Làm ngay 4 điều sau đây để bảo đảm thông tin cá nhân trên smartphone của bạn

Bạn muốn bảo vệ thông tin cá nhân trên smartphone của mình? Hãy thực hiện 4 cách rất đơn giản trong bài viết để giữ an toàn cho điện thoại.

 


 

Ngày nay, khi mà khả năng của điện thoại thông minh ngày càng được nâng cao với nhiều công nghệ và tính năng mới thì đồng nghĩa với việc các nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu hay thông tin cá nhân trên smartphone cũng tăng lên. Bởi vì chúng ta đang sử dụng điện thoại của mình với tần suất và phạm vi lớn hơn rất nhiều trước đây. Các bạn có thể tiếp xúc với mạng xã hội để mua sẵm trực tuyến, giao dịch ngân hàng, lướt web... ngay trên smartphone với vài thao tác đơn giản. 

Tuy nhiên, các thông tin như vậy lại dễ bị đánh cắp hơn nên khuyên các bạn hãy thực hiện 4 phương pháp đơn giản dưới đây để bảo vệ thông tin cá nhân và gần như là các smartphone hiện nay đều sở hữu một trong số đó.

Xem thêm: 4 smartphone tầm trung khuấy động thị trường Việt nửa cuối 2016

 

 


Luôn khóa điện thoại bằng mật khẩu

 

Hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp đều được trang bị tính năng này. Hãy cố gắng các chế độ bảo mật khóa màn hình lên khi có thể bởi nó đảm bảo cho smartphone của bạn được an toàn trước những người lạ. Bạn cũng có thể bật tùy chọn xóa dữ liệu trong máy khi mở sai mật khẩu quá nhiều lần để tránh trường hợp thiết bị mất cắp. 

 


 

Các nhà sản xuất bây giờ còn cung cấp nhiều cơ chế bảo mật mới giúp điện thoại của bạn an toàn hơn như sử dụng cảm biến sinh trắc học bằng vân tay hay mống mắt. Các công nghệ này cũng giúp người dùng tiết kiệm được thời gian mở khóa đi khá nhiều và lại không dễ để sao chép.

 


Công nghệ quét võng mạc mới trên Samsung Galaxy Note 7

 

 


Không truy cập các website hay ứng dụng lạ

 

Các hacker hay những kẻ đánh cắp thông tin thường sử dụng các website và ứng dụng lạ mắt với các nội dung hấp dẫn để đánh vào tâm lý tò mò của bất kỳ ai. Chúng gắn lên đó các mã độc hại, virut để khi người dùng nhấp vào các đường link sẽ đồng nghĩa với việc đưa các mã độc vào và gây nguy hiểm cho chính điện thoại của bạn. Những mã độc này sẽ thực hiện sao chép toàn bộ thông tin cũng như hoạt động của người dùng trên điện thoại để gửi về cho hacker.

 


 

Và sẽ khó có thể kiểm soát các mã độc này một khi nó đã xâm nhập thiết bị của bạn vì thế hãy cảnh giác với các đường link, ứng dụng lạ ngay cả khi nó được người quen của bạn gửi tới.

 

 


Sử dụng các phần mềm khóa ứng dụng

 

Trên các kho ứng dụng hiện nay cung cấp rất nhiều phần mềm khóa ứng dụng tốt từ các nhà phát triển uy tín. Vì vậy, nếu có mạng ở đây bạn hãy tải ngay về cho mình một phần mềm như App Lock chẳng hạn để có thể khóa bất cứ ứng dụng nào mà bạn muốn không một ai ngoài bạn có thể truy cập được. Đây cũng được coi là một lớp bảo mật thứ 2 sau việc tạo mật khẩu cho màn hình khóa.

 


Samsung Galaxy Note 7 được trang bị tính năng khóa ứng dụng

 

Các bạn nên chọn các ứng dụng cần thiết và chứa nhiều thông tin cá nhân như tin nhắn, thư viện, mail, quản lý file, facebook... Và hãy nhớ thiết lập một mật khẩu khác với mật khẩu màn hình khóa để tránh kẻ gian 'một công đôi việc'.

Xem thêm: 4 tính năng quan trọng trên Galaxy Note 7 mà dân văn phòng không thể bỏ qua

 

 


Thường xuyên theo dõi các ứng dụng truy cập dữ liệu cá nhân

 

Dù muốn hay không thì chúng ta vẫn phải chấp nhận để một số ứng dụng được quyền truy cập các dữ liệu cá nhân như là tin nhắn, gọi điện, camera...Tuy nhiên hãy thường xuyên kiểm tra chúng để nắm được là ứng dụng đó truy cập thông tin gì trên máy. Một số nhà sản xuất cũng có hẳn một phần mềm theo dõi việc này ví dụ như DTEK của BlackBerry.

