Samsung có thể phải chi 1 tỷ USD cho chiến dịch đổi Note 7

Theo ước tính của Bloomberg, Samsung có thể phải chi 1 tỷ USD với sau khi đổi 2,5 triệu mẫu Galaxy Note 7 mới cho khách hàng.

Chia sẻ về ảnh hưởng tài chính từ vụ đổi Note 7, Koh Dong Jin – chủ tịch mảng di động của Samsung chỉ nói rằng, đó là một “con số đau lòng”.



Samsung công bố đổi toàn bộ 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu hôm 2/9 do lỗi pin, dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ sản phẩm. Ảnh: TechnoBuffalo.

Con số thiệt hại ước tính chiếm chưa đến 5% doanh thu ròng của Samsung trong năm nay – khoảng 20,6 tỷ USD. Ngoài ra, chưa rõ khoản chi phí này có bị san sẻ cho Samsung SDI – hãng cung cấp pin cho Note 7 – hay không.


Trong khi Samsung không công bố danh tính đơn vị cung cấp pin cho Note 5, trang Korea Economic Daily khẳng định, Samsung SDI cung cấp 70% sản lượng pin cho Samsung Electronics, hãng sản xuất pin Trung Quốc là Amperex Tecnology cung cấp 30% còn lại.


Samsung thu về khoảng 600 USD và đạt lợi nhuận khoảng 108 USD cho mỗi chiếc Note 7 bán ra, theo ước tính của Credit Suisse. Công ty này từng đặt mục tiêu xuất xưởng khoảng 4-5 triệu máy trong quý này và 8-9 triệu máy trong 3 tháng cuối năm 2016.


Bên cạnh thiệt hại về mặt tài chính, câu hỏi lớn nhất đặt ra hiện tại là vụ thu hồi máy sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu Samsung như thế nào. Sau thời gian dài dính phải vấn đề kiện tụng với Apple, công ty có trụ sở tại Suwon đang nỗ lực hết mình để xây dựng thương hiệu, nhấn mạnh đến chất lượng sản phẩm và sự sáng tạo với những chiếc smartphone màn hình cong.


Khi Note 7 ra mắt, nó nhận được phản hồi tốt từ giới công nghệ và doanh số ban đầu cực kỳ khả quan. Hiện tại, họ buộc phải dừng bán máy tại 10 thị trường nó đã có mặt.



“Lợi thế về thời điểm bán ra trước khi iPhone, đã bốc hơi”, Bryan Ma – nhà phân tích của IDC tại Singapore chia sẻ. “Chắc chắn, họ sẽ chịu thiệt hại trong quý này. Tuy nhiên, nếu Samsung giải quyết nhanh khủng hoảng và ngay lập tức quay lại, họ sẽ không chịu ảnh hưởng lâu dài”, ông này cho biết thêm.


Trong khi việc đổi trả sản phẩm là một vết đen, Bloomberg cho rằng, Samsung đã phản ứng nhanh với một sản phẩm gặp lỗi nghiêm trọng.


Sanghyun Park – nhà phân tích của Pelham Smithers Associates cho biết ông bị thuyết phục bởi quyết định đổi sản phẩm toàn cầu từ đích thân Phó chủ tịch Samsung Lee Jae Young, con trai của Chủ tịch Lee Kun Hee.


“Không có một ai tại Samsung có thể đưa ra quyết định dạng này hơn ông ta”, Park nói. Là một thành viên của gia đình đã sáng lập ra Samsung, Lee muốn bảo vệ danh tiếng của công ty được thành lập bởi ông nội của ông, Park nhận định.


Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 7 phá kỷ lục đặt hàng trước của Galaxy S7

Samsung Galaxy Note 7 có đến 200.000 đơn đặt hàng trước chỉ sau 2 ngày tại quê nhà Hàn Quốc, gấp đôi so với Samsung Galaxy S7 trước đó

Samsung bác tin đồn bán Galaxy Note 7 tân trang tại VN

Samsung Việt Nam bác bỏ tin đồn bán Galaxy Note 7 tân trang. Các thông tin từ Hàn Quốc cho...

Samsung ngừng nhập pin Galaxy Note 7 từ công ty con

Quyết định ngừng nhập pin Galaxy Note 7 từ Samsung SDI của Samsung Electronics có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty con này.

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Galaxy Note 7 liên tục phát nổ, Samsung thu hồi trên toàn thế giới

Cụ thể, tại Hàn Quốc có ít nhất 3 trường hợp điện thoại Galaxy Note 7 đã phát nổ khi sạc pin. Từ đầu tuần này, Samsung đã tạm ngừng giao loại điện thoại thông...

Samsung dự định ra mắt Galaxy S8 sớm để bù đắp cho Note 7

TechnoBuffalo dẫn một số báo cáo cho biết doanh số Note 7 đang sụt giảm, trong khi nhiều người dùng mang...

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Samsung “phân biệt đối xử” người Trung Quốc trong vụ đổi Galaxy Note 7?

Nếu bạn còn nhớ thì Galaxy Note 7 đã bị Samsung thu hồi và đổi mới trên toàn cầu tuy nhiên riêng thị trường Trung Quốc thì không phải đổi bởi do những mẫu Note...

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

Những điều cần biết khi chọn mua mainboard

Chọn bo mạch chủ hay mainboard, motherboard cần chú ý rất nhiều vấn đề. Nếu đang lựa chọn bo mạch chủ để tự build máy tính thì đây là những điều bạn cần biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể