Doanh số iPad theo những báo cáo mới nhất đang có dấu hiệu giảm, vì đơn giản những chiếc iPad cũ đang phục vụ quá tốt nhu cầu, và người chẳng cần thiết lắm để nâng cấp lên những phiên bản mới hơn. Tuy nhiên có một điều thú vị đang xảy ra với những chiếc máy tính bảng của Apple rằng họ đang được bán cho những doanh nghiệp nhiều hơn là người dùng thông thường.
Cơ trưởng Greg Kerr, thuộc đội bay British Airways đang cầm chiếc iPad của mình.
Theo như tờ New York Times thì số lượng iPad được bán cho doanh nghiệp đang chiếm đa số so với người dùng cá nhân, gia đình. Frank Gilet - nhà phân tích tiêu dùng của công ty Forrester nói rằng: 'Phân nửa số lượng iPad bán ra là cho doanh nghiệp và chính phủ, hơn nữa, iPad cao cấp lại bán tốt hơn những phiên bản đã ra mắt từ lâu'. Lý do mà các doanh nghiệp này đưa ra khi chọn iPad thay vì các máy tính bảng Android khác là do iOS có mức độ bảo mật và chuẩn hóa cao hơn, trong khi những máy tính chạy Windows thì lại không có nhiều ứng dụng được tối ưu bằng.
Các ứng dụng được doanh nghiệp phát triến riêng cho công việc của mình trên iPad.
Đây không phải là chuyện quá bất ngờ khi Tim Cook và các cộng sự gần đây đã hợp tác với IBM, SAP, Cisco, Microsoft, Adobe và một số công ty lớn khác để tối ưu các ứng dụng doanh nghiệp chạy trên iPad, điều mà có thể xem là khá xa xỉ dưới thời Steve Jobs.
<p>> iPad Pro trong video quảng cáo mới của Apple: Sự thay thế tuyệt vời cho máy tínhHoàng Hải
Theo NYT