Theo báo cáo mới nhất từ IDC. 8,2 triệu chiếc máy tính bảng đã được chuyển đến tay người dùng tại Tây Âu vào quý 3 năm nay, giảm 6,7% so với năm trước.
Doanh số của máy tính bảng giảm trong khi người dùng lại mạnh tay hơn khi chi tiêu cho các thiết bị 2 trong 1 cao cấp như iPad Pro và Surface của Microsoft lại tăng lên một cách nhanh chóng.
Số đơn hàng của các thiết bị 2 trong 1 đã tăng tới 48,4% so và doanh số bán hàng tăng 13,1% so với năm trước. Các thiết bị có thể tháo rời được, đặc biệt là những thiết bị nhắm vào đối tượng là doanh nghiệp có xu hướng đắt hơn và các thiết bị có giá hơn 600 Euro ở Tây Âu đã tăng tới 66,7% so với năm trước và hiện đã chiếm 10,6% tổng thị phần máy tính bảng. Tổng giá trị thị trường máy tính bảng đã lên tới 2,5 tỷ Euro, tăng 4.8% so với năm ngoái.
“Sự bành trướng liên tục của các thiết bị tháo rời, đặc biệt là trong các doanh nghiệp đã duy trì giá trị của thị trường tablet mặc dù thị trường này suy giảm về số lượng máy bán ra.” Daniel Goncalves – nhà phân tích máy tính Tây Âu của IDC cho biết. Ông cũng nói rằng các doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn đến các thiết bị 2 trong 1 và các thiết bị bảo mật cao và các thiết bị có độ bảo mật cao sẽ “tiếp tục có thêm nhu cầu từ người dùng đối với các thiết bị cao cấp này.”
Các thiết bị tháo rời được chiếm 21,9% trong tổng số các thiết bị Tablet được xuất xưởng trong quý thứ 3, tăng mạnh so với mức 13,8% cùng kì năm trước.
IDC cho rằng Apple iPad Pro và Microsoft Surface tiếp tục là thống trị phân khúc này với 46,4% tổng số lượng máy có thể tháo rời. Ở chiều hướng ngược lại, thị trường máy tính bảng đơn thuần giảm 15,5% so với cùng kì năm trước, các nhà phân tích cho rằng thị trường tablet đã trở nên bảo hòa, thiếu các tính năng sáng tạo và thiết kế không được cải tiến và chu kì ra mắt các chiếc máy mới chậm chạp. Hệ điều hành Android chiếm 65,9% toàn thị trường. Tiếp theo đó là iOS với 21,9% và Windows chiếm 12,2%.
Nguyễn Hoàng
Theo: Zdnet
Nguồn: fptshop.com.vn