 


 

Hiện nay, trên các smartphone chạy Android 6.0 cũng đã có tính năng cấp quyền cho ứng dụng từ chính người dùng tức là bạn có thể kiểm soát và cho phép một phần mềm nào đó được truy cập dữ liệu ra sao theo ý muốn. Trong trường hợp các ứng dụng không rõ nguồn gốc mà đòi hỏi quả nhiều quyền truy cập thì các bạn cũng nên xem xét nên cài đặt chúng hay không.

Hồng Sơn
Tham khảo Zing

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ Lumia 330 cơn gió lạ hứa hẹn khuấy đảo thị trường smartphone giá rẻ

Sau khi khai tử nền tảng Asha và S40, Microsoft có thể sẽ cho ra mắt Lumia 330, thiết bị Windows Phone giá rẻ được thay đổi thiết kế từ Nokia X.

1,3 triệu tài khoản Google trên smartphone Android đang có nguy cơ bị đánh cắp

Theo thống kê mới nhất thì có tới 1,3 triệu tài khoản Google đang sử dụng trên các smartphone Android có nguy cơ bị đánh cắp thông tin từ các hacker.

4 biện pháp an ninh cần làm ngay trên smartphone Android

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn 4 biện pháp an ninh trên smartphone Android mà bạn cần làm ngay bây giờ để đảm bảo thông tin cá nhân được bảo vệ

Người Việt ngày càng mua smartphone đắt tiền hơn

Số liệu từ GfK cho thấy người dùng smartphone tại Việt Nam có xu hướng chọn máy đắt tiền hơn qua từng năm. Đây là tin vui cho những hãng điện thoại đang có mặt trên thị trường, theo số liệu từ GfK về thị trường smartphone Việt Nam.

9 smartphone mới hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường trong thời gian tới

Trong thời gian tới, thị trường sẽ đón nhận loạt smartphone mới thuộc phân khúc tầm trung và cao cấp đến từ các thương hiệu lớn.

Top 3 smartphone giá dưới 15 triệu đáng mua nhất thời điểm hiện tại

Không nên bỏ qua top 3 chiếc smartphone giá chỉ tầm 15 triệu đáng mua nhất trong năm 2021

Những vị trí đặt điện thoại có thể gây nguy hại tới sức khỏe của bạn

Đặt smartphone ở đâu sẽ ít gây hại đến sức khỏe hơn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

Liệu gạo có phải là "cứu tinh" cho những món đồ công nghệ bị vô nước?

Đã bao giờ bạn làm rơi chiếc điện thoại yêu quý của mình vào bồn tắm, bồn rửa mặt, nhà vệ sinh hay bất cứ đâu có nước chưa? Chắc chắn sau khi vớt được nó lên, nhiều người sẽ bỏ smartphone của mình vào túi gạo với ý tưởng rằng gạo sẽ hút hết nước

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ eBanking tại Ngân hàng Đông Á

Internet Banking Service hay còn gọi EBanking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến vô cùng tiện lợi, có mặt ở hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam trong đó có cả Ngân hàng Đông Á (DongA Bank).

4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng điện thoại Android tiện dụng hơn

Hệ điều hành Android đã được Google tích hợp nhiều thao tác nhỏ tiện dụng mà nếu không để ý kĩ bạn sẽ không biết.

Cách ẩn hoạt động kết bạn, theo dõi trên Facebook 2021

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể thoải mái theo dõi, kết bạn trên Facebook mà không sợ bạn bè, người yêu nhòm ngó. Theo dõi bài viết sau đây.

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

4 cách chặn quảng cáo xuất hiện trên Facebook rất dễ dàng

Facebook đề xuất những quảng cáo cho bạn dựa trên mối quan tâm/sở thích của bạn được hình thành từ hoạt động trên Internet như: tìm các từ khóa trên Google hay các trang web, trò chuyện về một mặt hàng trên Messenger,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Bluetooth Partron PBH-400: Hoàn toàn bất ngờ và bị thuyết phục

Partron là thương hiệu âm thanh đến từ Hàn Quốc, tuy chỉ xuất hiện chính thức tại thị trường Việt Nam hơn 1 năm nhưng mẫu tai nghe Bluetooth PBH-400 đã là phiên bản nâng cấp thứ 4 với rất nhiều cải tiến nếu so với

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.