TOP 10 hãng smartphone được ưa chuộng tại Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất thế giới và là nơi mà bất kì nhà sản xuất smartphone nào cũng 'thèm muốn'. Sau khi làm một cuộc thống kê, trang Chinadaily đã chọn ra được 10 cái tên được người dân nơi đây ưa chuộng nhất. Mời các bạn cùng theo dõi.

10. Gionee

Thương hiệu này không quá xa lạ với chúng ta khi Gionee từng gây ấn tượng tại thị trường Việt Nam với mẫu Elife S5.5 siêu mỏng. Hiện tại Gionee chỉ giành được 2% thị phần về cho mình.

9 Coolpad

Chỉ có 3% người dùng tại Trung Quốc đang sở hữu smartphone của Coolpad khiến nhà sản xuất này quyết định tiến đánh sang những thị trường tiềm năng khác. Các smartphone của Coolpad hiện đã có mặt tại Việt Nam với mức giá khá ổn nếu so với thiết kế và cấu hình.

8. Lenovo 

Tuy xếp trên Coolpad nhưng Lenovo cũng chỉ sở hữu 3% trên tổng số lượng người dùng smartphone tại Trung Quốc mà thôi. Các smartphone của họ có cấu hình tốt nhưng thiết kế vẫn chưa thích mắt là điểm khiến Lenovo chưa thể lọt vào TOP 5.

7. Nokia

Dù đã 'bán mình' cho Microsoft và chỉ còn xuất hiện một vài mẫu Lumia cũ cũng như điện thoại cơ bản nhưng Nokia lại được xếp ở vị trí này vói hơn 3% người dùng.

6. OPPO

Hãng điện thoại này chắc chắn được đa phần các bạn trẻ tại Việt Nam lưu tâm đến cho chiến lược marketing của họ quá mạnh mẽ cùng việc đánh mạnh vào thiết kế và khả năng Selfie không những giúp OPPO thành công tại Việt Nam mà còn chiếm được đến 7% người dùng tại Trung Quốc.

5. Vivo

Thuộc cùng một công ty mẹ với OPPO nhưng Vivo lại được người dân Trung Quốc ưa chuộng hơn do không chỉ có thiết kế đẹp mà cấu hình cũng mạnh mẽ không kém ,vậy nên Vivo chiếm được 8% trên tổng số người dùng smartphone tại đây.

4. Samsung

Khá bất ngờ khi 'gã khổng lồ' của Hàn Quốc chỉ giành được vị trí thứ 4 với 9% người dùng. Các sản phẩm của Samsung có bước tiến đột phá nhưng mức giá của flagship còn quá cao trong khi smartphone tầm trung lại có cấu hình chưa đã bằng smartphone nội địa đã khiến Samsung chưa chen chân được vào TOP 3.

3. Huawei

Không được quá ưa chuộng tại thị trường bên noài nhưng trong lãnh thổ của mình, Huawei là một 'ông lớn' đúng nghĩa khi smartphone của họ được 9% người dùng sử dụng. Cấu hình mạnh cùng mức giá phải chăng đã giúp Huawei có được vị trí này.

2. Xiaomi

'Bán phá giá' là cụm từ thường được nhiều người dành cho nhà sản xuất này khi họ công bố giá bán các mẫu smartphone của mình và giúp Xiaomi giành được 9% người dùng.

Từ Mi4 đến Mi5 hay cả Laptop, Xiaomi đều có mức giá rất dễ chịu, cộng thêm thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, khả năng tùy biến phần mềm cao đã giúp Xiaomi chiếm được vị trí á quân.

1. Apple

'Đắt nhưng xắt ra miếng' chính là câu nói đúng nhất dành cho trường hợp của Apple. Các smartphone mới như iPhone 6s được tiêu thụ ở mức ổn định nhưng dòng iPhone cũ lại được người dân Trung Quốc rất ưa chuộng.

Lý do đơn giản vì vẫn có mác của 'Táo' nhưng giá thành lại ngang ngửa với các smartphone nội địa. Apple đã chinh phục được thị trường Trung Quốc với 15% người dùng, vượt xa Xiaomi hay Huawei ngay tại chính nơi lập ra hai công ty này.

