Motorola huỷ bỏ dự án tích hợp bàn phím QWERTY đầy đủ vào smartphone Moto Z

Suốt năm 2017 đã có nhiều báo cáo cho rằng Motorola sẽ tích hợp bàn phím QWERTY đầy đủ vào smartphone dòng Moto Z của mình dưới dạng mô-đun, và đã huy động được hơn 165.000 USD. 

Motorola huỷ bỏ dự án tích hợp bàn phím QWERTY đầy đủ vào smartphone Moto Z

Tại CES 2018, hãng cũng trình làng sản phẩm này, nhưng bây giờ lại tuyên bố hủy bỏ dự án. Có 3 lý do chính khiến Motorola đưa ra quyết định này:

Thứ nhất: Trong những năm gần đây, doanh số của Motorola không còn cao như trước. Thị phần điện thoại di động Moto Z thậm chí còn bị sụt giảm nghiêm trọng, đồng nghĩa với việc số lượng người mua tiềm năng dòng smartphone mô-đun bàn phím QWERTY đầy đủ cũng không đáng kể, và do đó không có nhà phân phối, bán lẻ nào dám chấp nhận rủi ro để kinh doanh dòng sản phẩm này.

Thứ hai: Nhóm phát triển dự án liên quan của Motorola không có nguồn tài trợ nào khác ngoài khoản tiền 165.000 USD được huy động trong những ngày đầu. Không có tiền để quảng cáo, tiếp thị và các khía cạnh khác.

Thứ ba: Dòng smartphone mô-đun với bàn phím QWERTY đầy đủ của Motorola phải trải qua các quá trình xử lý tùy chỉnh. Các thành phần cốt lõi tạo nên sản phẩm lại có giá cao, mà tình hình tài chính của  Motorola không cho phép.

Tuy nhiên, có một tin tốt. Motorola hiện đang phát triển dòng điện thoại bàn phím vật lý cao cấp được gọi là “Q-device”, và công ty cho biết dòng điện thoại này sẽ đông thành viên hơn dòng Moto Z hiện tại.

Điện thoại mới này cũng mỏng hơn và nhẹ hơn dòng Moto Z. Nhóm nghiên cứu nói rằng nếu tất cả diễn ra tốt đẹp với “Q-device”, sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường di động trong quý tiếp theo.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Bàn phím QWERTY của Motorola sẽ ra mắt không lâu nữa

Sharay Shams, Giám đốc mảng điện thoại thông minh của Lenovo khu vực Trung Đông đã xác nhận rằng công ty ông sẽ tung ra 12 phụ kiện Moto Mods trong năm nay. Phụ kiện đầu tiên sẽ là một bộ vỏ bảo vệ kiêm bàn phím trượt QWERTY.

Moto G – Smartphone thành công nhất của Motorola

Ông Rick Osterloh, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Motorola đã tiết lộ tại triển lãm MWC rằng: Moto G với giá cả hợp lý là “Smartphone thành công và bán chạy nhất” của Motorola.

Motorola ra mắt Moto E4 Plus, C và C Plus tại Việt Nam, giá cực rẻ

Hôm nay, Motorola chính thức giới thiệu 3 mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ và cận trung cấp: Moto C, Moto C Plus và Moto E4 Plus đến giới báo...

Top 10 thiết kế cho Motorola Moto 360

Cùng chiêm ngưỡng 10 thiết kế được chọn trong hơn 1300 mẫu thiết kế cho smart watch Moto 360 đã được gửi về cho Motorola.

Motorola Moto Tab G20 ra mắt: Thiết kế gọn đẹp, pin lớn, giá 3.4 triệu

Đúng như dự kiến, Motorola đã ra mắt máy tính bảng Moto Tab G20 sở hữu màn hình 8 inch nhỏ gọn cùng các thông số kỹ thuật tương tự Lenovo Tab M8 thế hệ thứ ba.

Moto G5 và G5 Plus, bộ đôi smartphone của Motorola đã lộ diện

Moto G5 và G5 Plus, bộ đôi smartphone của Motorola vừa bị rò rỉ thông tin hấp dẫn về cấu hình phần cứng cùng những hình ảnh trên tay.

Motorola Moto E30 lộ sạch thiết kế: Vẻ ngoài đơn giản, camera 48MP,...

Ít giờ trước Motorola đã tung teaser xác nhận sắp ra mắt Moto E40, bây giờ một smartphone khác cũng thuộc dòng E với tên gọi Moto E30 đã bị rò rỉ ảnh render.

Motorola Moto X sắp có phiên bản 64GB

Theo một báo cáo được Nga công bố, sẽ sớm có phiên bản 64GB của Motorola Moto X.

THỦ THUẬT HAY

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

Cách thiết lập tìm kiếm mặc định cho Cốc Cốc

Được lấy cảm hứng từ chính Google Chrome, nên về cơ bản, Cốc Cốc cũng có giao diện cài đặt và cách sử dụng khá tương đồng. Một điều quan trọng mà chúng ta cũng luôn cần chú ý tới, chính là việc thiết lập cho trình

Bạn đã biết cách tải video từ YouTube như thế nào chưa?

Không chỉ là trình duyệt web mà Cốc Cốc còn giúp người dùng tải video YouTube rất nhanh chóng với tốc độ tải file nhanh hơn gấp 8 lần bình thường, truy cập Facebook bị chặn dễ dàng, tra từ điển ngay trên website, hỗ

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung