Galaxy S10 sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình do Qualcomm sản xuất

Giới truyền thông Hàn Quốc cho biết Galaxy S10 sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình thế hệ thứ ba do Qualcomm sản xuất. 

Galaxy S10 sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình do Qualcomm sản xuất

Hiện tại trên thị trường di động, smartphone có cảm biến vân tay dưới màn hình ngày càng nhiều, gần đây nhất là sự xuất hiện của chiếc smartphone có camera selfie trượt Vivo NEX. Tuy nhiên cảm biến vân tay dưới màn hình của Vivo NEX là loại quang học do Gudix - một hãng Trung Quốc sản xuất và cung cấp.

Được biết dòng Galaxy A series sắp tới của Samsung cũng sẽ dùng cảm biến vân tay quang học của Gudix. Riêng flagship cao cấp Galaxy S10 là dùng cảm biến vân tay siêu âm thế hệ ba của Qualcomm và được nhúng bên dưới màn hình.

Cảm biến vân tay siêu âm thế hệ thứ hai của Qualcomm có thể hoạt động chính xác xuyên qua kính dày tới 800 micron, so với 300 micron ở thế hệ đầu tiên, và Huawei đã ký hợp đồng độc quyền sử dụng công nghệ này trên flagship Mate 20 Pro, dự kiến ra mắt vào 16/10 tới.

Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của thế hệ thứ ba vẫn chưa được Qualcomm tiết lộ, cho nên chúng ta đành phải chờ đến ngày Samsung chính thức ra mắt Galaxy S10 mới biết được tường tận.

Giới thạo tin cho biết Samsung đang cân nhắc lựa chọn giữa ba loại giải pháp cảm biến vân tay dưới màn hình được cung cấp bởi các công ty khác nhau (xem ảnh minh họa bên dưới, mục khoanh đỏ là của Qualcomm).

Nhưng nhiều khả năng sẽ chọn công nghệ siêu âm của Qualcomm, vì nó có thể hoạt động xuyên qua tấm màn hình OLED dày 1.2 mm, hỗ trợ nhận dạng cử chỉ, có thể mở khóa thiết bị của bạn ngay cả khi dùng dưới nước, và thậm chí có thể phát hiện lưu lượng máu, nhịp tim thông qua nhận dạng sinh trắc học từ ngón tay.

Nguồn: PhoneArena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 có thể sẽ xuất hiện trên Huawei Mate 20 Pro

Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 nhiều khả năng sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc smartphone Mate 20 Pro của Huawei.

Galaxy S10 sẽ trang bị cảm biến vân tay siêu âm thế hệ mới nhất

Hiện tại trên thị trường đã có nhiều smartphone sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình. Gần đây nhất là sự xuất hiện của chiếc smartphone có camera selfie theo cơ chế Pop-up (bật ra) là Vivo NEX.

Galaxy P30 và Galaxy P30+ là những smartphone đầu tiên của Samsung có cảm biến vân tay dưới màn hình

Theo đó, dòng Galaxy P được tin sẽ là dòng smartphone được trang bị vân tay siêu âm. Galaxy P30 và Galaxy P30+ có thể là những smartphone đầu tiên của Samsung có cảm biến vân tay dưới màn hình, đại diện một nhà bán lẻ smartphone tại Trung Quốc chia

Galaxy S10 sẽ sử dụng cảm biến siêu âm dưới màn hình thế hệ thứ 3 của Qualcomm

Samsung Galaxy S10 là chiếc máy được sản xuất nhân dịp kỉ niệm 10 năm của thương hiệu điện thoại Samsung và mới đây nó xuất hiện tin đồn sẽ sử dụng cảm biến siêu âm dưới màn hình thế hệ thứ 3 của Qualcomm.

Samsung hoàn thành lựa chọn công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy A 2019

Các báo cáo trước đây cho biết, dòng smartphone Galaxy A 2019 sẽ được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Và theo Sammobile, Samsung đã hoàn thành việc lựa chọn công nghệ cũng như nhà cung cấp cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy A 2019.

Bộ đôi Galaxy S10 sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

Cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình hiện không còn quá mới mẻ bởi các sản phẩm như Vivo NEX, Xiaomi Mi 8 Explorer Edition và cả Huawei Mate RS cũng đã dùng loại cảm biến này.

Galaxy S10 sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình?

Hành động của Samsung (nếu thông tin chính xác) hoàn toàn phù hợp với xu thế loại bỏ nút vật lý và mở rộng không gian, tăng tỷ lệ hiển thị ở mặt trước. Hiện nay, viền màn hình ngày càng bị thu hẹp dẫn đến việc cảm biến vân tay bị dời ra phía sau,

Galaxy S10 sẽ sử dụng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình thế hệ thứ 3 của Qualcomm

Theo Ubergizmo, leaker quen thuộc Ice Universe mới đây đã chia sẻ thông tin trên Twitter cho biết, Galaxy S10 sẽ sử dụng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình thế hệ thứ 3 của Qualcomm. Cảm biến này được cho là nhanh hơn so với thế hệ trước và

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Facebook sẽ sớm thay đổi diện mạo

Facebook đang lên kế hoạch mới cho các ứng dụng di động của hãng. Công ty này đang điều chỉnh thiết kế của một số thành phần cốt lõi trên Facebook giúp người dùng dễ dàng kết nối và điều hướng ứng dụng. Mặc dù trên

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.