So sánh Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ: Nên mua Flagship nào?

Galaxy Note 9 là một trong những siêu phẩm được đón chào nồng nhiệt nhất trong năm 2018, và được mệnh danh là thiết bị Android có hiệu suất cao nhất cho đến thời điểm này. LG V40 ThinQ là sản phẩm vừa được LG ra mắt với 5 camera ấn tượng, cùng những nâng cấp đáng kể được đánh giá cao. Với mức giá tương đương nhau thì giữa Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ thì nên chọn mua sản phẩm nào, hãy cùng XTmobile so sánh ngay để có sự lựa chọn thích hợp nhất nhé!


So sánh Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ: Thiết kế có nhiều khác biệt?


Cả 2 thiết bị được trang bị chất liệu kính sang trọng ở mặt trước và mặt sau kết hợp với khung kim loại chắc chắn. Tuy nhiên vẫn có những điểm khác biệt về ngôn ngữ thiết kế giữa 2 thiết bị. Nếu như LG V40 ThinQ mang đến cho bạn sự nhẹ nhàng, cầm nắm dễ chịu với thiết kế mỏng hơn (trọng lượng chỉ 168g) cùng một notch đặc trưng. Thì Galaxy Note 9 có phần mạnh mẽ, nam tính và khá dày dặn hơn (trọng lương 201g) và không có notch.



So sánh Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ: Nên mua Flagship nào?

LG V40 ThinQ có có notch ở phía trên còn Galaxy Note 9 thì không


Cảm biến vân tay trên V40 ThinQ là một vòng tròn độc đáo đăth ở bên dưới 3 camera, và trên Note 9 là cảm biến hình chữ nhật được đặt ở phía dưới 2 camera sau. Bên cạnh đó Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ đồng trang bị các tính năng cao cấp hàng đầu như:


Khả năng kháng nước, kháng bụi đạt chuẩn IP 68
Vẫn có jack cắm tai nghe 3.5 mm
Tỷ lệ màn hình đáp ứng theo xu hướng 2018
Cả 2 thiết bị điều được trang bị tính năng hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt.



Cụm cảm biến vân tay trên Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ có phần khác biệt


So sánh màn hình Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ


Theo đánh giá thì Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ đều có chất lượng màn hình tương đương nhau và cùng kích thước 6.4 inch. Nếu như V40 ThinQ sử dụng tấm nến OLED có độ phân giải 1440 x 3120 Pixel, thì Galaxy Note 9 lại sử dụng tấm nền Supper Amoled có độ phân giải 1440 x 2960 pixel. Qua thông số kỹ thuật trên cho thấy LG V40 có mật độ điểm ảnh nhỉn hơn Note 9, nhưng nhìn chung cả 2 đều mang lại trải nghiệm màu sắc phong phú, góc nhìn rộng, độ sắc nét tuyệt vời.....




Cả 2 thiết bị đều mang lại trải nghiệm màn hình sắc nét


Hiệu năng Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ - 'Ngang tài ngang sức'


Theo đánh giá chung thì Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ đều ngang tài ngang sức nhau về cả phần mềm lẫn phần cứng. Cụ thể cả 2 thiết bị V40 ThinQ và Note 9 bản Mỹ đều được trang bị chí xử lí mạnh nhất hiện nay của Qualcomm là Snapdrgon 845, hệ điều hành Android 8.0 Oreo (có thể cập nhật Android 9.0 Pie trong tương lai). Riêng đối với Galaxy Note 9 xách tay Hàn Quốc và bản chính hãng được trang bị chip Exynos 9810. Cho hiệu suất hoạt động là tương đương nhau.




Hiệu năng trên Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ là ngang tài ngang sức


Tuy nhiên khả năng lưu trữ trên Note 9 được đánh giá cao hơn hẳn với RAM 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong tùy chọn là 128GB/ 256GB và 512 GB. Trong khi đó LG V40 ThinQ chỉ được trang bị RAM 6GB và ROM 64GB có thể mở rộng qua thẻ microSD. Một lần nữa Galaxy Note 9 lại ghi điểm hơn về tuổi thọ pin, Samsung đã tích hợp một viên pin khá lớn lên đến 4000 mAh hơn hẳn viên pin 3.300 mAh trên V40 ThinQ. Cả 2 flagship này đều được hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây tiện lợi.


Cuộc chiến gay gắt trên camera giữa Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ


Galaxy Note 9 là một trong những model sở hữu cụm camera hoàn hảo nhất cho đến thời điểm này, cho khả năng chụp ảnh xuất sắc trong mọi điều kiện và hoàn cảnh khác nhau. Cụ thể máy được trang bị một cụm camera kép ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc rộng 12MP và 1 ống kính tele có khả năng zoom 2x. Cả 2 camera trên đều được trang bị chống rung quan học, xóa phông chuyên nghiệp.



Tính năng AI trên Note 9 có thể nhận diện nhiều khung cảnh chụp khác nhau (Nguồn: Internet)

Trong khi đó LG V40 ThinQ lại từ hào mang đến cho người dùng đến 3 camera ở mặt sau có độ phân giải và tính năng như sau:


Camera chính có độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.5 có khả năng cống rung quang học, chụp ảnh tốt trong các điều kiện thiếu sáng.
Camera góc rộng lên đến 107 độ, có độ phẩn giải 16MP, khẩu độ f/1.9
Camera tele có độ phân giải 12MP khẩu độ f/2.4 có khả năng zoom quang học 2X.
Camera kép mặt trước có độ phân giải lần lượt là 8MP và 5 MP.



LG V40 ThinQ được trang bị lên đến 3 camera ở phía sau hơn hẳn Note 9


Cụm 3 camera trên LG V40 ThinQ còn có khả năng chụp ảnh trên cả 3 camera, cho phép người dụng lựa chọn những bức ảnh ưng ý nhất. Tuy vậy nhưng Samsung cũng chưa từng thua kém, và có phần vượt trội hơn hẳn về chất lượng hình ảnh. Cả 2 thiết bị này đều được trang bị khả năng quay video 4K với tốc độ 60 fps và 1080p cho tốc độ lên đến 240 fps. Dòng sản phẩm V-series của LG luôn được chăm chút và tập trung vào khả năng quay video, chính vì vậy dường như Note 9 bị bỏ lại phía sau khi không được trang bị quay video trong chế độ HDR như V40 ThinQ, đây cũng là 1 điều khá đáng tiếc.


Nên mua Galaxy Note 9 hay LG V40 ThinQ


Hiện tại cả 2 sản phẩm đều có giá tương đương nhau, để quyết định chọn mua sản phẩm nào đều phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu của bạn. Vì qua bài so sánh thì cả 2 sản phẩm đều mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Nếu Galaxy Note 9 xách tay Hàn Quốc 128GB với giá 17 triệu thì bạn sẽ được sở hữu bút S-Pen thần thánh, pin lớn hơn 21%, bộ nhớ lưu trữ tốt....thì LG V40 thinQ lại mang đến cho bạn 5 camera ấn tượng, khả năng chụp ảnh tốt, âm thanh tuyệt vời...với mức giá từ 20 triệu.




Galaxy Note 9 và LG V40 đều mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời


Nhìn chung cả 2 thiết bị điều rất đáng đến bạn sở hữu trong năm 2018 này, để biết nên mua flagship nào bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng XTmobile để có những trải nghiệm thực tế nhất về sản phẩm, rồi quyết định mua cũng không muộn.


Xem thêm:


Đánh giá LG V40 ThinQ vừa ra mắt - Điện thoại 5 camera đầu tiên


Samsung Galaxy Note 9 nhận được bản cập nhật nâng cấp camera


XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

So sánh thiết kế của LG V20 và Samsung Galaxy Note 7

Hãy cùng so sánh nhanh về mặt thiết kế của ông trùm Samsung Galaxy Note 7 và siêu phẩm mới ra mắt LG V20 nhé

Toàn bộ thiết kế mặt trước của LG V40 ThinQ đã được “phơi bày”

Theo bức hình phía bên dưới, dễ dàng nhận ra mặt trước của LG V40 không có quá nhiều điểm khác biệt so với các mẫu smartphone hiện nay, vẫn là thiết kế dạng tai thỏ với 4 góc bo tròn khá mềm mại.

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống với mẫu flagship mới nhất

Những lý do mọi người dùng đều phải “siêu lòng” trước Nokia 5.1 Plus

Đầu tiên là về thiết, trong khi rất nhiều thương hiệu di động bỏ qua phần thiết kế của những mẫu máy tầm giá dưới 5 triệu đồng thì Nokia lại không làm như vậy. Thương hiệu di động Phần Lan vẫn đầu tư cho Nokia 5.1 Plus

So sánh iPhone 13 Pro và 13 Pro Max: Nên mua bản nào hợp lý?

iPhone 13 Pro và 13 Pro Max khiến không ít người dùng đau đầu trong việc lựa chọn bởi hai flagship mới đều sở hữu khá nhiều điểm chung.

LG V40 ThinQ xuất hiện với notch ẩn, 3 camera theo chiều ngang

Mới đây, hình ảnh báo chí của LG V40 ThinQ đã được đăng tải rõ từ chuyên gia rò rỉ Evan Blass (@evleaks). Đây là phiên bản được dành cho nhà mạng AT & T tại Mỹ, hình ảnh cho chúng ta thấy thiết kế cả mặt trước và

LG V40 ThinQ lộ cấu hình trên GeekBench: Snapdragon 845, 6GB RAM

Theo Mysmartprice, đây là phiên bản LG V40 ThinQ dành cho nhà mạng Verizon (Mỹ) có số model là LGE LM-V405. Điểm chuẩn GeekBench cho biết, thiết bị đến từ LG được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845 8 nhân với tốc độ 1.77 GHz,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.