iPhone vẫn là chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới

Theo số liệu mới nhất từ ​​các nhà nghiên cứu thị trường Kantar trong Q2/2018 được AndroidPIT dẫn lại, Android vẫn là hệ điều hành di động thống trị trên toàn thế giới, với sự tăng trưởng mạnh ở các quốc gia như Anh, Ý, Nhật Bản và Trung Quốc, một phần nhờ những thành công của Huawei.  

iPhone vẫn là chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới

Tuy nhiên, Apple vẫn giữ vững phong độ của mình, các dòng sản phẩm iPhone vẫn đang bán khá chạy và bất chấp sự bão hòa của thị trường điện thoại thông minh nói chung.

iPhone vẫn là chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới

Những dòng iPhone mới nhất là những sản phẩm được bán chạy nhất, iPhone 8 và iPhone 8 Plus thậm chí còn bán chạy hơn cả chiếc iPhone X. Theo số liệu của Kantar, hai mẫu iPhone 8 đứng đầu danh sách các điện thoại thông minh bán chạy nhất hiện nay, trong khi iPhone X đứng ở vị trí thứ tư. Samsung Galaxy S9 xếp ở vị trí thứ ba.

Không chỉ có ba chiếc iPhone mới, các mẫu iPhone cũ hơn vẫn giữ thứ hạng cao trong bảng xếp hạng những chiếc điện thoại bán chạy nhất. Tại Mỹ và Canada, tám trwn mười điện thoại thông minh bán chạy nhất trong Q2/2018 là iPhone.

Tuy nhiên, tình hình này lại khác ở Trung Quốc, một trong số ít thị trường mà Apple có phần yếu thế hơn với mức thị phần thấp, giảm khoảng 2%. Hiện tại, Android chiếm khoảng 80% thị phần mặc dù iPhone X vẫn là thiết bị bán chạy nhất ở Trung Quốc kể từ tháng 11/2017.

Huawei đang có một bước tiến đáng kể

Trong Q2/2018, Huawei hiện là một điểm sáng trong các dòng sản phẩm Android. Nhà sản xuất Trung Quốc này đã có những bước tiến rõ rệt và tạo nên những con số kỷ lục, tăng đáng kể thị phần của mình tại Anh cũng như những thị trường khác. 

Trong một năm, Huawei đã tăng từ 2.7% lên đến 13.7% thị phần tại Vương quốc Anh, đó là một bước tiến lớn. Theo Kantar, lí do cho sự tăng trưởng này là nhờ vào sự cân bằng tốt trong các mô hình sản phẩm của Huawei, từ các thiết bị với giá cả phải chăng đến các điện thoại thông minh hàng đầu như P20 Pro.

Nhìn chung, Google vẫn nên tự hào về sự thống trị của Android. Tuy nhiên, Apple vẫn, đang và sẽ rất mạnh trong tương lai, không chỉ ở “sân nhà” của mình là Mỹ, nơi thị phần của công ty này hiện là 38.7%.

Trái với xu hướng toàn cầu, thị phần của Apple vẫn đang phát triển mặc dù thị trường điện thoại thông minh tổng thể đang có dấu hiệu bão hòa. Cùng chờ xem gã khổng lồ này sẽ có những bước tiến như thế nào trong thị trường smartphone khi sắp sửa tung ra những quân át chủ bài của mình vào thời gian tới. 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 11

Dữ liệu trên được hãng phân tích thị trường Kantar chia sẻ. Ngoài ra, iPhone X cũng có doanh số tốt ở Trung Quốc, Nhật Bản và Anh. Trung Quốc được chọn là một thị trường mà tỷ lệ người dùng Android chuyển qua iPhone dùng rất cao.

iPhone 6s là smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo số liệu từ Strategy Analytics, iPhone 6s đang chiếm tới 4,2% số lượng smartphone được bán ra trên toàn...

8 trong số 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất ba tháng vừa qua là iPhone

Kantar vừa qua đã có báo cáo nghiên cứu mới nhất về thị phần ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong quý thứ hai của năm 2018. Theo số liệu, iOS đã tăng gần 6% trong thị phần nhờ vào sức nóng mạnh mẽ của iPhone 8 và iPhone X. Tại Hoa Kỳ, thị

iPhone 12 là điện thoại thông minh 5G bán chạy nhất thế giới tháng 10/2020

Một báo cáo mới từ Counterpoint Research đã công bố danh sách smartphone 5G bán chạy nhất thế giới. Kết quả không có gì bất ngờ khi iPhone 12 dẫn đầu danh sách và vị trí ngay sau đó là iPhone 12 Pro. Theo thông tin từ Counterpoint Research, iPhone

8 trên 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất là iPhone ở Mỹ

Kantar Research đã công bố báo cáo mới nhất về phân phối điện thoại thông minh tại các thị trường chính trong ba tháng kết thúc vào tháng 6 năm 2018, cho thấy Android vẫn là hệ điều hành chiếm ưu thế nhưng iOS đang chiếm phần lớn thị phần ở Mỹ.

iPhone 6s đang là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo những báo cáo mới nhất, iPhone 6s đang là chiếc smartphone bán chạy nhất với tại Mỹ và trên toàn thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Người dùng iPhone đang chuyển sang Galaxy S5

Một số lượng iFan đáng kể ở Anh đang chán với việc chờ đợi mẫu iPhone 6 sở hữu màn hình lớn hơn và đã chuyển sang dùng Samsung Galaxy S5.

Apple iPhone 12 là điện thoại thông minh 5G bán chạy nhất thế giới chỉ hai tuần sau khi ra mắt

Apple iPhone 12 có trở thành điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới vào tháng năm 2020. Mặc dù công ty phải đối mặt với một số thông tin không hay nhưng vẫn quản lý tốt để đạt được cột mốc chỉ trong vòng hai tuần phát hành.

THỦ THUẬT HAY

6 bước khắc phục, sửa lỗi “Write Protection” trên USB

Trong quá trình sử dụng USB để copy file, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp thông báo lỗi từ USB 'The disk is write protected. Remove the write protection or use another disk' hoặc thông báo tương tự không cho phép xem, sửa hay

Hướng dẫn kích hoạt eSIM mạng Viettel dành cho iPhone Xr

Khá bất ngờ, Viettel tỏ ra rất nhanh chân trong việc sẵn sàng triển khai eSIM (SIM điện tử gắn chết trên bo mạch) để đáp ứng nhu cầu cho người dùng iPhone 2018.

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

5 cách hiệu quả giúp bạn làm việc thông minh hơn

Không phải cứ chăm chỉ là hiệu quả, quan trọng là cần phải biết làm việc một cách thông minh.