Những hiểu lầm kinh điển mà người dùng iPhone thường gặp

Trong quá trình sử dụng iPhone, chắc chắn ai cũng từng gặp phải những hiểu lầm như trong bài viết này mà nhất là người mới dùng. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!


1. Khi nhấn vào tên danh bạ trong mục Gần đây

Theo thói quen, tất cả chúng ta thường hay nhấn vào tên của một Danh bạ trong phần cuộc gọi gần đây để xem thông tin về người đó.

Nhưng trên iPhone, thao tác này đồng nghĩa với việc bạn đã thực hiện một cuộc gọi đến người đó và những bạn chưa có kinh nghiệm sẽ dễ bị 'lúng túng' trong trường hợp này.

Các bạn nên nhớ rằng, để xem thông tin về lịch sử cũng như số điện thoại của một tên danh bạ nào đó, các bạn hãy bấm biểu tượng chữ 'i' phía sau nhé!

2. Muốn xoá ảnh phải xoá 2 lần

Nghe khá là 'lằng nhằng' đúng không nào? Trên iOS khác với Android ở chỗ, khi các bạn xoá ảnh trong album, những hình ảnh đó sẽ được lưu tạm vào một 'thùng rác' trong vòng 30 ngày để bạn có thể khôi phục trở lại. 

Do đó, nếu bạn muốn xoá một bức ảnh nào đó khỏi iPhone vĩnh viễn thì phải nhớ vào album Những ảnh đã xoá gần đây nữa nhé!

3. Bật, Tắt 3G không cần khởi động lại

Thông thường khi bạn đăng ký gói cước 3G, tin nhắn nhà mạng trả lại luôn yêu cầu bạn khởi động lại thiết bị để áp dụng gói cước mới.

Nhưng thật sự là các bạn không cần khởi động lại iPhone, có một cách đơn giản hơn rất nhiều đó là vuốt từ dưới lên để mở Action Center và bấm vào hình máy bay để bật Chế độ máy bay xong tắt đi. Lúc này, biểu tượng 3G sẽ hiện lên và bạn đã có thể sử dụng.

4. Tại sao lại có 2 cách nhận cuộc gọi khác nhau trên iPhone

Đã bao giờ bạn thắc mắc là khi có cuộc gọi đến trên iPhone, lúc thì xuất hiện nút Từ chối, lúc chỉ có một thanh Trượt để trả lời. Vấn đề này ít nhiều khiến các bạn 'bối rối' khi không biết làm sao để tắt cuộc gọi.

Thật ra rất đơn giản, khi màn hình tắt (bỏ điện thoại vào túi) thì khi có cuộc gọi đến, iPhone chỉ hiện thanh Trượt để trả lời, nhằm tránh chúng ta vô tình chạm phải nút trả lời. Khi này các bạn chỉ cần nhấn nút nguồn 1 lần để tắt tiếng và nhấn thêm 1 lần nữa để ngắt cuộc gọi là được.


Các bạn đã gặp phải bao nhiêu hiểu lầm trong danh sách trên. Mời comment chia sẻ bên dưới bài viết này nhé!


  • Cách tải mọi video lưu trực tiếp vào album trên iPhone 'cực nhanh'
  • Tại sao đã có Tắt chuông, iPhone lại có thêm chế độ Không làm phiền?

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách xóa nhanh toàn bộ ảnh trên iPhone cực dễ chỉ trong một nốt nhạc

Xoá ảnh trên iPhone không chỉ giúp tiết kiệm không gian lưu trữ, tránh đầy bộ nhớ mà còn có thể xóa hết ảnh trên iPhone khi đưa lại điện thoại cho người khác dùng. Hôm nay Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn cách xóa toàn bộ ảnh trên iPhone cực dễ chỉ

Hướng dẫn khôi phục lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, dữ liệu đã xóa trên iPhone

Chưa kịp lưu nhưng bạn vô tình xóa nhầm số điện thoại người quen trong lịch sử cuộc gọi, đừng lo lắng. PhoneRescue là lựa chọn được khuyên dùng...

Tải bộ album ảnh siêu lung linh được chụp bằng iPhone 7

Trong lúc các bạn đang nóng lòng chờ đợi siêu phẩm iPhone 7 được giao, hãy cùng nghía qua bộ sưu tập các bức ảnh được chụp từ chiếc camera của iPhone 7 nhé.

Cách xem danh sách số điện thoại bị chặn trên điện thoại Android, iPhone cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại số điện thoại đã chặn trên điện thoại Android, iPhone một cách đơn giản để chắc chắn rằng bạn đã chặn đúng số liên hệ thường xuyên làm phiền mình. Click xem ngay nhé!

3 tính năng siêu tiện lợi độc quyền của iOS 14 trên iPhone

Bạn đã cập nhật phiên bản iOS 14 trên iPhone của mình chưa nhỉ? TCN sẽ chia sẻ những tip hay siêu tiện lợi chỉ có trên iOS 14 cho bạn trong bài viết này.

Cách chặn cuộc trên iPhone mà ai cũng nên biết

Bạn đã biết cách chặn cuộc gọi trên iPhone chưa? Hãy tham khảo ngay dưới đây để không phải lo lắng hay bực mình vì bị những cuộc gọiphiền phức nữa nhé!

Điểm danh 4 chiếc iPhone tệ nhất trong lịch sử sản xuất của Apple

Trong suốt chiều dài lịch sử của Apple cũng có không ít những chiếc iPhone tệ khiến hãng thực sự muốn 'quên' chúng đi.

Chi phí thay thế mặt lưng kính trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus còn "đắt hơn" cả màn hình!

Với iPhone 8 và iPhone 8 Plus, Apple đã thay đổi chất liệu sử dụng ở mặt lưng của thiết bị từ kim loại sang kính nhằm hỗ trợ chế độ sạc không dây. Tuy nhiên, khi vô tình va chạm ở mặt lưng kính thì rất dễ vỡ và người dùng sẽ phải tốn một khoảng

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thông dụng trên Android 6 và cách khắc phục

Khi nâng cấp, bạn bắt đầu nhận thấy rằng thiết bị đã thực hiện các công việc chậm hơn so với thường lệ hay các vấn đề về pin trong phiên bản Android 6 không tốt. Hãy theo dõi những lỗi thông dụng và cách khắc phục.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Hướng dẫn hai cách tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung siêu đơn giản

Nếu bạn lo lắng rằng việc bấm nút nguồn để tắt màn hình quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ bền, bạn có thể sử dụng những các dưới đây để tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung cực kỳ đơn giản.

Account vip Fshare.vn có gì khác biệt với acc free?

Bạn đã từng sử dụng dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao của Fshare chưa? Chắc hẳn sẽ có nhiều người tò mò về Acc vip Fshare có gì khác biệt với acc free? vì vậy mà bài viết dưới đây TCN sẽ chia sẻ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.