Cùng nhìn lại sự biến hóa của màn hình iPhone trong 11 năm qua

Ngày 9/1/2007, vị cố CEO lừng danh của Apple – Steve Jobs đã bước lên sân khấu Moscone Central tại San Fracisco và giới thiệu với công chúng chiếc iPhone thế hệ đầu. Thiết bị này có màn hình 3.5 inch – một kích cỡ “khổng lồ” khi so sánh với những chiếc điện thoại cao cấp đến từ Nokia thời điểm đó.

Mười một năm trôi qua, hiện Apple đã trình làng tới 18 model iPhone khác nhau và cũng tiến hành nâng cấp màn hình iPhone tới năm lần. Dưới đây, hãy cùng theo dõi những thay đổi trên màn hình iPhone trong hơn một thập kỉ qua. 

Cùng nhìn lại sự biến hóa của màn hình iPhone trong 11 năm qua

Cùng nhìn lại sự biến hóa của màn hình iPhone trong 11 năm qua

Màn hình iPhone 2G, iPhone 3G và iPhone 3GS

Ra mắt vào năm 2007, iPhone 2G đã tạo ra bước nhảy vọt về trải nghiệm khi cho phép người dùng thao tác hoàn toàn bằng tay trên một màn hình cảm ứng để thực hiện hầu hết các tác vụ. Sản phẩm này sử dụng màn hình cảm ứng điện dung TFT rộng 3.5 inch, 16 triệu màu, độ phân giải 320 x 480 pixel, tỷ lệ 3:2 và mật độ điểm ảnh 165 ppi. Apple đã duy trì màn hình này trên hai thế hệ iPhone tiếp theo là iPhone 3G và iPhone 3GS với một vài thay đổi về tỷ lệ màn hình trên thân máy.

- iPhone 2G (chiếm 52% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone 3G (chiếm 50.9% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone 3GS (chiếm 50.9% tỷ lệ màn hình so với thân máy). 

Màn hình iPhone 4, iPhone 4s

Tới năm 2010, Apple quyết định thực hiện một sự thay đổi nhỏ trên màn hình iPhone 4 khi nâng cấp độ phân giải cũng như mật độ điểm ảnh, sau đó hãng duy trì màn hình đó trên thế hệ iPhone 4s. Cụ thể, cả hai sản phẩm đều sử dụng màn hình IPS LCD rộng 3.5 inch, cảm ứng điện dung 16 triệu màu, độ phân giải 640 x 960 pixels, tỷ lệ 3:2 và có mật độ điểm ảnh 330 ppi.

- iPhone 4 (chiếm 54% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone 4s (chiếm 54% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

Màn hình iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE

2012 là năm đánh dấu bước nhảy mới trên màn hình iPhone khi Táo khuyết tiến hành nới rộng màn hình iPhone 5 lên ngưỡng 4 inch và duy trì kích cỡ màn hình này trên 3 thế hệ iPhone tiếp theo gồm: iPhone 5s, iPhone 5c và sau này là iPhone SE. Cả bốn chiếc điện thoại đều có màn hình IPS LCD rộng 4 inch, cảm ứng điện dung 16 triệu màu, độ phân giải 640 x 1136 pixels, tỷ lệ 16:9, mật độ điểm ảnh 326 ppi.

- iPhone 5 (chiếm 60.8% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone 5s (chiếm 60.8% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone 5c (chiếm 59.9% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone SE (chiếm 60.8% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

Màn hình iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 7 và iPhone 8

iPhone 6 là sản phẩm đầu tiên ra đời dưới triều đại Apple của Tim Cook. Sau khi lên nắm quyền, ông quyết định nâng cấp màn hình iPhone 6 lên ngưỡng là 4.7 inch và tiếp tục sử dụng màn hình này trên iPhone 6s, iPhone 7 và cả chiếc iPhone 8 mới ra mắt năm ngoái. Cụ thể, cả bốn thiết bị đều có màn hình IPS LCD rộng 4.7 inch, cảm ứng điện dung 16 triệu màu, độ phân giải 750 x 1334 pixels, tỷ lệ 16:9, mật độ điểm ảnh 326 ppi.

- iPhone 6 (chiếm 65.8% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone 6s (chiếm 65.6% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone 7 (chiếm 65.6% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone 8 (chiếm 65.4% tỷ lệ màn hình so với thân máy). 

Màn hình iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus, iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

Trước sức ép của các đối thủ Android màn hình lớn, Tim Cook và các cộng sự quyết định ra mắt dòng iPhone “Plus” với màn hình rộng 5.5 inch để người dùng có thêm sự lựa chọn. Đến nay, dòng iPhone “Plus” đã có bốn thế hệ ra mắt và cả bốn chiếc điện thoại này đều có màn hình iPS LCD rộng 5.5 inch, cảm ứng điện dung 16 triệu màu, độ phân giải 1080 x 1920 pixels, tỷ lệ 16:9 và mật độ điểm ảnh 401 ppi.

- iPhone 6 Plus (chiếm 67.8% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone 6s Plus (chiếm 67.7% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone 7 Plus (chiếm 67.7% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

- iPhone 8 Plus (chiếm 67.4% tỷ lệ màn hình so với thân máy).

Màn hình iPhone X

iPhone X là sản phẩm kỉ niệm 10 năm sinh nhật dòng điện thoại iPhone. Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, Apple quyết định đem tới sự nhảy vọt về ngôn ngữ thiết kế và trình làng chiếc iPhone sử dụng màn hình Super AMOLED cảm ứng điện dung 16 triệu màu với độ phân giải 1125 x 2436 pixels, tỷ lệ 19.5:9, mật độ điểm ảnh 458 ppi. Đây là sản phẩm có màn hình ưu việt nhất từ trước tới nay với tỷ lệ màn hình trên thân máy lên tới 82.9%. 

Duyên

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện thoại iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

9 năm qua, màn hình iPhone đã "lột xác" như thế nào?

Suốt 9 năm qua, Apple đã thay đổi màn hình iPhone như thế nào để làm say lòng hàng triệu người dùng trên thế giới?

Pin iPhone SE còn “trâu” hơn cả iPhone 5s và iPhone 6s

Theo số liệu của chuyên trang Phonearena cung cấp, chiếc điện thoại iPhone SE vừa ra mắt có thời lượng pin vượt trội hơn iPhone 5s và iPhone 6s trong hầu hết các bài thử nghiệm thực tế.

Diện mạo iPhone biến hóa ra sao dưới thời Tim Cook và Steve Jobs?

Dưới bàn tay nhào nặn của Steve Jobs và Tim Cook, dòng điện iPhone đã nhiều lần lột xác để liên tục thu hút người dùng.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Tại sao Apple không tạo ra iPhone "Chín"?

Quay trở lại vào năm ngoái khi bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus ra mắt. Thành thật mà nói, chúng có lẽ nên được gọi là iPhone 7s và 7s Plus tương ứng bởi đó chỉ là những bản nâng cấp về tính năng bao gồm sạc không dây. Và Apple thường sử dụng hậu tố “s” để

Xuất hiện hình ảnh dây chuyền sản xuất iPhone nguyên bản từ năm 2007 thô sơ và đơn giản nguyên bản

Mới đây, một số hình ảnh dây chuyền sản xuất mẫu iPhone đầu tiên vào năm 2007 vừa được Bob Burrough, cựu kỹ sư của Apple công bố trên Twitter, bức hình cho thấy quy trình lắp ráp điện thoại thông minh của Nhà Táo khi ấy đơn giản và thô sơ đến mức

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.