Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng toàn cầu trong Q2/2018

Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng toàn cầu trong Q2/2018

Theo số liệu thống kê từ IDC do Apple Insider dẫn lại, thị trường máy tính bảng trên toàn thế giới đã ghi nhận mức giảm 13.5% trong Q2/2018. Apple và Huawei là những nhà sản xuất máy tính bảng duy nhất báo cáo tăng trưởng doanh số bán hàng trong quý vừa qua. 

Cụ thể, trong báo cáo thu nhập được công bố vào hôm thứ 3 (31/7), Apple đã tiếp tục tăng doanh số máy tính bảng của mình. Công ty này đã bán được 11.5 triệu chiếc iPad trong Q2, tăng đáng kể so với con số 9.1 triệu chiếc vào cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Huawei cũng là nhà sản xuất tablet ghi nhận mức tăng trưởng trong Q2/2018.  

IDC cho biết: Nhờ vào việc ra mắt của mô hình iPad Wifi 32 GB (2018) mới trong mùa xXuân vừa qua, Apple đã cải thiện thị phần đáng kể khi đạt mức 34.9% thị phần, tăng từ 29.9% cùng kỳ năm ngoái và duy trì vị trí dẫn đầu trên toàn thế giới.

'Sự ra mắt của một iPad mới hơn vào cuối Q1 kết hợp với những cải tiến cho hệ điều hành cũng như hướng đi tập trung vào giáo dục đã giúp công ty gặt hái được những thành công ngoài mong đợi', báo cáo nhận xét. 

Giám đốc tài chính Luca Maestri của Apple nói: 'Doanh số bán thiết bị iPad đã tăng trong quý thứ năm liên tiếp, và chúng tôi đã đạt được thị phần đáng kể trên thị trường máy tính bảng toàn cầu dựa trên những ước tính mới nhất từ ​​IDC'. 

'Chúng tôi đã ghi nhận sự tăng trưởng các lô hàng iPad hai con số ở cả Trung Quốc và thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Doanh số bán iPad tại Trung Quốc đạt mức tăng kỷ lục trong 6 tháng đầu năm. Gần một nửa số lượt mua iPad trong quý là khách hàng mới và cơ sở cài đặt các thiết bị iPad của chúng tôi đã đạt mức cao nhất mọi thời đại', ông nói thêm.

Mặc cho sự sụt giảm thị phần trong thời gian vừa qua, Samsung vẫn là nhà sản xuất máy tính bảng số hai thế giới. Vị trí thứ ba thuộc về Huawei, công ty này có vị thế mạnh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lenovo giữ vị trí thứ tư và vị trí thứ năm thuộc về Amazon. 

Nhìn chung, doanh số cả hai loại có thể tháo rời* và slate** đều giảm trong quý vừa qua. IDC cho biết danh mục có thể tháo rời đã ghi nhận mức giảm nghiêm trọng bởi sự vắng mặt của các dòng sản phẩm cao cấp.

(*): Các máy tính bảng có thể tháo rời như iPad Pro và Microsoft Surface có thể làm việc với bàn phím như phần đính kèm.

(**): Tên gọi dành riêng cho các dòng tablet chỉ sở hữu một màn hình cảm ứng và nhập liệu chủ yếu bằng tay hoặc bút

Jitesh Ubrani, chuyên gia phân tích nghiên cứu cao cấp của công ty Global Quarterly Mobile Device Trackers của IDC cho biết: “Thị trường tablet có thể tháo rời đang ở giai đoạn rất quan trọng.Thị trường này được thúc đẩy chủ yếu bởi các sản phẩm cao cấp của Microsoft và Apple và sự tăng trưởng chậm lại trong những tháng gần đây là một sự báo động”. 

“Mặc dù người tiêu dùng và các doanh nghiệp thường quan tâm đến yếu tố hình thức có thể tháo rời, tuy nhiên vì vấn đề giá cả, nhiều người vẫn chọn các loại máy tính bảng truyền thống”, ông chia sẻ thêm.

Liệu trong thời gian tới, thị trường tablet có thể cải thiện, các nhà sản xuất sẽ có chiến lược gì để duy trì vị trí hiện tại của mình, cùng chờ xem nhé.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Thị trường tablet tiếp tục ảm đạm, Apple vẫn chưa có đối thủ

IDC đã vừa cung cấp báo cáo về doanh số tablet bán ra trên toàn thế giới trong quý 3 vừa rồi, đây vẫn tiếp tục là một quý có doanh số khá ảm đạm....

Apple đã thu về 53.3 tỷ USD, bán được 41.3 triệu iPhone trong Q3/2018

Apple vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh Q3/2018, cụ thể nhà táo bán được 41.3 triệu iPhone, 1,5 triệu iPad và 3,7 triệu máy Mac giúp tổng...

Vì sao Apple ngừng báo cáo doanh số iPhone, iPad và máy Mac?

Đối với những người thường quan tâm tới hiệu quả kinh doanh của Apple, thì báo cáo doanh số bán hàng của nhà Táo sẽ là cách đơn giản nhất để thấy được điều đó.

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 5

Vào thứ 3 tuần sau (30/10), Apple dự kiến sẽ ra mắt bộ đôi iPad Pro mới, một phiên bản 10.5 inch và phiên bản còn lại có màn hình 12.9 inch. Cả 2...

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế giống iPhone 5

Nhiều người tin rằng iPhone 5 là chiếc iPhone đẹp nhất của Apple từ trước tới nay và tin vui là ngôn ngữ thiết kế đó sẽ được áp dụng trên iPad Pro 2018.

Apple sẽ ra mắt iPad 9 trong năm 2021: Thân máy mỏng, nhẹ, giá rẻ, màn hình tràn viền, giá 6,9 triệu

Theo báo cáo mới từ chuỗi cung ứng của Trung Quốc, Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt iPad Gen 9 có thiết kế tương tự như iPad Air thế hệ thứ ba vào mùa xuân năm nay. Apple sẽ không thay đổi kích thước màn hình, vì thế iPad 9 vẫn sẽ được trang bị...

iPad Pro trong video quảng cáo mới của Apple: Sự thay thế tuyệt vời cho máy tính

Apple vừa chia sẻ trên kênh Youtube của mình về một quảng cáo mới cho iPad Pro với tiêu đề: iPad pro – What’s Conputer?

Bộ 3 iPad mới của Apple sẽ ra mắt muộn hơn thường lệ

Thế giới di động - Nếu bạn đang mong chờ một mẫu iPad của Apple ra mắt vào mùa xuân thì có thể sẽ thất vọng bởi nguồn tin mới nhất cho biết nhà Táo có thể trì hoãn...

THỦ THUẬT HAY

[macOS] Hướng dẫn cách xác định kênh Wifi tối ưu để thu được tín hiệu tốt hơn bằng công cụ có sẵn

Wireless Diagnostics là một công cụ nhỏ tích hợp sẵn vào macOS hỗ trợ người dùng phân tích các vấn đề về mạng không dây, và đồng thời nó cũng cho phép chúng ta biết được kênh wifi nào đang có trạng thái tốt nhất để

Những phần mềm cập nhật driver cho máy tính tốt nhất

Driver là một thành phần quan trọng cho phép thiết bị giao tiếp với hệ điều hành.

Bỏ túi ngay 3 mẹo hay khi sở hữu OPPO Watch

Nằm ở mức giá hợp lý, OPPO Watch đang là sự chọn lựa sáng giá cho người dùng yêu thích smartwatch. Trong bài viết dưới đây, sẽ chia sẻ bạn thêm 3 mẹo hay để bạn có thể sử dụng triệt để thiết bị này.

Cách làm video bằng ứng dụng Tik Tok

Ứng dụng Tik Tok hiện đang là ứng dụng làm video ngắn trên điện thoại hot nhất hiện nay. Các video được làm bởi Tik Tok có màu sắc và âm nhạc vô cùng vui nhộn, dễ thương nên nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ các bạn

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.