 13 Pro Max: Nhiều nâng cấp đáng giá, quay phim ấn tượng

Di Động Việt


Rate this post

TIN LIÊN QUAN

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được khiến chúng ta phải bất ngờ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13. Bài đánh giá chi tiết camera

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google Assistant lên mọi thiết bị Android

Assistant là một trợ lý ảo mới do Google phát triển với nhiều tính năng hữu ích. Thật sự đáng tiếc khi hiện tại ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho hai sản phẩm mới nhất của hãng là Pixel và Pixel XL.

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Quá ngon so với tầm giá dưới 4 triệu!

Redmi 4X sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn với chất liệu chủ yếu từ kim loại. Chiếc smartphone này sẽ khiến bạn bất ngờ bởi vóc dáng nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải so với các thiết bị có màn hình 5 inch khác.

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