Những tính năng bí mật trên smartphone có thể bạn chưa biết

Smartphone là một trong những vật dụng khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng các tính năng bí mật trên thiết bị.

1. Điều khiển các thiết bị trong nhà bằng smartphone

Thay vì phải sử dụng nhiều chiếc điều khiển riêng lẻ cho tivi, loa, máy lạnh, máy chiếu…, bạn chỉ cần cài đặt thêm một số ứng dụng miễn phí trên Google Play là có thể biến smartphone thành những chiếc điều khiển đa tính năng.

Đầu tiên, bạn có thể cài đặt ứng dụng SURE Universal Remote tại địa chỉ https://bit.ly/sure-remote. Giao diện của chương trình khá đơn giản với hai tùy chọn chính gồm Traditional Remote (điều khiển bằng hồng ngoại - IR) và Smart Remote (điều khiển thông qua WiFi). Nếu smartphone có hỗ trợ hồng ngoại, bạn nên chọn Traditional Remote để có thể kết nối với nhiều thiết bị hơn. Ngược lại, nếu thiết bị chỉ hỗ trợ WiFi, người dùng hãy chọn Smart Remote. Tiếp theo, bạn hãy chọn loại thiết bị cần điều khiển như TV, Set-Top/Cable Box (thiết bị thu nhận tín hiệu audio và video), Air Conditioner (máy điều hòa), AV Receiver (amply), Media Streamer, Disc Player (đầu đọc đĩa), Projector (máy chiếu)… và lựa chọn thương hiệu tương ứng.

Những tính năng bí mật trên smartphone có thể bạn chưa biết

Lúc này, trên giao diện sẽ xuất hiện bảng điều khiển tương ứng với thiết bị đã kết nối, bạn hãy thử các nút bấm để xem mọi thứ có hoạt động ổn định hay không, nếu không thì nhấn No, Next Test để chuyển sang remote khác. Ngược lại, nhấn Success! Save Remote để lưu lại. Bảng điều khiển bao gồm rất nhiều tùy chọn khác nhau, tăng/giảm âm lượng, chuyển kênh, chuyển cổng kết nối, tua nhanh/tua chậm…

Nếu ứng dụng trên không tương thích với các thiết bị điện tử tại nhà, bạn hãy thử cài đặt Mi Remote cho smartphone tại địa chỉ https://bit.ly/mi-remote. Đầu tiên, bạn hãy bấm vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên trái và chọn loại thiết bị cần điều khiển gồm TV, Mi Box, AC (máy điều hòa), Fan (quạt), Box (TV Box), A/V receiver (amply), DVD Player (đầu đĩa)… và Camera (máy ảnh). Tiếp theo, bạn hãy chọn thương hiệu đang sử dụng và bấm thử các nút chức năng do ứng dụng đưa ra.

Khi kết nối thành công, biểu tượng của thiết bị cần điều khiển sẽ xuất hiện ở giao diện chính. Lúc này, bạn chỉ cần sử dụng smartphone là đã có thể điều khiển gần như các thiết bị điện tử trong nhà. Theo thử nghiệm, Mi Remote có tốc độ phản hồi tương đối nhanh và hoạt động tốt trong bán kính khoảng 10 m.

2. Chặn quảng cáo

Sẽ rất phiền phức nếu quảng cáo cứ liên tục xuất hiện trên màn hình, đặc biệt là khi chơi game. Để hạn chế tình trạng trên, người dùng chỉ cần tắt WiFi hoặc 3/4G. Lưu ý, cách này chỉ áp dụng đối với các ứng dụng hoạt động không cần Internet.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt các ứng dụng chặn quảng cáo như AdGuard, NetGuard hoặc DNS66. Về cơ bản, DNS66 chỉ chặn quảng cáo ở mức độ DNS, nghĩa là nó chỉ lọc thông tin trong một khoảnh khắc ngắn ngủi khi kết nối được thực hiện, điều này giúp ứng dụng hoạt động mượt mà và tiết kiệm pin cho smartphone. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết Cách chặn quảng cáo phiền phức trên smartphone tại địa chỉ https://bit.ly/dns66.

3. Tạo tin nhắn trả lời tự động cho các cuộc gọi nhỡ

Nếu thường xuyên bận họp hoặc xử lý công việc, bạn có thể tận dụng tính năng báo bận bằng tin nhắn tự động để đầu dây bên kia biết sau mỗi cuộc gọi nhỡ. Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Phone (điện thoại) > Respond with Text (phản hồi bằng tin nhắn), lựa chọn một số câu trả lời mẫu có sẵn hoặc bạn có thể tự soạn nội dung.

4. Hẹn giờ tự động tắt nhạc

Nếu thường xuyên nghe nhạc, đọc sách trước khi đi ngủ, bạn có thể thiết lập thời gian để iPhone tự động tắt nhạc. Đầu tiên, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Clock (đồng hồ) > Timer (hẹn giờ), tại mục When Timer Ends (khi hẹn giờ kết thúc) > Stop playing (dừng phát) > Set (thiết lập).

Sau đó, bạn chỉ cần thiết lập thời gian tương ứng rồi nhấn Start (bắt đầu). Khi hết giờ, tự động thiết bị sẽ dừng phát nhạc hoặc các chương trình bạn đang bật.

5. Chụp ảnh khi đang quay phim

Khi đang quay phim bằng iPhone, bạn không cần phải ngừng quay để chụp ảnh mà chỉ cần bấm vào biểu tượng nút tròn ở góc trái để chụp.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

TIN LIÊN QUAN

One Remote là gì?Chức năng của One Remote trên smart tivi Samsung ra sao?

Không chỉ riêng trên các dòng tivi QLED nữa, Samsung đã tích hợp One Remote trên một số dòng smart tivi 2018 của hãng trong năm nay nhằm mang đến nhiều sự tiện ích nhất dành cho người dùng

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Những cách chấm dứt tình trạng remote máy lạnh bị lỗi

Remote máy lạnh bị lỗi sẽ tạo cảm giác rất khó chịu khi sử dụng. Do đó, thay vì cứ 'cắn răn chịu đựng', bạn hãy áp dụng ngay những cách sau đây để nhanh chóng chấm dứt tình trạng này.

Những ứng dụng điều khiển điều hòa trên điện thoại

Chính vì vậy nên lúc này bạn cần một giải pháp khác cho các thiết bị gia đình của mình, đó là những ứng dụng điều khiển điều hòa trên điện thoại, những ứng dụng dưới đây không chỉ giúp bạn điều khiển điều hòa bằng điện thoại mà còn sử dụng được với

Chrome Remote Desktop của Google đến với iOS

Google ra mắt ứng dụng điều khiển máy tính từ xa thông qua Chrome trên thiết bị chạy iOS.

Tắt máy tính từ xa bằng smartphone cực dễ

Việc điều khiển máy tính từ xa thông qua smartphone không còn quá xa lạ nữa. Tuy vậy nếu chỉ để tắt máy tính mà sử dụng chúng thì quả thật quá tốn...

Làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Việc xóa bỏ các ứng dụng vô tác dụng mà người dùng không dùng đến trên smart tivi LG sẽ giúp cho tivi hoạt động nhẹ và mượt hơn. Vậy làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Hướng dẫn kết nối tivi với chuột, bàn phím nhanh chóng, đơn giản

Ngoài việc dùng remote điều khiển các tính năng trên Smart tivi, bạn còn có thể kết nối kết nối chuột, bàn phím với dòng tivi này để sử dụng. Bài viết sẽ hướng dẫn cách thức đơn giản để bạn nhanh chóng tận hưởng những giờ phút giải trí thoải mái

THỦ THUẬT HAY

Các bước đơn giản để cài đặt ChromeOS lên ổ cứng

ChromeOS là hệ điều hành siêu nhẹ của Google dành riêng cho các sản phẩm Chromebook của hãng. Vậy cài đặt ChromeOS lên ổ cứng ngoài như thế nào?

Hướng dẫn xử lý và khắc phục các vấn đề về tường lửa trong Windows 10

Bạn đang gặp sự cố với tường lửa đã được cài sẵn trong Windows 10? Vậy thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục những vấn đề đó nhé.

Muốn có một bộ slide thuyết trình hay và dễ hiểu bạn cần lưu ý những điều sau

Để bài thuyết trình của bạn thêm lôi cuốn và độc đáo có lẽ slide sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Nhiều người khi thuyết trình thường cho vào slide những hiệu ứng và màu sắc để thu hút được người xem. Thế

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!