Trải nghiệm người dùng tốt hơn với Galaxy S9 và Galaxy S9 +


Như các bạn đã biết, Galaxy S9 và S9 + là 2 điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung được ra mắt đầu năm nay. Chúng đều rất tốt và được nhiều người dùng lựa chọn bởi các tính năng tuyệt vời, giao diện tùy chỉnh thú vị của hãng, thiết kế đẹp mắt... Nếu bạn vừa mua Galaxy S9 hoặc Galaxy S9 + và đang tìm kiếm các hướng dẫn để cá nhân hóa nó tốt hơn thì bài viết sẽ có ích cho bạn.

Thiết lập quét mống mắt / Quét thông minh

Samsung có một tính năng xác thực sinh trắc học độc đáo, tận dụng nhận dạng khuôn mặt và quét mống mắt được đặt tên là Quét thông minh / Intelligent Scan. Tính năng này nhanh hơn tính năng mở khóa bằng khuôn mặt hoặc quét mống mắt tiêu chuẩn và thực hiện công việc xác thực các đặc điểm khuôn mặt của bạn trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.

Samsung lưu ý rằng quét thông minh / Intelligent Scan không an toàn như quét mống mắt và bạn sẽ không thể sử dụng tính năng này với Samsung Pay. Tính năng này được thiết kế để cung cấp một cách nhanh chóng mở khóa điện thoại của bạn.

Để bắt đầu, hãy đi tới Cài đặt > Khóa màn hình và bảo mật > Quét thông minh và làm theo hướng dẫn để thiết lập dịch vụ xác thực sinh trắc học.

Chuyển độ phân giải màn hình sang WQHD + 

Trải nghiệm người dùng tốt hơn với Galaxy S9 và Galaxy S9 +

Galaxy S9 và Galaxy S9 + đi kèm với màn hình Super AMOLED độ phân giải WQHD + - một trong những công nghệ màn hình tốt nhất hiện có trên điện thoại. Tuy nhiên, độ phân giải mặc định là FHD + (2220x1080 pixel) chứ không phải QHD + (2960x1440). Bạn nên chuyển sang độ phân giải WQHD + để tận dụng tối đa mà màn hình tuyệt đẹp của 2 chiếc điện thoại này.

Để làm như vậy, hãy đi tới Cài đặt > Màn hình > Độ phân giải màn hình và chuyển sang WQHD +.

Tận dụng màn hình cạnh

Samsung đã làm sử dụng màn hình cong trên hầu hết các điện thoại cao cấp của hãng trong những năm qua và Galaxy S9 không phải ngoại lệ. Bên cạnh tính thẩm mỹ, bạn có thể tận dụng màn hình cong kép ở 2 bên cạnh để mở rộng thêm các tiện ích cho bản thân.

Để định thiết lập màn hình cạnh, hãy đi tới Cài đặt > Màn hình > Màn hình cạnh > Kích hoạt Bảng ở cạnh > Vuốt mở ra tab màn hình cạnh và điều chỉnh nó.

Thay đổi vị trí của các phím điều hướng 

Samsung đã loại bỏ các nút điều hướng cứng vào năm ngoái trên Galaxy S8, mở đường cho các phím điều hướng trên màn hình. Một lợi thế cho việc thay đổi này là bạn có thể thay đổi lại bố cục phím điều hướng sao cho phù hợp với sở thích cá nhân.

Để thay đổi, hãy truy cập vào Cài đặt > Màn hình > Thanh điều hướng > Bố cục nút điều hướng.

Cài đặt bộ lọc ánh sáng màu xanh

Galaxy S9 đi kèm với bộ lọc ánh sáng màu xanh giúp giảm căng thẳng cho đôi mắt của bạn khi xem màn hình vào ban đêm. Bật bộ lọc sẽ loại bỏ màu xanh lam và màn hình màu ấm hơn, nhiều tông màu vàng hơn. Bạn có thể điều chỉnh cường độ của bộ lọc và tạo lịch để nó tự động bật tại một thời điểm nhất định.

Để làm điều đó, hãy đi tới Cài đặt > Màn hình > Lọc ánh sáng xanh. Bạn có thể đặt lịch tùy chỉnh hoặc bật nó từ hoàng hôn đến bình minh.

Cấu hình Bixby hoặc tắt nó 

Samsung đã giới thiệu Bixby vào năm ngoái - trợ lý ảo được thiết kế riêng cho các điện thoại thông minh của hãng. Trợ lý ảo có rất nhiều thứ cho người dùng: Bixby Vision cho phép bạn dịch văn bản từ hình ảnh trong thời gian thực, Bixby Home là một trung tâm tập trung cho Facebook, Twitter và các nguồn xã hội khác và Bixby Voice cho phép bạn mở các ứng dụng bằng khẩu lệnh.

Để bắt đầu với Bixby, bạn có thể nhấn nút cứng chuyên dụng nằm bên dưới nút chỉnh âm lượng và thiết lập trợ lý ảo. Bạn cũng có thể vuốt sang màn hình chính ngoài cùng bên trái để mở Bixby Home và thiết lập tích hợp với các dịch vụ khác.

Nếu bạn cảm thấy Bixby là không cần thiết và thích dùng Google Assistant thì Samsung có một tùy chọn để vô hiệu hóa nó hoàn toàn.

Thiết lập Always On Display

Always On Display là một tính năng xuất hiện trên nhiều điện thoại của Samsung. Nó giúp bạn dễ dàng xem các thông báo đến mà không cần bật màn hình. Bạn cũng sẽ có thể xem đồng hồ, nhanh chóng kiểm tra lịch trình của mình và truy cập điều khiển phát nhạc ngay từ màn hình khóa.

Đi tới Cài đặt > Màn hình khóa > Always On Display và chọn thông tin nào sẽ hiển thị trên màn hình khóa. Khi AOD được bật, bạn sẽ có thể chọn kiểu đồng hồ, widget và thêm thông tin liên lạc trên màn hình khóa.

Bắt đầu với Samsung Pay 

Samsung Pay là một trong những dịch vụ thanh toán di động tốt nhất hiện nay. Tính năng này đáng chú ý vì nó cho phép bạn sử dụng điện thoại để thanh toán mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ không có đầu đọc thẻ NFC. Đó là nhờ công nghệ MST (Truyền dữ liệu an toàn qua từ tính).

MST yêu cầu phần cứng chuyên dụng, đó là lý do tại sao tính năng này bị giới hạn ở điện thoại Samsung.Để thiết lập Samsung Pay, bạn sẽ phải tải xuống ứng dụng bằng cách đến cửa hàng Ứng dụng Galaxy. Sau khi được cài đặt, bạn sẽ có thể thêm thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của mình và bắt đầu sử dụng dịch vụ để thanh toán cho mua hàng tại cửa hàng và trực tuyến.

Tắt khung biểu tượng ứng dụng

Samsung tự động biến tất cả các biểu tượng thành hình tròn, tạo đường viền màu trắng xung quanh những biểu tượng không có kích thước đạt chuẩn. Kết quả cuối cùng trông các icon trên điện thoại không đồng bộ cho lắm, đặc biệt là trên các ứng dụng có biểu tượng tròn, như âm nhạc.

Nếu bạn đang tìm cách thoát khỏi khung biểu tượng, có một cách khắc phục dễ dàng. Đi tới Cài đặt > Màn hình > Khung biểu tượng > Chọn mục Chỉ biểu tượng > Hoàn tất.

Theo androidcentral

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/nhung-dieu-ban-can-lam-ngay-khi-mua-galaxy-s9-va-galaxy-s9-78419

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S9 sẽ hỗ trợ tính năng mang tên “Intelligent Scan”

Thông tin được một lập trình viên phát hiện được sau khi phân tích kỹ ứng dụng Setting của Samsung, cho thấy S9 có thể có tính năng kết hợp cả quét mống mắt lẫn nhận diện khuôn mặt để tăng cường khả năng mở khóa máy ngay cả trong tình huống ánh

Galaxy S9 sẽ có tính năng 3D Stickers và Intelligent Scan

Theo PhoneArena, đối với Samsung, việc vay mượn một vài tính năng từ các đối thủ cạnh tranh là điều không còn xa lạ. Thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy Samsung đã làm việc rất chăm chỉ trên một máy quét khuôn mặt giống như Face ID và Animoji trên

Galaxy S8 sẽ ra mắt ngày 26/2 năm sau với bảo mật quét mống mắt

@Ricciolo1 - tài khoản Twitter nổi tiếng có những rò rỉ chính xác về điện thoại - vừa...

Tin đồn: Galaxy S9 sẽ có máy quét mống mắt cải tiến & nhận diện khuôn mặt

Trang Phone Arena đăng lại báo cáo từ ETNews: Gã khổng lồ Hàn Quốc đang phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt và cả quét mống mắt giúp Galaxy S9 hoạt động nhanh hơn với sự trợ giúp của phần mềm tiên tiến.

Samsung Galaxy Note 6 có máy quét võng mạc, chống nước IP68

Trang công nghệ Phone Arena cho biết Samsung Galaxy Note 6 sẽ có bảo mật bằng quét võng mạc cùng khả năng chông nước IP68

Samsung Galaxy Note 7 có thể được trang bị tính năng quét mống mắt

Rất có thể công nghệ quét võng mạc mắt sẽ sớm được tích hợp trên chiếc Galaxy Note 7 thế hệ mới của Samsung.

Lộ diện máy quét võng mạc Iris của Samsung Galaxy Note 7

Càng gần với ngày ra mắt 2/8 thì chúng ta càng nhận được nhiều hơn các chi tiết, hình ảnh về Galaxy Note 7 – chiếc phablet được mong đợi nhất hành tinh. Tin đồn...

Galaxy Note9 sẽ là thiết bị cuối cùng của nhà Galaxy sở hữu khả năng nhận diện mống mắt

Trang tin Hàn Quốc cũng cho biết thêm, công nghệ bảo mật mới của Galaxy S10 sẽ là vân tay dưới màn hình và nhận diện khuôn mặt 3D với hàng ngàn điểm ảnh tương tự như iPhone X. The Bell không đưa ra một lý do rõ ràng cho tin đồn loại bỏ iris scan

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại