Những điều cần lưu ý cho người mới bắt đầu chơi Pokemon Go

Bắt đầu với Pikachu

Những người hâm mộ Pokemon đều biết rằng bạn đồng hành của cậu bé Satoshi (Ash Ketchum) là Pikachu, một Pokemon hệ điện. Tuy nhiên, trong game người chơi chỉ được lựa chọn 3 Pikachu khác khi mới bắt đầu là Bulbasaur, Charmander và Squirtle. Vậy làm sao để sở hữu Pikachu ngay lần đầu tiên chơi game?


Những điều cần lưu ý cho người mới bắt đầu chơi Pokemon Go

Bạn có thể sở hữu Pikachu ngay lần đầu tiên tham gia Pokemon Go nếu kiên nhẫn

Cách thức khá đơn giản, nhưng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn. Đầu tiên, hãy bỏ qua 3 con Pokemon trên, bằng cách đi bộ cho đến khi chúng biến mất trên màn hình.

Chúng sẽ tiếp tục xuất hiện quanh bạn sau đó, nhưng như bước đầu tiên, hãy rời khỏi nơi 3 con Pokemon này đang đứng. Điều này sẽ xuất hiện thêm một lần nữa.

Đến lần thứ tư, bạn sẽ thấy Pikachu xuất hiện, và việc còn lại chỉ là dùng Pokeball để bắt.

Xem thêm: Cách bắt những chú Pokémon 'cứng đầu' nhất trong Pokémon GO

Cấp càng cao, Pokemon càng mạnh

Với những cấp dưới 5, việc bắt một con Pokemon có CP trên 100 hay HP trên 50 là rất khó. Tuy nhiên, ở cấp độ 10, bắt một con Pokemon có CP trên 300 là chuyện hết sức bình thường. Do đó, bạn đừng ngần ngại bắt lại những con Pokemon từng bắt, bởi sức mạnh của nó sẽ lớn hơn nhiều so với trước đây.

Bắt càng nhiều Pokemon cùng loại càng tốt

Bên cạnh việc may mắn bắt được Pokemon có chỉ số cao, việc thu nhận những con thú cùng loại giúp bạn nâng cấp Pokemon chủ chốt của mình thêm mạnh hơn. Thông qua tính năng Transfer, người chơi dễ dàng có được kẹo để thực hiện điều đó.

Tất nhiên, việc bắt Pokemon cùng loại cũng giúp huấn luyện viên có thêm kinh nghiệm tăng cấp, dù ít hơn so với những con bắt lần đầu tiên.

Ném Pokeball

Việc ném Pokeball nếu chuẩn xác sẽ giúp người chơi có thêm kinh nghiệm. Trong game, có những mức ném khác nhau tương ứng với các vòng tròn lớn nhỏ. Người chơi sẽ được cộng thêm kinh nghiệm khi ném vào chiếc vòng tròn nhỏ nhất, và lúc đó, dòng chữ perfect hay good sẽ hiện lên.


Ném PokeBall cũng giúp người chơi có thêm kinh nghiệm

Khi ném Pokeball, bạn phải canh lực sao cho chuẩn xác nhất. Pokeball có tại các PokeStop hoặc phải mua, do đó bạn không nên lãng phí chúng.

Bên cạnh việc vuốt lên, người chơi có thể ném bóng xoáy. Cũng với chức năng thu phục Pokemon, nhưng cách này có kỹ thuật ném khó hơn rất nhiều, và cũng không có thêm gì khác ngoài những hiệu ứng thú vị.

Ấp trứng Pokemon

Khi quay tại các PokeStop, xác suất cao bạn sẽ nhận được trứng Pokemon bên cạnh Pokeball và các vật phẩm khác. Trứng này sẽ được đưa vào lồng ấp được trò chơi cung cấp sẵn nhưng chỉ ấp được mỗi trứng 1 lần, hoặc dùng tiền mua thêm lồng ấp.


Đi càng xa, trứng nở ra Pokemon càng hiếm

Để trứng nở, bạn phải đi bộ trong quãng đường nhất định. Trứng yêu cầu đi bộ càng xa, Pokemon ra càng hiếm, chỉ số sức mạnh cao và cũng rất khó bắt.

Việc di chuyển bắt buộc bạn phải đi bộ, đi xe đạp hoặc xe máy chậm. Tuy nhiên, dựa trên cách thức khoảng 10 bước ngoài đời thực bằng 1 bước trong game, người chơi có thể tìm khu vực nào đó phù hợp, và có thể đi vòng tròn, không nhất thiết phải đi xa.

Không lãng phí việc “thả thính”

Lure Modular là công cụ cho phép người chơi có thể thu hút các Pokemon lại gần. Khi mới bắt đầu, bạn sẽ được trang bị 2 Lure Modular và có thể thu thập thêm hoặc mua ở cửa hàng. Tuy nhiên, nhiều người chơi thấy rằng khu vực của mình không có Pokemon và phải dùng “thính” để thả. Nhưng theo những game thủ có kinh nghiệm, bạn không nên lãng phí như vậy, trừ khi ra đường bắt Pokemon hoặc ở gần PokeStop.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiết kiệm bằng cách tìm đến nơi có nhiều người đang chơi. Bên cạnh việc học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, biết đâu họ cũng đang “thả thính”. Tất nhiên, bạn cũng sẽ hưởng lợi từ điều đó.

Xem thêm: Mách bạn cách tìm kiếm Pokémon, Pokestop và phòng Gym cực nhanh

Thủ thuật chiến đấu tại phòng Gym

Khi chiến đấu, bạn có thể dùng các thao tác để giúp Pokemon đỡ đòn, né tránh… nhưng thường sẽ rất khó cho những người mới chơi. Tuy nhiên, bạn có thể giành chiến thắng nhờ vào việc nhớ đặc thù của mỗi Pokemon của mình và của cả đối phương, từ đó đưa ra đấu pháp phù hợp. Tất nhiên, việc ghi nhớ đặc trưng của từng Pokemon một không phải một sớm một chiều, mà bạn phải chiến đấu nhiều lần để nhận ra điều đó.

Theo vnexpress.net

Từ khoá : cho, Pokemon

TIN LIÊN QUAN

4 bản đồ hỗ trợ tìm kiếm pokemon cho game thủ Pokemon GO

4 loại bản đồ dưới đây sẽ giúp bạn biết được chính xác vị trí từng loại pokemon và bắt chúng theo cách đơn giản nhất.

Tổng hợp tất cả bí kíp giúp bạn "chiến" Pokemon Go dễ dàng

Để hỗ trợ các bạn nhanh chóng trở thành cao thủ trong Pokemon Go, mình sẽ tổng hợp tất cả những thủ thuật, “bí kíp” mà chắc chắn bạn sẽ cần dùng đến.

Cách bắt những chú Pokémon “cứng đầu” nhất trong Pokémon GO

Đầu tiên, các bạn cần canh thời điểm ném bóng cho chính xác dựa vào vòng tròn trước Pokémon (vòng càng nhỏ Pokémon càng dễ bị bắt). Nếu lỡ không may Pokémon trốn thoát bạn...

Pokemon Go lại tiếp tục cập nhật tính năng mới

Trò chơi Pokemon Go của hãng Niantic không ngừng gây ra sức hút trên toàn thế giới cùng với những tính năng giúp việc truy tìm các chú Pokemon dễ...

11 bí kíp tuyệt vời cho các game thủ Pokemon GO

11 mẹo nhỏ sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ Pokemon GO, tựa game hot nhất thế giới hiện nay.

Pokemon Go chuẩn bị có bản cập nhật lớn vào tháng tới

Những người chơi Pokemon Go, đang rất phấn khích bởi các tin đồn rằng một bản cập nhật rất lớn sẽ đến trong tháng tới. Bản cập nhật sẽ có nhiều tính năng thú vị

Sony sắp ra smartphone 'Pikachu'

Các thông số trên GFXBench, Sony 'Pikachu' có cấu hình khá phổ thông với màn...

Sơ đồ tiến hóa Pokemon trong Pokemon GO

Bạn có muốn biết Pokemon của bạn sau khi tiến hóa sẽ thế nào, tất cả loại Pokemon trong game Pokemon Go đều có trong sơ đồ tiến hóa dưới đây

THỦ THUẬT HAY

Cách tải FO4 online siêu cấp miễn phí nhanh nhất 2023

FIFA Online 4 hay còn được viết tắt là FO4 là game thể thao bóng đá ăn khách nhất thị trường game. Có nhiều đổi mới phiên bản này khi so sánh với các phần trước của series. Người ta đã chú trọng hơn vào việc thay đổi

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop

Cách dùng wifi khi cúp điện với sạc dự phòng và 30.000 đồng

Bạn thường làm gì khi nhà bị cúp điện? Thời tiết nóng nực, internet thì không truy cập được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ giúp sử dụng wifi (internet) khi bị cúp điện để giải trí.

Cách tắt thông báo Privacy Warning trên Excel

Khi bạn mở file Excel có kèm macros thường sẽ đi kèm thông báo Privacy warning. Vậy làm sao để tắt thông báo Privacy warning trên Excel?

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp