Samsung có thể đang tụt dốc tại thị trường smartphone Trung Quốc, nhưng ở Ấn Độ lại 'ăn nên làm ra'. Tuy nhiên, ở đâu cũng có đối thủ và Xiaomi được xem là tảng đá lớn cản đường đại gia xứ Hàn tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.
Galaxy A6 (2018)
Sau một thời gian ngắn mất đà đã để Xiaomi vượt mặt trong một vài quý, Samsung đã 'trở lại và lợi hại hơn xưa' trong quý 2/2018, tất cả đều nhờ vào công của dòng Galaxy J mới.
Mặc dù Samsung đã giải quyết được những lo ngại ở phân khúc smartphone bình dân, nhưng ở thị trường tầm trung, Samsung vẫn đang ra sức cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu Trung Quốc.
Nhận thức được vấn đề này, Samsung có kế hoạch cải tiến dòng smartphone tầm trung với các tính năng cao cấp hơn, dự kiến sẽ áp dụng trong quý tiếp theo (tháng 10 - tháng 12/2018).
Canalys cho biết trong quý 2/2018, Samsung đã bán được 2.3 triệu chiếc Galaxy J2 Pro (2018) tại Ấn Độ
Sau sự kiện ra mắt Galaxy Note 9 ở Ấn Độ, DJ Koh, CEO Samsung Mobile, đã có đôi lời chia sẻ với cánh báo giới:
'Kể từ tháng Hai năm nay, tôi đã thay đổi chiến lược của mình dành cho thị trường Ấn Độ. Nhìn chung Samsung chưa giành thắng lợi toàn diện ở các phân khúc. Cho nên, phân khúc smartphone tầm trung buộc phải thay đổi để thích nghi, và dòng máy này sẽ được trang bị các tính năng hàng đầu cùng những tiện ích sẽ làm hài lòng khách hàng tại Ấn Độ.'
Thật thú vị khi Koh đã úp mở về việc sẽ tung ra một loạt các thiết bị thông minh tại thị trường Ấn Độ. Ông nói: 'Tôi đang xây dựng một hệ sinh thái các thiết bị thông minh hoàn chỉnh dành cho thị trường Ấn Độ.'
'Chúng tôi không quan tâm đến các con số bán hàng mà sẽ tập trung vào việc tạo ra một mối liên kết đáng tin cậy với khách hàng và đối tác - ở quốc gia mà chúng tôi là người dẫn đầu trong nhiều năm.'
Nguồn: Sammobile
Tech Funny