So sánh OPPO F1s và Huawei P9 Lite

Tầm giá 6 triệu đồng hiện nay không thiếu smartphone để chúng ta lựa chọn, tuy nhiên vẫn có những cái tên thực sự nổi bật. Nếu bạn thích hàng chính hãng, camera đẹp và đặc biệt là thiết kế bắt mắt thì OPPO F1s cùng với Huawei P9 Lite là hai lựa chọn xuất sắc trong tầm giá này. Hôm nay chúng ta sẽ đặt cả hai để xem giữa OPPO F1s và Huawei P9 Lite, đâu mới thực sự là chiếc điện thoại đáng nên mua nhất trong tầm giá 6 triệu đồng.

Nếu chỉ có 6 triệu đồng bạn nên chọn mua những điện thoại này

 


 


Thiết kế

 

Huawei P9 Lite là một chiếc điện thoại đẹp khi nó sử dụng ngôn ngữ thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ của người đàn anh phân khúc cao cấp Huawei P9. Phần viền màn hình cũng được làm rất mỏng để cho người dùng cái nhìn thanh thoát, hiện đại. Điểm trừ nhỏ của P9 Lite là tuy có khung kim loại được hoàn thiện rất tốt, nhưng mặt lưng máy vẫn bằng nhựa và không thể cao cấp bằng những smartphone lưng kim loại.

 


 

OPPO F1s gần như bê nguyên thiết kế của OPPO F1 Plus, mẫu smartphone OPPO cao cấp nhất tại Việt Nam hiện nay. Điều này giúp người dùng thực sự được lợi vì bỏ ra số tiền mua smartphone cung cấp nhưng lại được một chiết máy thiết kế cao cấp. OPPO F1s có thiết kế hoàn toàn từ kim loại, mỏng chỉ 7,38mm và được bo cong mềm mại, cho cảm giác cầm tuyệt vời.

 


 

Kết quả: OPPO F1s thắng.

 


Màn hình

 

OPPO F1s có lợi thế về độ lớn nhờ màn hình kích thước 5,5 inch so với 5,2 inch của Huawei P9 Lite. Tuy nhiên rõ ràng khi đặt một màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD cạnh màn hình 5,5 inch HD 720p thì câu hỏi màn hình nào đẹp hơn không quá khó để trả lời.

Kết quả: Huawei P9 Lite thắng.

 


 


Camera trước

 

Trong tầm giá 6 triệu đồng, hiếm có chiếc smartphone nào có camera trước độ phân giải 8MP như Huawei P9 Lite. Nhưng tiếc là đối thủ của P9 Lite hôm nay lại là một “chuyên gia tự sướng”. OPPO F1s cực mạnh về camera trước nhớ độ phân giải “khủng” 16MP và khẩu độ lớn f/2.0. Kết hợp cùng công nghệ làm đẹp Beautify 4.0, cho phép bạn chụp những bức ảnh “tự sướng” đẹp và tự nhiên nhất.

Kết quả: OPPO F1s thắng.

 


 


Camera chính

 

Cùng có camera chính độ phân giải 13MP nhưng qua thử nghiệm thực tế, camera của Huawei P9 Lite làm tốt hơn so với OPPO F1s. Đại diện đến từ Huawei chụp ảnh đẹp hơn, màu sắc lên trung thực hơn và đặc biệt là chụp đêm đầy đủ chi tiết hơn OPPO F1s. Đương nhiên là OPPO F1s cũng chụp hình rất đẹp, nhưng nếu cần một thiết bị chuyên nghiệp hơn để chụp phong cảnh thì Huawei P9 Lite nên là người được chọn.

Kết quả: Huawei P9 Lite thắng.

 


Cảm biến vân tay

 

Mặc dù ở phân khúc giá dưới 6 triệu đồng, nhưng thật đáng ngạc nhiên là cả Huawei P9 Lite và OPPO F1s đều có cảm biến vân tay. Touch ID trên 2 máy hoạt động cực nhanh, nhạy nhưng có một sự khác biệt nho nhỏ. OPPO F1s có cảm biến vân tay nằm trên phím Home cứng, còn Huawei P9 Lite là cảm biến một chạm ở mặt lưng. Cá nhân người viết thích cảm biến vân tay một chạm của Huawei hơn vì nó không cần phải tác động một lực vào phím nguồn trước khi mở khóa máy bằng vân tay.

Kết quả: Huawei P9 Lite thắng

 



 
Hiệu năng

 

OPPO F1s chạy bộ vi xử lý MediaTek MT6750 8 nhân 64 bit xung nhịp 1,5GHz, 3GB RAM, trong khi đó Huawei P9 Lite là con chip Kirin 650 4 nhân 2,0GHz + 4 nhân 1,7GHz, 3GB RAM. Tuy OPPO F1s luôn tỏ ra mượt mà ở nhiều tác vụ, nhưng khi chơi các game nặng thì chiếu Huawei P9 thường xuyên xử lý nhanh và trơn tru hơn.

Kết quả: Huawei P9 Lite thắng.

