So sánh thiết kế của LG V20 và Samsung Galaxy Note 7

Hơn một tháng trước, gã khổng lồ Hàn Quốc – Samsung đã tung ra một trong những thiết bị được chờ đợi nhất năm của họ là Galaxy Note 7 được đánh giá rất cao. Nhưng mới đây, người đồng hương của Samsung là LG cũng đã tung ra con bài chiến lược cuối năm của mình ở phân khúc smartphone màn hình lớn là LG V20.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng phân tích qua về thiết kế của hai sản phẩm và thử đặt chúng cạnh nhau để tìm nét khác biệt giữa Galaxy Note 7 và V20 nhé.


 

Sau khi lộ diện, Note 7 ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn của giới công nghệ nhờ thiết kế đẹp mắt, trang trọng, cầm nắm gọn nhẹ cho dù sở hữu là màn hình lớn tới 5.7 inch và cây bút S-Pen với nhiều cải tiến mới hữu dụng hơn. Trong khi đó LG V20 vẫn duy trì được thiết kế nam tính, cứng cáp của LG V10 năm ngoái và khả năng bóc được nắp lưng để thay pin hay có 2 camera sau, 2 màn hình.


Ở mặt lưng, ta đã thấy ngay sự khác biệt trong triết lý thiết kế của cả 2 máy, với Samsung Galaxy Note 7 là mặt lưng bằng kính Gorilla thế hệ thứ 5 mới nhất được bo cong mềm mại ...

 


... còn LG cũng bo cong chiếc V20 của mình nhưng chất liệu mặt lưng họ chọn là nhôm để cho cảm giác bám tay chắc chắn khi cầm, điều mà ở trên V10 vốn được rất nhiều người đánh giá cao dù chỉ là mặt lưng nhựa. 

 


Với những người dùng yêu mến dòng Note thì cây bút S-Pen là một trong những vật dụng họ yêu thích nhất và tuyệt hơn nữa cây bút này của Note 7 được hoàn thiệt chất lượng cao cũng như làm được rất nhiều thứ hay ho ...

 


... trong khi đó LG V20 nổi bật ở khả năng quay video chỉnh tay cao cấp cũng như khả năng nghe nhạc đỉnh cao khi LG hợp tác với B&O để thỏa mãn những người yêu mến trải nghiệm âm thanh trên di động.

 

Nhận định chung của Android Authority là cả 2 chiếc máy này đều cho lại cảm hứng tuyệt vời khi sử dụng và cầm nắm dù thiết kế không quá đột phá. Trong khi Samsung Galaxy Note 7 vẫn được duy trì thiết lế của Note 5 năm ngoái kết hợp với mặt kính cong của Galaxy S7 Edge thì đối với LG, nhà sản xuất này dường như bê nguyên triết lý thiết kế của G5 lên V20.


Và ở mặt lưng này, LG V20 có thể bóc được nắp lưng tiện lợi thay pin, SIM hay thẻ nhớ. Tuy vậy, một số người dùng sẵn sáng đánh đổi điều tiện lợi đó để có được thiết kế nguyên khối của Note 7 vốn có lượng pin 3500mAh to hơn 3200mAh của LG.

 


Từ trên đỉnh máy nhìn xuống, rõ ràng chúng ta thấy được Samsung tối ưa hóa thể tích tổng thể của máy tốt như thế nào khi mà cùng kích thước màn hình là 5.7 inch nhưng 2 bên của V20 thừa ra một khoảng khá to so với Galaxy Note 7. Samsung bố trí một mic thu và khe cắm thẻ nhớ ở đỉnh trong khi 2 vị trí này của LG V20 là cảm biến và mic.

 


So sánh ở cạnh trái, vị trí đặt nút bấm tăng giảm âm lượng trên cả 2 máy đều được đặt cao khá khó thao tác, tuy nhiên nút bấm của LG V20 có phần nhỏ hơn nên nếu được chọn, cá nhân mình vẫn thích cách bố trí của Samsung hơn.

 


Ở phía cạnh phải, nếu như của Galaxy Note 7 là nút nguồn truyền thống thì trên V20, một nút bấm khá lạ được đặt ở phần dưới - đây chính là vị trí nhấn để mở nặt lưng của máy nhằm tháo nắp lưng ra.

 


Loa ngoài, cổng uSB Type -C và jack cắm tai nghe 3.5mm là những điểm tương đồng của cả 2 máy. Nhưng đối với chiếc máy mạnh mẽ nhất của Samsung, ở phía ngoài cùng bên phải sẽ có vị trí đặt cây bút S-Pen truyền thống.

