Trên tay Galaxy A52|A52 5G: Thiết kế đổi mới, màn hình tần số quét cao, có cả kháng nước IP67 như flagship

Trên tay Galaxy A52|A52 5G: Thiết kế đổi mới, màn hình tần số quét cao, có cả kháng nước IP67 như flagship

So với những người tiền nhiệm, Galaxy A52 gần như lột xác hoàn toàn từ cả ngoại hình đến phần cứng và tính năng bên trong, có quá nhiều điểm sáng giá trên chiếc điện thoại tầm trung mới đến từ Samsung. Đây là ngôi sao mới trong phân khúc giá này mà nhiều đối thủ khác sẽ phải rất dè chừng.

Phiên bản A52 và A52 5G giống nhau hoàn toàn về ngoại hình, những khác biệt về cấu hình, kết nối và màn hình sẽ được cập nhật cụ thể trong bài viết.

Thiết kế

Samsung tiếp tục duy trì sự mỏng nhẹ là điểm nhấn chính về thiết kế của Galaxy A52, chúng ta có một chiếc máy nhẹ nhàng cho sử dụng và di động. Cùng với đó là một số thay đổi nho nhỏ giúp hoàn thiện trải nghiệm cũng như tạo sự khác biệt so với thế hệ trước.

Cụm camera 4 ống kính hơi nhô lên so với mặt lưng và được làm tiệp màu với màu sắc của máy làm cho tổng thể sản phẩm liền lạc hơn. Chất liệu nhám mờ ở mặt lưng cũng góp phần mang lại cảm giác sử dụng tốt hơn.

Thiết kế mặt trước của Galaxy A52 gần như không khác gì thế hệ trước với màn hình đục lỗ Infinity-O cùng các viền rất mỏng. Không có nhiều điều để chia sẻ về ngoại hình của A52 nhưng rõ ràng đây là một thiết kế thân thiện và hấp dẫn với người trẻ.

Màn hình

Suốt năm 2020 những chiếc smartphone tầm trung của Samsung có vẻ lép vế khi không được thương hiệu Hàn Quốc cập nhật công nghệ tần số quét cao trên màn hình. Dẫu cho chất lượng hiển thị của màn hình Samsung là một cái gì đó rất khác biệt mà khó có thương hiệu nào bì kịp nhưng việc không có 90 hay 120Hz phần nào làm người dùng cảm thấy lăn tăn.

Và Galaxy A52 đã giải quyết vấn đề này với việc hỗ trợ tần số 90Hz trên phiên bản 4G và tới 120Hz ngang tầm flagship trên sản phẩm 5G. Với tốc độ làm tươi cao hơn, hình ảnh hiển thị mượt mà hơn và thao tác cảm ứng trên màn hình cũng có cảm giác phản hồi tổn hơn hẳn.

Và đương nhiên với kích thước 6,5 inch, độ phân giải FullHD+ cùng công nghệ Super AMOLED thì khả năng hiển thị của A52 không có gì để phải lăn tăn ở phân khúc này. Cảm nhận nhanh vẫn là độ sáng cao, màu sắc rực rỡ, hình ảnh nổi khối và tương phản cao.

Cấu hình

Là lần đầu tiên dòng máy này của Samsung sở hữu chip Snapdragon, tuy chênh lệch với những con chip Exynos trước kia có thể không quá nhiều nhưng rõ ràng việc Samsung lựa chọn Snapdragon 720G là một bước đi chiều lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Với việc sử dụng 720G, người dùng đảm bảo được sở hữu một chiếc máy có hiệu năng ổn định, tương thích game tốt và nhiệt độ không cao. Dung lượng RAM mặc định của máy vẫn là 6GB cùng 128/256GB ROM. Còn riêng phiên bản 5G sẽ được sử dụng con chip Snapdragon 750G 5G mạnh hơn và hỗ trợ cả chuẩn kết nối 5G tiên tiến.

Kết hợp với giao diện OneUI 3.1 và Android 11 thì A52 mang lại trải nghiệm mượt mà, phản hồi nhanh chóng.

Camera

Camera chính của A52 có độ phân giải 64MP, điều này là có thể dự đoán khi A32 ra mắt cách đây vài ngày cũng đã sở hữu cảm biến 64MP, nên A52 cao cấp hơn có cảm biến này là điều dễ hiểu. Đặc biệt chiếc máy có thêm chống rung quang học OIS giúp quay chụp hiệu quả hơn. Các ống kính còn lại vẫn là 12MP Ultrawide, 5MP đo độ sâu trường ảnh và 5MP Super Macro.

Camera trước nằm trong màn hình của máy vẫn có độ phân giải 32MP. Chụp nhanh vài bức ảnh của máy thì thấy chi tiết khá tốt, cải thiện nhiều so với camera 48MP của thế hệ trước. Chi tiết mời anh em xem thêm ảnh ở dưới.











Pin

Dung lượng pin của Galaxy A52 là 4500 mAh, không khác thế hệ cũ, nhưng máy phải gánh màn hình có tần số quét cao cùng con chip Snapdragon khó lòng tiết kiệm điện như chip Exynos nên thời lượng sử dụng thực tế của A52 sẽ được chia sẻ cụ thể trong những bài viết sau.

Máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W tương tự những chiếc flagship của Samsung và sử dụng công nghệ PD nên các bạn có thể tìm mua phụ kiện dễ dàng. Tuy vậy, củ sạc được tặng kèm trong hộp A52 vẫn là 15W.

Kết

Những nâng cấp lớn ở màn hình và con chip sẽ khiến Galaxy A52 càng thêm hấp dẫn trong mắt người dùng trẻ khi những điểm mạnh truyền thống của dòng sản phẩm này là thương hiệu cao cấp, uy tín, thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ và camera chụp tốt vẫn được duy trì. Galaxy A52 4G và A52 5G có giá bán lần lượt là 9.290.000 VND và 10.990.000 VND.

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Samsung Galaxy A72: Zoom quang 3x, kháng nước IP67, pin 5000 mAh, nhiều nét giống S21 Series

Là người anh lớn trong bộ ba AAA của Samsung nhưng có vẻ năm nay thương hiệu Hàn Quốc đã chọn nâng cấp nhiều hơn ở A32 và A52, dẫu vậy A72 vẫn là chiếc máy sở hữu những công nghệ cao cấp và ấn tượng nhất của dòng A năm nay của Samsung. Thiết kế Kế

Samsung ra mắt Galaxy M12 phân khúc giá rẻ 3.5 triệu

Samsung Galaxy M12 là mẫu smartphone giá rẻ sở hữu trang bị rất ấn tượng. Đầu tiên phải kể đến đó là màn hình với tấm nền PLS TFT LCD 6,5 inch, độ phân giải HD+, màn hình giọt nước, kính cường lực Gorilla Glass 3. Tuy nhiên điểm ấn tượng đó là tần

Galaxy P30 xuất hiện với cảm biến vân tay mặt lưng, camera kép đặt dọc, màn hình 18.5:9

Sau một số rò rỉ đầu tiên, hôm nay, hình ảnh của chiếc Samsung Galaxy P30 đã bất ngờ xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của cơ quan kiểm duyệt TENAA.

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng chống nước hay không. Còn lại

Galaxy A52 | A72 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Bộ 4 camera chống rung OIS, kháng nước và bụi IP67, thêm phiên bản 5G,...

Buổi trải nghiệm với chủ đề 'Bứt phá chuẩn công nghệ, Thăng hạng ngàn trải nghiệm' của Samsung tại Việt Nam vừa qua cũng là buổi giới thiệu chính thức bộ đôi Galaxy A52 | A72 đến với người dùng. Bộ đôi sản phẩm được mang nhiều công nghệ tiên phong,

Lộ diện hình ảnh Galaxy A6s với với 4 tùy chọn màu sắc khác nhau

Theo đó, chiếc Galaxy A6s sẽ sở hữu màn hình Infinity Display với tỷ lệ 18.5:9 vùng các viền bezel mỏng. Ngoài ra, đây là thiết bị đầu tiên của Samsung sở hữu phần mặt trước của máy được làm đồng màu với mặt lưng.

Rò rỉ hình ảnh mặt lưng của bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus

Như hình ảnh được tiết lộ thì có thể thấy Galaxy S9 sẽ chỉ có 1 camera đơn, trong khi người anh em của nó là Galaxy S9 Plus sẽ đi kèm với cụm camera kép xếp dọc như một số tin đồn trước đây.

Ấn tượng đầu tiên Galaxy M52 5G: Dùng Snapdragon 778g, pin 5.000 mAh

Hôm nay mình sẽ chia sẻ những ấn tượng đầu tiên về Galaxy M52 5G để các bạn tham khảo xem Galaxy M52 ra mắt có gì thú vị, Galaxy M52 cấu hình như thế nào? Và Galaxy M52 5G giá bao nhiêu?...

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và