Camera trên iPhone 7 Plus còn “kém xa” Galaxy S7?

Trang công nghệ uy tín Business Insider (Mỹ) vừa bất ngờ đưa ra màn so sánh trực tiếp các bức ảnh chụp từ iPhone 7 Plus so với Galaxy S7 của Samsung – một trong những smartphone được xếp hạng chụp ảnh tốt nhất từ trước đến.

Kết quả so sánh chỉ ra rằng Galaxy S7 vẫn thể hiện khả năng chụp ảnh của mình là ấn tượng hơn. Điều đó có thể khiến nhiều người dùng hơi thất vọng, nhất là khi iPhone 7 Plus lại đang là mẫu smartphone mới nhất của Apple.

Camera trên iPhone 7 Plus còn “kém xa” Galaxy S7?

Cần nhớ rằng Galaxy S7 được Samsung ra mắt cách đây từ tháng 3, nghĩa là Apple có một khoảng thời gian đủ dài để cải tiến công nghệ camera trên iPhone 7 Plus. Tuy nhiên, kể cả khi có ống kính tele hỗ trợ khả năng chụp ảnh với hiệu ứng bokeh (chụp ảnh xóa phông) trên iPhone 7 Plus vẫn chưa phải là hoàn hảo và có đôi chút sai sót.

Xem thêm: Xem Samsung Galaxy Note 7 đọ dáng cùng iPhone 7 Plus

Để có một cái nhìn tốt hơn về sự khác biệt trong những bức ảnh chụp từ camera iPhone 7 Plus so với Galaxy S7, dưới đây là những bức ảnh so sánh trực tiếp trong cùng điều kiện chụp và từng mục đích chụp khác nhau. Trong đó, iPhone 7 Plus (ảnh trên) và Galaxy S7 (ảnh dưới).

Dưới ánh sáng mặt trời, cả hai điện thoại đều tạo ra hình ảnh chất lượng tốt, độ sắc nét tương đương nhau

Khả năng lấy nét của Galaxy S7 cũng được đánh giá cao hơn iPhone 7 Plus

Máy ảnh iPhone 7 Plus có khả năng phát hiện đối tượng tốt hơn, từ đó điều chỉnh phơi sáng và lấy nét các đối tượng. Nhưng điều này khiến bức ảnh có thể bị thay đổi đáng kể, gây ra những lỗi không đáng có. Với bức ảnh vừa chụp, trong khi Galaxy S7 không bị lỗi và bầu trời rất trong thì bức ảnh chụp từ iPhone 7 Plus đã bị sáng chói

iPhone 7 có khẩu độ f/1.8 thấp hơn một chút so với f/1.7 trên Galaxy S7, điều này tạo ra sự khác biệt trong hiệu ứng bokeh (xóa phông ảnh). Trong ảnh này, Galaxy S7 có cơ chế tự động lấy nét cực nhanh, trong khi iPhone 7 khá chậm chạp, thiếu chính xác và thường xuyên mắc lỗi – điều mà Galaxy S7 gần như không bao giờ sai sót

iPhone 7 Plus cải thiện chất lượng chụp đáng kể so với 6S, nhưng nó không thể bắt kịp khả năng chụp ảnh thiếu sáng so với Galaxy S7. Khi zoom lên thì ống kính của Galaxy S7 giữ nhiều chi tiết hơn so với iPhone 7 Plus

 

Theo thanhnien.vn

Từ khoá : Camera, iPhone, Plus, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

So sánh chất lượng hình ảnh chụp thử giữa Galaxy A8 và iPhone 7

Trong khi Samsung Galaxy A8 mới hơn khi lên kệ đầu năm, có lợi thế về giá khi đang được bán ra trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng thì iPhone 7, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của nó hiện nằm trong khoảng 10-14 triệu đồng do có nhiều phiên bản.

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

So sánh camera của Galaxy S9+ và iPhone X, máy nào chụp ngon hơn?

Samsung đã ra mắt Galaxy S9+ vào đêm 25 rạng sáng ngày 26/2 vừa qua, máy có camera kép trong đó 1 ống kính có khả năng thay đổi khẩu độ tùy thuộc vào môi trường ánh sáng bên ngoài, trong khi ống kính còn lại là loại...

Samsung đăng ảnh quảng cáo Galaxy Note 9: “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”

Hôm qua (19/10), Samsung đã chính thức đăng tải một hình ảnh quảng cáo như là câu trả lời của hãng đối với Huawei. Hình ảnh quảng cáo với tiêu đề “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”, đi kèm với đó là Galaxy Note 9 và bức ảnh chụp đêm từ siêu phẩm này.

So sánh camera Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus khi chụp chân dung

Khi so sánh camera, iPhone 7 Plus cho ảnh có màu sắc tự nhiên trong khi Galaxy Note 8 tỏ ra ưu việt tại những điều kiện thiếu sáng.

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách tận dụng những chiếc smartphone cũ một cách tối ưu nhất nhất

Theo đó bạn có thể thay đổi cách sử dụng chúng với những mục đích sử dụng của những chiếc smartphone cũ để chúng giúp ích cho bạn trong nhiều nhiệm vụ khác liên quan công việc, sinh hoạt, giải trí, và thậm chí là trở

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên

Đánh giá thời lượng pin ZenFone 4 Max Pro: On-screen trên 10 tiếng

ZenFone 4 Max Pro là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm hướng đến thời lượng pin rất cao của ASUS. Việc nâng dung lượng pin lên 5.000 mAh hứa hẹn mang lại một thời gian sử dụng tốt hơn nữa dành cho người dùng. Có 2