Qualcomm đang phát triển chip Silicon mới có RAM 32GB cạnh tranh trực tiếp với chip M1 của Apple

Một báo cáo mới đây cho thấy Qualcomm đang thử nghiệm chip mới có RAM đến 32GB trên một số máy tính xách tay 14 inch và sẽ cạnh tranh trực tiếp với M1 của Apple.

Chip Silicon mới của Qualcomm sẽ phù hợp với máy tính xách tay cực kỳ nhỏ gọn

Mặc dù Snapdragon 8cx Gen 2 của Qualcomm đã có nhiều khác biệt so với tiền nhiệm của nó, nhưng lại chưa thể vượt qua M1 5nm của Apple.

Một phát hiện từ WinFuture cho biết chip mới sẽ có số nội bộ là Snapdragon SC8280. Nó đang được thử nghiệm trên một số máy tính xách tay có màn hình 14 inch và kích thước khuôn cho thấy nó chứa nhiều lõi hơn cả Snapdragon 8cx. Theo báo cáo Snapdragon SoC mới có kích thước 20 x 17 mm.

Qualcomm đang phát triển chip Silicon mới có RAM 32GB cạnh tranh trực tiếp với chip M1 của Apple

Do chip ARM không cần làm mát phức tạp để giữ nhiệt độ ở mức ổn định, nên những nhà sản xuất máy tính xách tay có thể giữ cho các sản phẩm của họ nhẹ và dễ dàng di chuyển. Cũng có thể những máy tính xách tay trong tương lai sử dụng chip Snapdragon mới này hỗ trợ kết nối di động.

Bản thử nghiệm có modem Snapdragon X55 5G, nhưng liệu modem này có được tích hợp với chipset hay được giữ riêng trên bo mạch chủ hay không là điều chúng ta sẽ biết được trong tương lai.

Có hai bản được thử nghiệm, một có RAM LPDDR5 8GB, cái còn lại có RAM LPDDR4X 32GB. Trong khi đó máy MAC M1 của Apple giới hạn bộ nhớ là 16GB, do đó Snapdragon SC8280 sẽ có lợi thế hơn.

Thế nhưng, Apple sẽ không lùi bước trong việc phát triển chip mạnh hơn của mình. Theo rò rỉ gần đây Apple Silicon thế hệ tiếp theo có đến 12 lõi. Hãy nhìn vào cách M1 dễ dàng hạ gục những con chip ngốn điện trong khi mình tiêu thụ ít điện năng hơn và cả GPU ấn tượng.

Về Qualcomm được kỳ vọng sẽ tập trung phát triển và phát hành chip Snapdragon mới càng nhanh càng tốt.

bachlongmobile.com

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm bất ngờ để lộ siêu chip Snapdragon 845 trên Galaxy S9 và chip giá rẻ Snapdragon 440

Vào đầu tháng này, Qualcomm đã đệ đơn khiếu nại Apple vi phạm bằng sáng chế lên Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC), và rất đặc biệt khi những vi phạm...

Chip Snapdragon 835 khoe sức mạnh vượt mặt cả Apple A10

Bộ vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm đã được đưa vào một số bài kiểm tra mới. Những thử nghiệm mới này cũng so sánh chip Snapdragon 835 với chip Apple A10, Snapdragon 820, 808, 805 và 800.

Chip "khủng" Qualcomm Snapdragon 830 chuẩn bị đổ bộ lên Trái đất

Người khổng lồ của ngành chip xử lý Qualcomm cho hay, công ty chuẩn bị tung ra chip xử lý khủng nhất từ trước đến giờ, với biệt hiệu Snapdragon 830.

Chip Apple A14 trên iPhone 12 đè bẹp Snapdragon 888 của Qualcomm trong bài benchmark đầu tiên

Mới đây, kết quả bài chấm điểm benchmark đầu tiên giữa Chip Apple A14 với Snapdragon 888 của Qualcomm đã được công bố. Và con chip A14 trên iPhone 12 Series không làm chúng ta thất vọng. Anandtech, một trang web tập trung vào phần cứng PC, đã nhận

Rò rỉ thông số kỹ thuật chip mới Qualcomm Snapdragon 653

Dòng smartphone tầm trung trên thế giới lại sắp được trang bị một bộ vi xử lý mới, hôm nay (9/9), Qualcomm Snapdragon 653 đã xuất hiện.

Qualcomm chuẩn bị ra mắt chip mới Snapdragon 660, 630 & 635

Thế giới di động - Trong một nỗ lực để duy trì vị thế của mình không chỉ ở những dòng chip cao cấp mà còn ở những vi xử lý cấp thấp, mới đây các nguồn tin cho rằng...

Qualcomm công bố Snapdragon 870: tiến trình 7nm, xung nhịp trên 3.00Ghz, con chip hoàn hảo cho flagship giá rẻ

Phiên bản nối tiếp Snapdragon 865+ đã chính thức được tiết lộ, Snapdragon 870 tương tự như chipset 2020 nhưng được cung cấp năng lượng cho các flagship Android giá rẻ. Snapdragon 870 có lõi Kryo 585 và GPU Adreno 650 nhưng xung nhịp cao Dù không

Google Pixel 2 có thể được trang bị chip Snapdragon 836 của Qualcomm

Con chip mạnh nhất của Qualcomm - Snapdragon 836 - sẽ được ra mắt thông qua flagship của Google - Pixel 2. Theo như báo cáo của Fudzilla, chiếc flagship của Google - Pixel 2 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu con chip Snapdragon 836 mới nhất

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu