Đã tìm ra cách tăng gấp 4 lần dung lượng pin nhưng không làm thay đổi kích thước

Bằng cách sử dụng công nghệ nano cùng chất liệu mới, các nhà khoa học tại Na Uy có thể tăng gấp 4 lần dung lượng pin nhưng vẫn không làm thay đổi kích thước.

Theo đó, một nhóm các nhà khoa học tại Na Uy cho biết họ vừa ra cách tăng gấp 4 lần dung lượng pin những không làm tăng kích thước của pin. Để làm điều được này, các nhà khoa học đã sử dụng một vật liệu mới tạo ra pin là silicon thay cho than chì như trên các loại pin truyền thống, đồng thời sử dụng công nghệ nano để đảm bảo chất liệu pin mới không chỉ cho khả năng chứa năng lượng nhiều hơn mà còn hoạt động bền bỉ và ổn định.




Đã tìm ra cách tăng gấp 4 lần dung lượng pin nhưng không làm thay đổi kích thước


Vật liệu Silicon có thể giúp tăng 4 lần dung lượng pin.



Về lý thuyết, chất liệu silicon dùng để tạo ra pin sẽ cho chất lượng tốt hơn so với than chì do có xu hướng tự mở rộng không gian chứa các tế bào mang điện đến 400% trong suốt vòng đời của mình. Nhưng vấn đề là sự phồng rộp của silicon có thể khiến cho pin bị thoái hóa nhanh hơn so với vật liệu than chì. Tuy nhiên, điều này đã được khắc phục hoàn toàn khi các nhà khoa học tại Na Uy đã tìm ra cách sử dụng công nghệ nano để kết hợp giữa 2 vật liệu là than chì và silicon, kết quả là một viên pin không những có dung lượng lớn hơn mà còn có độ bền cao hơn.






Công nghệ nano giúp chất liệu Silicon có thể giúp tạo ra pin bền hơn.



Việc các nhà khoa học tìm ra cách tăng dung lượng pin đến 4 lần nhưng không làm thay đổi kích thước rõ ràng là một tin vui đối với ngành công nghiệp điện tử ở thời điểm hiện tại, khi giúp gia tăng dung lượng pin trên smartphone, laptop, xe đạp điện cùng nhiều thiết bị khác nhưng không làm tăng kích thước tổng thể. Dù vậy, người dùng sẽ cần phải chờ thêm một thời gian trước khi công nghệ mới này được thương mại hóa và xuất hiện rộng rãi.



Nguyễn Nguyên



Theo: Android Authority

TIN LIÊN QUAN

Robot ngụy trang với vỏ bọc bằng silicon sẽ xuất hiện trong tương lai

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một loại robot mới có bề ngoài được bao phủ bằng silicon, có khả năng ngụy trang, biến đổi từ một mặt phẳng...

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Mạ vàng xưa rồi, giờ iPhone 7 phải mạ silicon mới chất

Chúng ta đã từng xem qua video “mạ vàng” lên màn hình iPhone 7 và kết cục không mấy tốt đẹp cho lắm. Lần này, TechRax sẽ cho chúng ta thấy iPhone...

Mac Silicon với chip 12 nhân sẽ được Apple giới thiệu vào tháng 3 tới

Apple đã ra mắt những sản phẩm chạy chip M1 8 nhân tiền trình 5nm siêu mạnh mẽ, và giờ đây hãng tiếp tục phát triển và ra mắt thêm một sản phẩm với 12 lõi là máy Mac Silicon, dự kiến được giới thiệu vào tháng 3. Mac Silicon mới được thiết kế lại …

Khui hộp và giới thiệu ốp lưng Silicon cho S8 | S8+ của Samsung: Đắt nhưng xắt ra miếng

Mẫu ốp lưng dẻo silicon dẻo do Samsung sản xuất dành cho S8 | S8+ là mẫu phụ kiện hứa hẹn sẽ là mẫu phụ kiện rất hot trên thị trường do những đặc tính ưu việt mà sản phẩm đem lại cho người dùng.

Qualcomm đang phát triển chip Silicon mới có RAM 32GB cạnh tranh trực tiếp với chip M1 của Apple

Một báo cáo mới đây cho thấy Qualcomm đang thử nghiệm chip mới có RAM đến 32GB trên một số máy tính xách tay 14 inch và sẽ cạnh tranh trực tiếp với M1 của Apple. Chip Silicon mới của Qualcomm sẽ phù hợp với máy tính xách tay cực kỳ nhỏ gọn Mặc dù …

Apple tin vào thành công của Mac Silicon: sản xuất ngay 2.5 triệu máy vào tháng 2/2021

Theo báo cáo mới của Nikkei Asian Review, Apple đang có kế hoạch sản xuất khoảng 2.5 triệu MacBook sử dụng chip Silicon tùy chỉnh vào tháng 2 năm 2021.

Apple thông báo tổ chức sự kiện “One More Thing” vào ngày 10/11, sẽ ra mắt máy Mac Silicon?

Ngoài dòng máy Mac đầu tiên sử dụng chip Apple Silicon, sự kiện sắp tới của Apple nhiều khả năng sẽ có sự xuất hiện thêm của phụ kiện theo dõi AirTags.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm tính năng Animoji trên iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR

Nếu bạn có một chiếc iPhone XS hoặc trong dòng X series, có một tính năng được gọi là Animoji có thể giúp bạn có trải nghiệm thú vị với biểu tượng cảm xúc của bạn lên một bậc. Đây là cách sử dụng nó.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

Xuất file hình ảnh, văn bản sang PDF trực tiếp trên iOS 11 dễ dàng

Tính năng xuất file PDF trên iOS 11 được ẩn, tuy nhiên người dùng có thể dễ dàng thực hiện bằng cách sau đây. Tại bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn xuất file PDF từ một trang web, ngoài ra bạn có thể xuất từ hình

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.