Hé lộ những thông tin đầu tiên về con chip Snapdragon 8150

Dự kiến phiên bản kế nhiệm của Snapdragon 845 là Snapdragon 8150 sẽ trình làng vào đầu tháng 12 năm nay. Mới đây, một vài thông tin mới về con chip này đã được hé lộ. 

Hé lộ những thông tin đầu tiên về con chip Snapdragon 8150

Giống như phiên bản tiền nhiệm, Snapdragon 8150 vẫn là con chip 8 nhân, gồm 4 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện.

Một lần nữa, Qualcomm không sử dụng các nhân của ARM, thay vào đó, họ tự thiết kế riêng và đặt tên chúng là 'vàng' và 'bạc'. Cụ thể, 'vàng' sẽ là tên chỉ các nhân có hiệu năng cao với mức xung tối đa 2.6 Ghz, còn 'bạc' sẽ được dùng cho các nhân yếu hơn có xung nhịp tối đa 1.7 Ghz.

Hiện các mức xung nhịp nói trên vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên có thể sẽ được Qualcomm tăng lên khi chính thức ra mắt.

Cùng với các nhân mới, Snapdragon 8150 cũng sẽ song hành cùng GPU mới có tốc độ xử lý 650 Mhz. Vẫn chưa rõ số lượng nhân của GPU này.

Ngoài ra, con chip tiếp theo của Qualcomm sẽ được tích hợp bộ xử lý mô phỏng thần kinh nhân tạo mới nhằm cạnh tranh trực tiếp với chip của Huawei và Apple.

Cuối cùng, Snapdragon 8150 sẽ được sản xuất trên quy trình 7 nm, mang đến hiệu suất và mức tiêu thụ điện năng tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Người dùng có thể mong đợi smartphone đầu tiên được trang bị Snapdragon 8150 vào tháng 3/2019, sau khi con chip mới này được công bố tại MWC 2019 vào tháng 2 năm sau.

Nguồn: PhoneArena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Những thông tin thú vị về chip Snapdragon 8150 của Qualcomm

Theo các báo cáo trước đây, Qualcomm sẽ chính thức giới thiệu thế hệ chip cao cấp tiếp theo của hãng là Snapdragon 8150 vào ngày 4 tháng 12 tới đây. Bây giờ, “ông trùm” rò rỉ Ice Universe vừa chia sẻ trên mạng Twitter những thông tin thú vị về bộ

Xiaomi Mi 9 là smartphone đầu tiên dùng chip Qualcomm Snapdragon 8150

Kiến trúc hệ thống của chip 8 nhân Snapdragon 8150 rất giống với Kirin 980 của Huawei, như có 3 cụm nhân riêng biệt: Một cụm 2 nhân hiệu suất cao, một cụm 2 nhân hiệu suất trung bình, và một cụm 4 nhân tiết kiệm điện năng.

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Meizu 16s sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8150

Chủ tịch Huang Zhang từng chia sẻ trên cộng đồng Meizu rằng, thế hệ tiếp theo của Meizu 16th sẽ được đặt tên là Meizu 16s thay vì Meizu 17.

Motorola sẽ ra mắt 3 smartphone mới vào năm 2019, có 1 chiếc dùng Snapdragon 8150 và mạng 5G

Trong năm 2019, Motorola dự kiến ra mắt 3 chiếc smartphone mới, trong đó có 1 chiếc thuộc phân khúc cao cấp, 2 chiếc còn lại được định vị ở phân khúc tầm trung.

FlexPai: Smartphone đầu tiên thế giới được trang bị màn hình gập

FlexPai được trang bị màn hình AMOLED - đây là công nghệ chế tạo màn hình cao cấp nhất dành cho các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng).

FlexPai: Smartphone màn hình gập đầu tiên thế giới, giá 30.3 triệu

FlexPai được trang bị màn hình AMOLED - đây là công nghệ chế tạo màn hình cao cấp nhất dành cho các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng).

Qualcomm công bố Snapdragon 870: tiến trình 7nm, xung nhịp trên 3.00Ghz, con chip hoàn hảo cho flagship giá rẻ

Phiên bản nối tiếp Snapdragon 865+ đã chính thức được tiết lộ, Snapdragon 870 tương tự như chipset 2020 nhưng được cung cấp năng lượng cho các flagship Android giá rẻ. Snapdragon 870 có lõi Kryo 585 và GPU Adreno 650 nhưng xung nhịp cao Dù không

THỦ THUẬT HAY

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Lướt Facebook cực nhanh không cần phải cài thêm Messenger trên iPhone

Đây là trình duyệt web rất phổ biến và được ưa chuộng trên Android lẫn iOS nhờ các tính năng nổi bật, và đặc biệt phù hợp với thiết bị cấu hình hạn chế. Mở trình duyệt lên, các bạn đăng nhập và sử dụng facebook bình

Cách thêm phông chữ cho điện thoại Android mà không bị lỗi

Ở trên CH Play, bạn có thể thêm phông chữ cho điện thoại Android một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn vào phần cài đặt hoặc tin nhắn thì có thể lại có lỗi chữ không hiện ra mà thay vào đó là các ký hiệu vuông hoặc dấu

Cách Format USB, Ổ cứng HDD và SSD trên MacOs như thế nào nhanh, đơn giản nhất ?

Hướng dẫn Format ổ USB nhanh, đơn giản nhất trên Hệ điều hành MacOs. Bài viết hướng dẫn dưới đây dành cho các bạn đang mới tiếp xúc với MacOs, nào hãy cùng TCN từng bước hướng dẫn nhé !

Cách sửa lỗi không gõ được Tiếng Việt cho thư mục Windows

Để dễ dàng quản lý các thư mục, chúng ta thường đặt tên Tiếng Viêt cho từng thư mục đó. Tuy nhiênn vì một số lỗi mà người dùng không thể gõ được Tiếng Việt cho thư mục Windows

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu