Facebook bật tính năng "Kiểm tra an toàn" cho người Việt

Facebook bật tính năng "Kiểm tra an toàn" cho người Việt
Chiều 19/8, cơn bão Dianmu đã hướng vào Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nội và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, giảm sức ảnh hưởng tới người và cơ sở hạ tầng, chưa có báo cáo thương vong, tuy nhiên Facebook đã bật tính năng Kiểm tra an toàn cho người dùng Việt Nam.

Trước những lo ngại về cơn bão Diamu, chiều ngày 19/8, nhiều cơ quan, doanh nghiệp như FPT, VTC... đã chủ động thông báo cho nhân viên về sớm, tránh khả năng bão có thể đổ bộ vào khoảng 13h chiều ngày 19/8.

Bắt đầu từ 13h chiều, cơn bão đổ bộ Hải Phòng và Thái Bình, gần 16h bão vào Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội, gây gió mạnh cấp 8 - 9.

Hàng loạt cây cối đã bị đổ bởi cơn bão, trong đó có một cây xà cừ cổ thụ đè bẹp một chiếc xe Kia Forte trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội, rất may là không có thiệt hại về người.

Facebook mở tính năng thông báo an toàn cho người dùng Facebook Việt

Đến khoảng 16h cùng ngày, cơn bão đã suy yếu thành ấp thấp nhiệt đới, sức gió giảm, mưa rải rác, tuy nhiên, người dân vẫn cần đề phòng cây đổ do sau khi ngấm nước, đất bở, những cây xà cừ cổ thụ có nguy cơ đổ cao khi gặp gió.

Trong chiều 19/8, người dùng Việt bất ngờ nhìn thấy nút kiểm tra an toàn (Safety Check), theo đó, khi bấm vào nút I'm Safe (Tôi an toàn), người dùng Facebook có thể thông báo trạng thái bản thân sau cơn báo, trên tường Facebook của mình.

Safety Check là tính năng giúp người dùng tại nơi bị nạn thông báo cho bạn bè, người thân biết họ đã được an toàn. Người dùng có thể dùng tính năng này để gửi đề nghị thông báo về trạng thái tới bạn bè, người thân của mình, xem họ có ảnh hưởng gì sau những thảm hoạ hay không.

Chị Phương Hà, một người dùng Facebook tại Hà Nội cho biết, Facebook của chị đã đưa ra thông báo, chị nên đánh dấu tình trạng của bản thân và chị đã sử dụng tính năng này.

Nhiều người dùng Việt đã sử dụng tính năng của Facebook để thông báo về tình trạng an toàn của bản thân

Tính năng của Facebook cũng cho phép, kiểm tra tình trạng an toàn của bạn bè trên Facebook của mình, bằng cách xem họ đánh dấu tình trạng của bản thân hay chưa, hoặc có thể gửi cho họ một thông điệp, đề nghị thông báo tình trạng này.

Tuy nhiên, không phải ai ở các khu vực bão đi qua đều nhận được thông báo mở tính năng Safety Check, anh Phùng Mạnh Hùng cũng ở Hà Nội cho hay, anh không hề nhận được thông báo nào từ Facebook cho việc anh nên đánh dấu vào tính năng kiểm tra an toàn.

Điều này có thể giải thích, có thể là do anh Hùng không bật chế độ định vị trên tài khoản Facebook của mình, do đó, Facebook đã không biết anh ở vùng có bão để đưa ra đề nghị về việc anh nên bật tính năng kiểm tra an toàn, để thông báo cho người thân, bạn bè của mình.

Facebook ra mắt Safety Check vào tháng 10/2014 sau khi lần đầu tiên giới thiệu nó tại Nhật Bản - quốc gia thường hay hứng chịu tai hoạ tự nhiên như động đất, bão.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Facebook cũng bật Safety Check, mạng xã hội này được kích hoạt trong vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, Pháp, nhưng lại không được kích hoạt cho những thảm hoạ khác.

Trong ngày 19/8, những nhà mạng như MobiFone, Viettel... cũng gửi cảnh báo bão đến khách hàng, đề nghị trú ẩn ở nơi an toàn và hạn chế đi lại cho tới khi cơn bão đã đi qua.


Theo ictnews.vn

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Bạn đáng giá bao nhiêu tiền trên Facebook?

Người dùng châu Á - Thái Bình Dương chỉ đáng giá khoảng 7.5 USD trên Facebook, trong khi ở Mỹ có thể hơn 62 USD.

Tài khoản facebook của bạn trị giá bao nhiêu tiền?

Hằng ngày, bạn vẫn sử dụng Facebook thường xuyên. Nhưng bạn có biết giá trị thật sự mang lại tiền từ tài khoản của mình không?

Lừa đảo Facebook bùng phát mạnh, người tiêu dùng chú ý

Gần đây, nhiều đối tượng lừa đảo lợi dụng sự nhẹ dạ của người dùng để tung ra nhiều chiêu tặng quà, thông báo trúng thưởng trên Facebook nhằm trục lợi.

iOS 11 của Apple vừa hạ bệ ứng dụng Facebook và Twitter

Theo báo cáo của Axios, Apple sẽ loại bỏ tính năng đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter, bắt đầu tư iOS 11 trở về sau.

Mẹo lên Facebook không tốn tiền cước 3G/4G

Trong trường hợp nếu tài khoản data của bạn không còn đủ dung lượng để truy cập mạng, tài khoản gốc của bạn cũng không còn đủ tiền để gia hạn gói...

Facebook ra mắt tính năng dùng chung inbox cho cả Facebook, Facebook Messenger và Instagram

Mới đây, Facebook vừa triển khai một tính năng rất có ích, đặc biệt là cho những người kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội. Và giờ đây họ sẽ dễ dàng quản lý mọi cuộc hội thoại trên cả Facebook, Facebook Messenger và...

Google, Facebook xây dựng tuyến cáp quang dài nhất thế giới

Google và Facebook đang hợp tác để bắt đầu triển khai xây dựng tuyến cáp quang được cho là dài nhất trên thế giới nối giữa Mỹ với các quốc gia...

Cách troll bạn bè bằng 1 loạt app Facebook ảo cực bá đạo

Bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một loạt ứng dụng Facebook ảo trên smartphone để troll bạn bè. Đây là những icon hình Facebook...

THỦ THUẬT HAY

5 mẹo âm thanh Zalo mà nếu bạn biết sẽ sử dụng tuyệt vời hơn rất nhiều

Âm thanh của ứng dụng Zalo khi có tin nhắn hay nhạc chuông cuộc gọi chắc hẳn đã rất quen thuộc với mọi người. Vậy mọi người có biết những mẹo âm thanh Zalo này không...

13 ứng dụng iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Hướng dẫn khôi phục Office bản quyền sau khi cài Windows

Phục hồi Laptop/PC là một phương pháp hay sử dụng khi bị dính các phần mềm độc hại, virus, máy chạy chậm... Tuy nhiên quá trình này sẽ xóa sạch tất cả các tập tin - âm nhạc, hình ảnh, video, tài liệu, và những phần mềm

Khắc phục lỗi không vào được AppStore trên iOS 12

Phiên bản iOS 12 vừa mới được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2018 như mang lại luồng gió mới cho iPhone/ iPad với rất nhiều thay đổi thú vị. Qua đó, rất nhiều người dùng đã nhanh chóng cập nhật lên phiên bản này để

4 cách đơn giản kéo dài thời gian dùng thử bất kỳ một phần mềm

Một số công ty cung cấp các phiên bản phần mềm, chương trình dùng thử (thường là trong vòng 14 hoặc 30 ngày dùng thử miễn phí) để người dùng có thể trải nghiệm phần mềm trước khi quyết định bỏ tiền túi ra mua phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công