Trong TOP 10 hãng kể trên trên, ban có đang dùng smartphone của họ hay không? Bạn thấy nó xứng đáng với số tiền mình bỏ ra chứ? Hãy cùng trò chuyện với nhau trong khung bình luận bên dưới nhé.


  • Top 3 smartphone sở hữu công nghệ mở khóa bằng... mắt (8/2016)
  • Top 3 smartphone giá rẻ sở hữu cấu hình đáng mơ ước nhất (8/2016)
  • Top 3 smartphone mới 'tốt gỗ tốt cả nước sơn', giá hợp lý (8/2016)

Nguồn: TOP 10 hãng smartphone được ưa chuộng tại Trung Quốc

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện smartphone giá rẻ Coolpad Cool với thiết kế giống iPhone 7

Coolpad dường như chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ mới với tên gọi Cool, sản phẩm này vừa xuất hiện trên TENAA Trung Quốc. Về cấu hình, Coolpad...

Smartphone Coolpad sắp tới sẽ có dung lượng RAM vượt trội

Coolpad không phải là tay đua xuất sắc trong cuộc đua cấu hình, tuy nhiên sắp tới đây họ sẽ “tăng tốc” để phục vụ nhu cầu đa nhiệm của người dùng.

Gionee Elife S5.5 giảm giá sốc, sự lựa chọn hoàn hảo cho smartphone dưới 3 triệu

Gionee Elife S5.5 đang có đợt giảm giá cực sốc tại chỉ 2,890,000 cho một siêu phẩm mỏng 5,5mm và màn hình Full HD tuyệt đẹp

LeEco và Coolpad chuẩn bị ra mắt smartphone Snapdragon 821

Sau chiếc smartphone Cool 1 Dual thì sắp tới đây nhà sản xuất LeEco và Coolpad chuẩn bị hợp tác để phát hành smartphone cao cấp khác. Theo đó 'con...

Coolpad và LeEco hợp tác để cùng ra mắt Coolpad Cool 2 tại Trung Quốc

Coolpad Cool 2 chính là thế hệ tiếp theo của Cool 1 tiền nhiệm, sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối, nổi bật với cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng và cụm camera kép 13MP + 0.3MP được đặt dọc dễ khiến người dùng liên tưởng đến siêu phẩm iPhone

Coolpad ra mắt bộ đôi smartphone giá phổ thông N1 và N1S

Sau khi hợp tác với LeEco cho ra mắt chiếc Cool S1, Coolpad mới đây vừa cho ra mắt 2 mẫu smartphone giá phổ thông nhưng khá ấn tượng là Coolpad N1 và N1S.

[CES 2017] Coolpad Conjr trình làng: RAM 3 GB, giá 4 triệu

Nhà sản xuất Coolpad mới đây đã ra mắt chiếc smartphone có tên gọi Conjr, sản phẩm sở hữu cấu hình khá cùng mức giá phải chăng. Coolpad Conjr sở...

Coolpad ra mắt 4 smartphone giá rẻ, tích hợp công nghệ mới

Nhà sản xuất điện thoại toàn cầu Coolpad mới đây cho ra mắt 4 mẫu smartphone giá rẻ mới tại sự kiện MWC 2016. Đặc biệt, Coolpad lần đầu tiên trình làng công nghệ độc quyền trên điện thoại thông minh: Công nghệ hai không gian.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Mẹo hay và thủ thuật hấp dẫn của Samsung Galaxy Z Flip3: 12 tính năng ấn tượng bạn nên thử

Galaxy Z Flip3 gồm những mẹo hay nào mà người dùng nên thử? Hãy cùng tìm hiểu 12 tính năng thú vị nhất của sản phẩm tại bài viết này.

Cách tính tuổi trong Excel

Để tính tuổi trên Excel, chúng ta có thể sử dụng 2 hàm đó là hàm YEAR hoặc DATEDIF.

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Tổng hợp game có thể giải trí trong khi chat Facebook với bạn bè

Bạn đã biết tính năng chat trên Facebook được tích hợp sẵn một số game nhỏ giúp bạn giải trí ngay với bạn bè của mình?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc