AMD Vega nhắm vào phân khúc đồ họa cao cấp

AMD công bố sẽ khởi động thế hệ chip xử lý đồ họa cao cấp sử dụng kiến trúc Vega trong nửa đầu năm 2017 với các dự án Vega 10, Vega 11, Vega 20 và 'Vega kép'.

Kiến trúc đồ họa mới Vega sẽ mở đầu bằng cái tên Vega 10, nhắm vào phân khúc cao cấp vốn do đối thủ nVidia thống trị. Bộ xử lý đồ họa mới dựa trên kiến trúc Vega 10 có 4.096 bộ xử lý dòng (stream processor) cùng hiệu năng 24 TFLOP/s 16-bit.

Card mẫu Vega 10 sẽ được trang bị từ 8 - 16 GB bộ nhớ đồ họa HBM2 với băng thông bộ nhớ đạt khoảng 512 GB/s. Công suất thiết kế của chip đồ họa Vega 10 đạt khoảng 225W.

Sau Vega 10 là Vega 20, một kiến trúc tương tự Vega 10 nhưng sử dụng công nghệ GF9 7 nm do công ty GlobalFoundries phát triển. Vega 20 cũng có 4.096 bộ xử lý dòng như Vega 10 nhưng hỗ trợ xung nhịp cao hơn, hỗ trợ đến 32 GB bộ nhớ đồ họa HBM2 với băng thông bộ nhớ đạt mức 1 TB/s, hỗ trợ giao tiếp PCI-Express 4.0 và đạt công suất thiết kế khoảng 150W.

Theo AMD, Vega sẽ cải tiến hiệu suất trên từng Watt vượt trên kiến trúc Polaris hiện tại. Theo đó, giải pháp thay thế cho kiến trúc Polaris 10 (RX 480/470/460) sẽ là Vega 11. Ngoài ra, có thể AMD còn đưa ra giải pháp “Vega kép” tích hợp 2 GPU (dual-GPU) thuộc thế hệ Vega 10.


Nguồn PC World

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Kitkat sẽ được nâng cấp trên điện thoại Sky A870

Sky Vega A870 được trang bị chip xử lý cao cấp Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1.7GHz. Bộ nhớ RAM 2GB có thể chạy đa số các ứng dụng hạng nặng hiện nay.

Xuất hiện video trên tay Nokia Vega – tablet chạy Windows chưa từng ra mắt

Vào năm 2014, nhiều báo cáo cho biết Nokia đang chế tạo 1 chiếc tablet. Sau đó, leaker nổi tiếng Evan Blass đã tiết lộ rằng Nokia đã hủy bỏ kế...

Samsung đang phát triển loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Bixby

Được biết, Samsung đang nỗ lực phát triển loa thông minh được ứng dụng trợ lý giọng nói Bixby mới của mình. Dự án này có tên là Vega. Hiện thông...

Sky A870 chính hãng đã cập bến Việt Nam

Giá chính thức của Sky A870 là 6.990.000 đồng, tuy nhiên, từ 26/10 đến 14/11, 500 người đăng ký đầu tiên trên trang web Vegafone.vn sẽ được mua sản phẩm với giá 5,4 triệu đồng, bằng mức giá của hàng xách tay.

Điểm danh những smartphone cao cấp giá chỉ còn 1 đến 2 triệu đồng

Từng là những dòng máy cao cấp với giá khi ra mắt lên tới cả chục triệu đồng, nhưng giờ trên thị trường xách tay, chúng lại phổ biến dưới dạng hàng siêu rẻ. Những...

5 mẫu smartphone dáng đẹp giá tốt trên thị trường hiện nay

Dù ra mắt một thời gian và thậm chí đã có phiên bản mới thay thế, HTC One, Sony Xperia Z, hay LG Optimus G vẫn là những smartphone có kiểu dáng thời trang và bắt mắt.

Bộ 3 Smartphone có chip 4 nhân tốc độ trên 2GHz giá tốt

Ba hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất với các sản phẩm vừa thời trang, sành điệu, vừa nổi bật và mạnh mẽ… đã bắt đầu khởi động cho cuộc đua của mình ngay từ đầu năm nay và sau đây là những mẫu smartphone có cấu hình tốt nhất trên thị trường.

[WWDC 2017] Cấu hình siêu khủng của iMac Pro 2017

Hôm nay, Apple công bố một chiếc máy tính để bàn hoàn toàn mới của mình được gọi là iMac Pro. Theo công ty, sản phẩm mới này được công bố trên sân khấu tại sự kiện WWDC 2017 (Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu) của công ty tại San Jose.

THỦ THUẬT HAY

KeepVid Pro - Bộ cài đặt hỗ trợ tải video từ hơn 10.000 trang web

KeepVid Free là một trong số ít phần mềm hỗ trợ download nội dung từ các dịch vụ chia sẻ video như YouTube, Facebook, Vimeo v.v... Tuy nhiên với phiên bản trả phí, bạn sẽ được hỗ trợ nhiều dịch vụ chia sẻ video hơn,

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng khóa iCloud trên iPhone

Nếu bạn sắp mua lại iPhone từ một người khác thì bước quan trọng nhất chính là kiểm tra thiết bị này bị khóa iCloud chưa. Nếu bỏ qua, trong một số trường hợp điện thoại của bạn có nguy cơ thành chặn giấy.

Cách ẩn hình ảnh trên iPhone không cần ứng dụng

Trên iOS 10 trở đi có sẵn tính năng ẩn hình ảnh trong Khoảnh khắc, Bộ sưu tập và Năm nhưng vẫn sẽ hiển thị trong Album.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn