Tại sao Apple không tạo ra iPhone "Chín"?

Năm ngoái, Apple đã bỏ qua tên gọi iPhone 9 để tiến thẳng lên iPhone X cho phiên bản kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, bên cạnh các cái tên iPhone 8 và 8 Plus. Nhiều người kỳ vọng iPhone 9 sẽ được ra mắt trong năm nay, ít nhất áp dụng cho iPhone giá rẻ nhất. Nhưng cuối cùng thiết bị này lại được mang tên gọi iPhone XR. Câu hỏi đặt ra là tại sao như vậy? 

Tại sao Apple không tạo ra iPhone "Chín"?

Quay trở lại vào năm ngoái khi bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus ra mắt. Thành thật mà nói, chúng có lẽ nên được gọi là iPhone 7s và 7s Plus tương ứng bởi đó chỉ là những bản nâng cấp về tính năng bao gồm sạc không dây. Và Apple thường sử dụng hậu tố “s” để biểu thị sự làm mới thay vì thiết kế lại hoàn toàn.

Tuy nhiên, “Táo khuyết” lại có một vài con số để hãng có thể thực hiện theo ý muốn của mình.

Đó là bởi vì năm ngoái đã có iPhone X, điều mà Apple đề cập với tên gọi phát âm iPhone Ten. Vấn đề là không ai thực sự gọi nó là “iPhone Ten” mà hầu hết gọi là “iPhone EX”. Vì vậy, điều đó dẫn đến một chút nhầm lẫn cho việc đặt tên sản phẩm mà hầu hết mọi người nghĩ đến. Nhìn vào iPhone X, có thể nhìn thấy lý do tại sao cái tên iPhone 9 không thể tồn tại.

Tại sao có iPhone X?

iPhone X hoặc iPhone 10 được giới thiệu cùng với iPhone 8 vì một lý do rõ ràng: Năm 2017 là kỷ niệm 10 năm iPhone đầu tiên được Steve Jobs ra mắt (vào tháng 1/2007) và chính thức phát hành vào nửa cuối của năm đó.

Nhưng iPhone X cũng đại diện cho một khởi đầu mới cho iPhone. Nó sở hữu một thiết kế mới mẻ để làm nền tảng cho các thiết bị năm nay, bao gồm màn hình viền mỏng ở xung quanh và điểm nhấn “tai thỏ” ở cạnh trên. Đó là lựa chọn mà iPhone sẽ hướng đến trong tương lai. 

Bên cạnh đó, iPhone X cũng khai tử nút Home truyền thống để thay thế bằng Face ID. Trong khi iPhone 7 và 8 sẽ vẫn có sẵn vào năm 2019 thì thông điệp thật rõ ràng: Face ID là con đường phía trước cho Apple.

Nếu tìm kiếm iPhone 9, hãy chọn iPhone XR

iPhone X được xem là đại diện cho “tương lai của iPhone”. Vì vậy, không chỉ các điện thoại tương lai của hãng dựa vào thiết kế iPhone X mà nó cũng sẽ được đặt tên dựa vào sản phẩm này. Và đó là lý do tại sao không có iPhone 9.

Nếu muốn xem xét việc mua một điện thoại kế thừa cho iPhone 8, thay vì tìm iPhone 9 thì cái bạn cần đó chính là iPhone XR mới hoặc 10-R như Apple muốn nó được phát âm (mặc dù chắc chắn hầu hết mọi người sẽ đọc là XR). 

Có một lưu ý cuối cùng đó là Apple không phải là công ty duy nhất “quay lưng” với con số 9, bởi đôi khi con số này được coi là không may mắn ở một số quốc gia, hoặc bởi vì các công ty muốn tạo ra một sự khởi đầu mới cho sản phẩm của họ. Nếu ai còn nhớ Microsoft, công ty đã bỏ qua Windows 9 để tiến thẳng lên Windows 10 từ Windows 8 (Windows 8.1).

Theo: Pocket-lint

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/bon-cu-soan-lai-tai-sao-apple-lai-khong-phat-hanh-iphone-9-75450

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.