Doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng iPad hơn người tiêu dùng

Các báo cáo mới nhất cho thấy, doanh số bán máy tính bảng iPad của Apple tiếp tục suy giảm tổng thể. Bên cạnh đó, nhóm người mua hàng cũng có sự thay đổi rõ rệt ở sản phẩm này.

Theo Theverge, dẫn nguồn tin từ thời báo The New York Times cho biết, gần một nửa trong tổng doanh số của iPad đến từ những khách hàng là doanh nghiệp (nhóm này đông đảo hơn) hoặc thuộc chính phủ. 'Apple đang phát triển mạnh hơn trong thị trường doanh nghiệp cùng với các thiết bị của mình thay vì người tiêu dùng như trước nay', Frank Gillet, một nhà phân tích của Forrester nhận định.

Trên thực tế, dòng iPad của Apple chỉ mới thu hút người dùng doanh nghiệp và chính phủ trong những năm gần đây mà thôi. Còn nhớ vào tháng 12/2014, Táo Khuyết đã hợp tác với IBM để phát triển các dịch vụ đám mây tối ưu hóa cho iOS. Rồi bắt tay với Cisco và SAP để đảm bảo iPad được 'thuận buồm xuôi gió' trong giới doanh nghiệp.

Thậm chí Apple còn hợp tác với Microsoft để làm cho iPad Pro thành công hơn. Điều này được thể hiện rõ nhất trong buổi ra mắt chiếc máy tính bảng này, ông Kirk Koenigsbauer, giám đốc bộ phận Office của Microsoft, bước lên sân khấu và xác nhận iPad Pro đã được tối ưu hoàn toàn cùng bộ phần mềm Microsoft Office - giúp người dùng có thể dễ dàng tạo nội dung và tài liệu phong phú trên chiếc tablet này.

Apple muốn mọi người tin rằng, iPad Pro có thể giúp họ làm việc một cách thuận tiện và nhất là nhu cầu điện toán di động đang ngày càng phổ biến như hiện nay. Được biết, có lần trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo The Independent của Anh, CEO Apple, Tim Cook nói 'iPad Pro có thể thay thế laptop và chẳng có lý do gì để dùng PC'.

Tuy nhiên, sự thành công của Apple trong lĩnh vực dành cho doanh nghiệp được đánh giá là không bình thường. Bởi vì sân chơi này trước nay vốn bị Microsoft chi phối, và kể cả lúc Steve Jobs còn sống cũng chỉ xoay quanh việc xây dựng những sản phẩm mà người tiêu dùng yêu thích, thay vì chú trọng vào lĩnh vực doanh nghiệp.

Máy tính bảng chạy iOS của Apple có nhiều lợi thế hơn cả Android và Windows trong thị trường doanh nghiệp, điển hình là tính bảo mật cao. Trong khi đó, hệ điều hành của Google thường bị chê là yếu kém trong lĩnh vực này. Còn Windows thì 'thiếu trước hụt sau' các ứng dụng phổ biến để mang đến sự trải nghiệm thuận tiện trên màn hình cảm ứng.

Tim Cook chia sẻ, Apple hiện đang cố gắng cân bằng việc phổ biến iPad đến tay người tiêu dùng và cả doanh nghiệp. Đây là một sự cân bằng tinh tế sẽ định hình chính xác những yếu tố hình thức mà dòng iPad phát triển trong tương lai. Việc Apple phát triển iPad Pro không ngoài mục đích soán ngôi Windows, và điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.


Nguồn: Doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng iPad hơn người tiêu dùng

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ: Nguồn thu chính của iPad lại đến từ khách hàng doanh nghiệp.

Doanh số iPad bán cho doanh nghiệp và chính phủ đang cao hơn số lượng bán cho người dùng phổ thông

iPhone 7 có vực doanh số cho Apple ?

Việc giá trị vốn hoá của Apple trên thị trường chứng khoán hôm 17/12 tụt xuống còn 614 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với con số đỉnh cao 775 tỷ USD hồi đầu 2015 báo hiệu một năm kinh doanh 2016 sắp tới đầy thử thách với Apple.

Thị trường Tablet: Doanh Nghiệp ưa chuộng, người dùng thờ ơ

Theo IDC. 8,2 triệu chiếc tablet đã được sản xuất tại Tây Âu vào quý 3 năm nay, trong khi các doanh nghiệp ưa chuộng thì người dùng lại thờ ơ

Vì sao Apple ngừng báo cáo doanh số iPhone, iPad và máy Mac?

Đối với những người thường quan tâm tới hiệu quả kinh doanh của Apple, thì báo cáo doanh số bán hàng của nhà Táo sẽ là cách đơn giản nhất để thấy được điều đó.

iPhone 7 nhạt nhòa, Apple lần đầu giảm doanh thu sau 15 năm

Apple vừa chính thức công bố báo cáo tài chính của quý tài khóa IV 2016 với...

iPhone, iPad sụt pin nhanh vì bản cập nhật iOS 10.3.2

Apple phát hành bản cập nhật iOS 10.3.2 dành cho iPhone và iPad cách đây vài ngày nhưng đã nhanh chóng bị phàn nàn về lỗi sụt pin nhanh.

LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED để dùng trên dòng iPad Pro mới

Theo một báo cáo gần đây, LG Display sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED. Và “Táo khuyết” sẽ sử dụng nó cho các sản phẩm iPad Pro thế hệ mới của mình.

iPad Pro trong video quảng cáo mới của Apple: Sự thay thế tuyệt vời cho máy tính

Apple vừa chia sẻ trên kênh Youtube của mình về một quảng cáo mới cho iPad Pro với tiêu đề: iPad pro – What’s Conputer?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

3 cách kiểm tra CPU hoặc GPU có ép xung không

Việc ép xung CPU hoặc GPU nếu không cẩn thận có thể làm hỏng phần cứng. Để tránh điều đáng tiếc này xảy ra, dưới đây là 3 cách đơn giản để kiểm tra xem CPU và GPU có được ép xung không?

App và Game giảm giá cho iOS và macOS, có miễn phí

Trang 9to5toys vừa tổng hợp các deal giảm giá dành cho app và game của iOS/macOS.

Thủ thuật truy cập nhanh ứng dụng Notes ngay trên màn hình khoá của iOS 11

iOS 11 mang đến cho người dùng khá nhiều các tính năng và cải tiến mới rất thú vị mà người dùng cần phải bỏ chút thời gian để khai thác hết chúng. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ có một gợi ý khá hay ho mà bạn có

Cách dẫn kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng

Bạn đang có nhu cầu mua điện thoại Samsung tại cửa hàng nào đó bạn không an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ. Bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra điện thoại Samsung có chính hãng hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...