 


Màn hình của 2 máy thực sự rất đẹp và không có gì đển chê về chất lượng khi cùng sở hữu độ phân giải cao lên tới 2k. Điểm khác biệt sẽ đến từ tính năng Always on Display khi mà Samsung trang bị thẳng lên màn hình còn LG sẽ tích hợp và phàn hình phụ 1.6 inch của họ.

 


Xét về chất lượng camera, Android Authority đánh giá camera của LG V20 cực kì hứa hẹn trong khi đã từ đâu Galaxy Note 7 là chiếc máy được nhiều chuyên gia đánh giá là cho chất lượng ảnh tốt nhất trên thị trường di động.

 


 

Bạn nghĩ sao về thiết kế của 2 máy, bạn sẽ mua LG V20 với vẻ ngoài nam tính, cứng cáp hay Note 7 với sự tinh tế, sang trọng. Hãy để lại ý kiến bằng cách comment bên dưới cho và mọi người cùng biết nhé.

mua Samsung Galaxy Note 7

<p>> Đánh giá nhanh LG V20 <p>> Thử nghiệm thả rơi LG V20 từ độ cao tới 2 mét, kết quả không quá bất ngờ <p>> Làm sao để nhận biết Galaxy Note 7 đã được thay pin?

 

Hoàng Hải
Theo Android Authority

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S22 series sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W, lộ ảnh thực tế

Galaxy S22 series được cho là sẽ sở được trang bị sạc nhanh 25W, hình ảnh thực tế của model kế nhiệm Galaxy S21 cũng vừa được lộ diện.

Ảnh thực tế Galaxy S22 Ultra lộ diện, xác nhận thiết kế camera 'giọt nước'

Hình ảnh thực tế Galaxy S22 Ultra bất ngờ lộ diện hé lộ thiết kế cụm camera hình 'giọt nước' khá ấn tượng, cùng chiêm ngưỡng nhé.

Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra lộ diện thêm nhiều tính năng đáng chờ đợi

Trong vài tháng trở lại đây, thông tin về Galaxy S22 series được tiết lộ khá nhiều. Mới đây hàng loạt tính năng mới trên Galaxy S22+ và S22 Ultra ...

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7 liệu có đáng để nâng cấp lên?

Concept Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh xuất hiện ấn tượng

Sau khi ra mắt bộ đôi điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 thì mới đây ý tưởng cho Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh cũng ...

Lộ ảnh phác thảo smartphone Samsung viền siêu mỏng cùng nút Home 'tái xuất': Galaxy Note 8 hay Galaxy C10?

Samsung Galaxy Note 8 là một trong những smartphone được mong chờ nhất nhì năm 2017, và bản phác thảo thiết kế của nó mới đây đã bị rò rỉ trên mạng.

Lộ ảnh phác thảo smartphone Samsung viền siêu mỏng cùng nút Home 'tái xuất': Galaxy Note 8 hay Galaxy C10?

Samsung Galaxy Note 8 là một trong những smartphone được mong chờ nhất nhì năm 2017, và bản phác thảo thiết kế của nó mới đây đã bị rò rỉ trên mạng.

Galaxy Note thế hệ tiếp theo có thể được Samsung ra mắt vào năm sau

Galaxy Note 21 gần như chắc chắn sẽ không có mặt trong năm nay, Samsung có thể sẽ ra mắt thế hệ Galaxy Note tiếp theo vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

5 tuyệt chiêu xử đẹp điện thoại lag, giật tung, treo máy về như mới đập hộp

Điện thoại dù đắt hay rẻ sau một thời gian sử dụng cũng sẽ gặp tình trạng lag, treo máy. Bạn cảm thấy rất khó chịu nhưng không biết nguyên nhân tại sao và cách khắc phục nào đơn giản? Hãy để trangcongnghe.vn giới thiệu

Cách mã hóa sao lưu iOS và Mac

Chúng ta đang sống trong thế giới mà các nhu cầu về bảo mật các thiết bị là điều “tối quan trọng”. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ xoay quanh chủ đề cách mã hóa sao lưu iOS và Mac để bảo mật các dữ liệu cũng như các

Cách tùy biến thanh status bar trên iOS không cần jailbreak

Như chúng ta đã biết, cách thông dụng nhất khi muốn tùy biến thanh status bar trên iOS chính là jailbreak máy và cài đặt một số tweak tinh chỉnh hệ thống như Zeppelin, StatusModifier hay CustomStatusBar. Tuy nhiên, vẫn

Facebook trấn an người dùng về lỗ hổng bảo mật mới

Symantec mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Facebook dành cho các thiết bị Android - ứng dụng này sẽ gửi số điện thoại và email của người dùng qua mạng tới các máy chủ Facebook khi người dùng kích

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.