Galaxy S10 sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình?

Theo Cnet, nguyên mẫu đầu đọc vân tay nằm phía dưới màn hình mà Qualcomm vừa mới trưng bày rất có thể sẽ được trang bị cho chiếc Galaxy S10 dự kiến ra mắt vào đầu năm 2019.

Galaxy S10 sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình?

Đón đầu xu thế tất yếu

Hành động của Samsung (nếu thông tin chính xác) hoàn toàn phù hợp với xu thế loại bỏ nút vật lý và mở rộng không gian, tăng tỷ lệ hiển thị ở mặt trước. Hiện nay, viền màn hình ngày càng bị thu hẹp dẫn đến việc cảm biến vân tay bị dời ra phía sau, khiến người dùng đôi khi cảm thấy không thuận tiện trong việc mở khóa điện thoại đang nằm trên mặt bàn.

Trước đó, cảm biến vân tay dưới màn hình bị hoài nghi về tính chính xác cũng như độ ổn định của quá trình nhận diện. Tuy nhiên, chỉ trong nửa năm trở lại đây, những chiếc điện thoại với cảm biến nằm phía dưới màn hình như Vivo X21 UD, Vivo NEX, Huawei Mate RS Porsche Design đã lần lượt ra đời và nhận được phản hồi khá tích cực.

Trải nghiệm cảm biến vân tay dưới màn hình trên Vivo X21 UD

Cả 3 chiếc điện thoại vừa nêu đều sử dụng công nghệ quang học, khác với kỹ thuật sóng siêu âm của Qualcomm. Nhưng dù các hãng sản xuất lựa chọn hình thức nào, đầu đọc vân tay dưới màn hình được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh vào năm sau.

Cụ thể, theo dự đoán của hãng nghiên cứu tiêu dùng IHS Markit, sẽ có 100 triệu điện thoại được trang bị cảm viến vân tay nằm dưới màn hình trong năm 2019.

Công nghệ của Qualcomm hoạt động như thế nào?

Cảm biến siêu âm của Qualcomm sử dụng sóng âm thanh để tạo ra bản đồ vân tay. Công nghệ này có một số lợi thế như: đọc được ngón tay đang ướt (vì sóng có thể đi qua chất lỏng), tỷ lệ từ chối chỉ 1%, thời gian trễ chỉ 250 mili giây – không hề thua kém đầu đọc vân tay dùng cảm biến điện dung truyền thống trên nút home của iPhone 8 hay Galaxy S9.

Ngoài ra, cảm biến siêu âm chỉ dày 0.15 mm, đảm bảo độ mỏng của thiết bị và hoạt động được thông qua kính hoặc kim loại. Sóng siêu âm cũng có thể sử dụng để theo dõi lưu lượng máu / nhịp tim.

Tạo sự khác biệt nhân dịp kỷ niệm 10 thế hệ Galaxy S

Qualcomm đã giới thiệu công nghệ siêu âm vào tháng 6 năm ngoái nhưng không được nhiều smartphone sử dụng. Nguyên nhân là do sóng siêu âm chỉ hoạt động thông qua màn hình OLED dẻo, theo chia sẻ từ Gordon – Giám đốc Quản lý sản phẩm Qualcomm.

Trong khi đó, điện thoại thông thường sử dụng màn hình OLED cứng tồn tại khoảng trống không khí ngăn chặn áp lực sóng đi qua. Ví dụ: Honor 10 phải đặt cảm biến vào phần kính ở cạnh dưới vì nó không hoạt động thông qua màn hình.

Honor 10 sử dụng cảm biến vân tay siêu âm đặt ở phần viền trống phía dưới

Hiện tại, chỉ có 2 công ty sử dụng màn hình OLED dẻo ở quy mô lớn là Apple và Samsung. Tuy nhiên, do Apple đang đấu tranh quyết liệt với Qualcomm về những bằng sáng chế, khả năng “Táo khuyết” trở thành khách hàng của hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới có vẻ không khả thi.

Nghĩa là, chỉ còn Samsung đủ tiềm lực, sử dụng công nghệ phù hợp và có nhu cầu về loại cảm biến mới, bởi công ty Hàn Quốc đang rất cần tạo nên điều gì đó khác biệt cho dịp kỷ niệm chiếc Galaxy S thứ 10 ra đời.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 có thể sẽ xuất hiện trên Huawei Mate 20 Pro

Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 nhiều khả năng sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc smartphone Mate 20 Pro của Huawei.

Porsche Design Mate RS: Điện thoại Huawei, màn hình LG

LG cung cấp màn hình OLED cho Huawei để sử dụng trong Huawei Porsche Design Mate RS. Đây là lần đầu tiên màn hình do LG sản xuất xuất hiện trong...

Huawei Mate 40 RS Porsche Design ra mắt: Siêu sang, siêu đắt

Huawei thường có một dòng sản phẩm Porsche Design giới hạn cho những phiên bản smartphone cao cấp của họ. Với Mate 40 series mới đây, sẽ có một phiên bản siêu sang mang tên Huawei Mate 40 RS Porsche Design.

Huawei Mate 9 Porsche Design: Thiết kế như Note7, RAM 6 GB

Bên cạnh việc trình làng phablet cao cấp Mate 9 thì trong sự kiện diễn ra vào hôm qua (3/11) Huawei còn trình làng một biến thể khác còn cao cấp...

Huawei Mate RS Porsche Design: Cảm biến vân tay dưới màn hình, công nghệ tản nhiệt PCM, giá 60 triệu

Mate RS vẫn có hệ thống 3 camera như P20 Pro nhưng sẽ có thêm cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình bên cạnh cảm biến truyền thống, nghĩa là máy có đến 2 cảm biến vân tay. Máy được thiết kế bởi Porsche Design nên cao cấp hơn và khác biệt so với

Bộ đôi Galaxy S10 sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

Cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình hiện không còn quá mới mẻ bởi các sản phẩm như Vivo NEX, Xiaomi Mi 8 Explorer Edition và cả Huawei Mate RS cũng đã dùng loại cảm biến này.

Huawei Mate 20 RS Porsche Design lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 17/11

Hồi tháng trước, Huawei đã ra mắt dòng sản phẩm smartphone hàng đầu Mate 20, bao gồm Mate 20, Mate 20 Pro và phiên bản cao cấp Mate 20 RS Porsche...

Galaxy S10 sẽ sử dụng cảm biến siêu âm dưới màn hình thế hệ thứ 3 của Qualcomm

Samsung Galaxy S10 là chiếc máy được sản xuất nhân dịp kỉ niệm 10 năm của thương hiệu điện thoại Samsung và mới đây nó xuất hiện tin đồn sẽ sử dụng cảm biến siêu âm dưới màn hình thế hệ thứ 3 của Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

tweakCompatible - Tiện ích giúp kiểm tra khả năng tương thích của tweak với iOS 11 trước khi cài đặt

Về cơ bản, tweakCompatible là một tinh chỉnh dành cho thiết bị đã jailbreak do lập trình viên Jilppold phát triển. Phần lớn nguồn dữ liệu được đóng góp từ cộng đồng người dùng iOS, giúp kiểm tra tính tương thích của

Sử dụng mạng không dây trong Windows 8

Một kết nối tùy biến không dây sẽ biến máy tính của bạn thành một bộ định tuyến Wifi ảo, cho phép các thiết bị khác kết nối Internet thông qua kết nối Internet chia sẻ, mỗi thiết bị sẽ có địa chỉ IP riêng. Cho đến

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.