 



 


Thời lượng pin

 

Cả Huawei P9 Lite và OPPO F1s đều là hai mẫu smartphone có thời lượng pin tuyệt vời. Dung lượng pin của OPPO F1s là 3.075mAh và của Huawei L9 Lite là 3000 mAh, những con số đáng mơ ước của mọi smartphone. Qua thử nghiệm thực tế thì OPPO F1s dùng lâu hơn Huawei P9 Lite đôi chút, có thể do OPPO tối ưu phần cứng tốt hơn và con chip xung nhịp thấp tiết kiệm đợi hơn. Nói chung, với bộ đôi này bạn có thể thoải mái dùng máy trong gần 2 ngày.

Kết quả: OPPO F1s thắng

 


Kết luận

 

OPPO F1s và Huawei P9 Lite đích thực là 2 chiếc điện thoại “kỳ phùng địch thủ” trong phân khúc smartphone dưới 6 triệu. Tùy theo sở thích và tiêu chí quan trọng của cá nhân khi mua điện thoại, bạn có thể đưa ra lựa chọn cuối cùng. Dù là chọn mua OPPO F1s hay Huawei P9 Lite, chắc chắn bạn cũng sẽ không phải thất vọng.

 

Quân LNH

Nguồn: So sánh OPPO F1s và Huawei P9 Lite

TIN LIÊN QUAN

Huawei Y7 Prime - Đối thủ của OPPO F3 Lite là đây!

Vì được xem là “đàn em” của Huawei GR5 2017 Pro nên ngoại hình của Y7 Prime cũng có phần tương đồng. Điểm nhấn của chiếc smartphone mới này của Huawei đó là dung lượng pin lên đến 4000 mAh, điều mà rất ít các smartphone trong tầm giá này có được.

So sánh cấu hình Mobiistar X Grand, Huawei P8 Lite, Asus ZenFone Max, OPPO Mirror 5 - Khi thương hiệu Việt lên tiếng

Bảng so sánh cấu hình của các smartphone dưới 5 triệu hot nhất hiện nay là Mobiistar X Grand, Huawei P8 Lite, Asus ZenFone Max, OPPO Mirror

Huawei Y5 Lite ra mắt: Smartphone dùng Android Go thứ 2 của hãng

Huawei đã ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Go edition vào năm 2018, đó là Huawei Y3 2018. Bây giờ, công ty đã trở lại với 1 smartphone dùng Android Go thứ 2, đó là Huawei Y5 Lite.

Huawei Mate 20 Lite lần đầu lộ ảnh báo chí đẹp mắt: Có notch tai thỏ, 4 camera

Không chỉ Huawei P20 mới có màn hình với notch tai thỏ, hình ảnh báo chí của Mate 20 Lite vừa xuất hiện cho thấy smartphone này cũng sẽ sở hữu...

Smartphone giá rẻ Huawei P9 Lite Mini ra mắt với chip Snapdragon 425, camera 13MP

Huawei P9 Lite Mini có cấu hình gồm màn hình IPS 5 inch độ phân giải HD, chip Snapdragon 425, RAM 2 GB, ROM 16 GB và có cả khe cắm thẻ nhớ...

Huawei Nova 3e chính là Huawei P20 Lite đã rò rỉ nhiều thông tin gần đây

Theo đó, một poster quảng cáo của Nova 3e mới đây đã được đăng tải, và nó cho thấy thiết kế của máy giống y chang với P20 Lite rò rỉ trước đây.

Huawei P20 Lite lộ diện rõ nét qua ốp lưng bảo vệ, hé lộ nhiều chi tiết thú vị

Theo những hình mới được đăng tải từ trang Androidheadlines, Huawei P20 Lite vừa xuất hiện trong những chiếc ốp lưng bảo vệ. Mặc dù vậy, những chi tiết về thiết kế của điện thoại này cũng đã được hiển thị rõ ràng.

Huawei P8 Lite 2017: Android 7.0 camera 12 MP, giá 5.8 triệu

Thế giới di động - Huawei mới đây đã chính thức giới thiệu phiên bản 2017 của chiếc Huawei P8 Lite, theo trang GSMArena.

THỦ THUẬT HAY

Khôi phục dữ liệu đã xoá trên thiết bị iOS dễ dàng với phần mềm iMyFone D-Back

Nếu bạn lỡ xoá nhầm file và đang cần khôi phục dữ liệu đã mất trên iPhone, iPad thì đây là một tin tuyệt vời cho bạn, TCN sẽ giới thiệu tới bạn phần mềm chuyên dụng cho việc khôi phục dữ liệu cho hệ điều hành iOS –

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Sửa lỗi Cốc Cốc mở quá nhiều tab khi khởi động

Nếu một ngày đẹp trời, bạn khởi động Cốc Cốc để sử dụng, và thay vì chỉ có một cửa sổ duy nhất thì trình duyệt này lại mở ra hàng đống tab mà bạn không biết tại sao? Cho dù có tắt đi bật lại bao nhiêu lần thì lỗi này

Hướng dẫn kiểm tra xem smartphone của bạn có hỗ trợ Project Treble không

Theo yêu cầu từ phía Google, tất cả các smartphone được cài sẵn Android 8.0+ khi bán ra phải hỗ trợ Project Treble. Tuy nhiên, ngược lại thì không phải smartphone nào ra mắt năm 2017 và được nâng cấp lên Android 8 cũng

15 website về khoa học “chất” nhất hiện nay

Hãy truy cập chúng mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về thiên văn học, vũ trụ, khảo cổ học, địa lý học, nhân chủng học và rất nhiều nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.