Anh em Soái Ca LAI Zumbo S & LAI Zumbo J: Chọn Anh hay chọn Em?

Thời gian gần đây, Mobiistar đã ra mắt nhiều sản phẩm giá rẻ đáng chú ý, tạo được ấn tượng tốt cho người dùng, tiêu biểu là 2 sản phẩm LAI Zumbo S và LAI Zumbo J. Mặc dù cùng thuộc dòng sản phẩm LAI Zumbo, nhưng LAI Zumbo S và LAI Zumbo J có những khác biệt nhất định với mức giá chênh lệch gần 1 triệu đồng.

“Anh em như thể tay chân, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”. Mobiistar LAI Zumbo S và LAI Jumbo J có thể sống dưới cùng một mái nhà, nhưng người dùng lại chỉ có thể chọn lựa một trong hai. Vậy, bạn sẽ chọn LAI Zumbo S hay LAI Zumbo J? Hãy cùng điểm qua một vài đặc điểm của 2 sản phẩm để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất nhé.

Lưu ý: Hình bên trái là Mobiistar LAI Zumbo J và hình bên phải là Mobiistar LAI Zumbo S.

Xem thêm:

  • Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

  • Mobiistar LAI Zumbo J đối đầu toàn diện Samsung Galaxy J1 2016


 

Thiết kế

Cùng được tạo nên từ nhựa PolyCarbonate, nhưng LAI Zumbo S và LAI Zumbo J lại có một chút khác biệt về ngôn ngữ thiết kế. LAI Zumbo S được thiết kế với mặt lưng với mặt lưng bằng nhựa bóng, dễ dàng thấy đường nối giữa phần nắp và phần khung; trong khi đó, LAI Zumbo J có phần lưng được thiết kế “gỉả” nguyên khối, bao phủ toàn bộ khung máy, kéo dài cho đến màn hình, phần mặt lưng còn được phủ một lớp nhung nhám, cho cảm giác cầm chắc chắn hơn so với “đàn anh”.


 

Nhìn vào mặt trước, rõ ràng người dùng có thể thấy được sự vượt trội của LAI Zumbo J so với LAI Zumbo S. Cụ thể, LAI Zumbo J được trang bị mặt kính cường lực 2,5D sang trọng và tinh tế, còn LAI Zumbo S thì không. Cần nói thêm, mặt kính 2,5D đang là xu hướng gần đây, và được hầu hết các nhà sản xuất lớn áp dụng vào sản phẩm của mình. Mặt kính 2,5D không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn mang đến cảm giác tốt hơn khi trong các thao tác vuốt trên màn hình cảm ứng.


 

Điểm cuối cùng quyết định chiến thắng của Mobiistar LAI Zumbo J so với LAI Zumbo S đó chính là thiết kế camera. Camera của LAI Zumbo S thoạt nhìn thì thấy sang trọng, nhưng lại được thiết kế lồi, nhìn không mấy tinh tế, và sử dụng một thời gian sẽ dễ bị trầy xước. Còn LAI Zumbo J thiết kế phẳng, bền bỉ hơn khi sử dụng trong thời gian dài.

Chính vì những lý do nói trên, nếu chọn thiết bị vì thiết kế đẹp, mình khuyên bạn nên chọn Mobiistar LAI Zumbo J.

Màn hình

Cùng sở hữu độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với công nghệ tấm nền IPS, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J có màn hình kích thước 5,2 inch, còn LAI Zumbo S có kích thước 5,5 inch. Thực tế, cả 2 sản phẩm đều cho chất lượng hiển thị khá tương đồng về màu sắc, độ tương phản và góc nhìn. Có thể thấy sự khác biệt duy nhất chỉ nằm ở kích thước.


 

Cùng độ phân giải, cùng khả năng hiển thị nhưng kích thước màn hình nhỏ hơn sẽ khiến LAI Zumbo J sắc nét hơn một chút so với LAI Zumbo S. Nhưng thực tế sử dụng, người dùng hầu như không thể thấy được sự khác biệt giữa màn hình của 2 thiết bị. Ngoài ra, sử dụng cùng lúc 2 máy, bạn sẽ cảm nhận được cảm ứng trên LAI Zumbo S có phần nhạy và mượt mà hơn một chút so với LAI Zumbo J, không nhiều, nhưng đủ tạo nên khác biệt.

Với những yếu tố trên, nếu bạn chọn mua sản phẩm dựa trên kích thước màn hình thì hãy chọn LAI Zumbo S nếu bạn cần sản phẩm có màn hình lớn, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và làm việc. Còn không, hãy chọn LAI Zumbo J nếu bạn là người có bàn tay nhỏ, yêu thích sự gọn gàng và cần màn hình có độ nét cao hơn.

Hiệu năng

Đều sử dụng vi xử lý MediaTek, nhưng Mobiistar LAI Zumbo S lại được hãng ưu ái hơn với con chip MT6735 gồm 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.3GHz, còn LAI Zumbo J dùng chip MediaTek MT6580 với 4 nhân Cortex A7 xung nhịp 1.3GHz. Và cả 2 sản phẩm đều có 2GB RAM nhằm đảm bảo khả năng hoạt động đa nhiệm tốt.


 

Trên lý thuyết, dù cùng xung nhịp, nhưng 4 nhân Cortex A53 cho hiệu năng tốt hơn khá nhiều so với 4 nhân Cortex A7. Và trên thực tế, hiệu năng của LAI Zumbo S tốt hơn khá nhiều so với LAI Zumbo J. Điều này được thể hiện rõ trong các thao tác vuốt trên màn hình, khởi chạy và chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Ngoài ra, đồ hoạ tích hợp trên MediaTek MT6735 là Mali-T720, mạnh mẽ hơn so với Mali-400MP có trên MediaTek MT6580 nên rõ ràng Mobiistar LAI Zumbo S sẽ cho khả năng chơi các tựa game 3D nặng tốt hơn hẳn so với Lai Zumbo J.

Nếu bạn mua máy vì chú trọng hiệu năng và muốn trải nghiệm những tựa game nặng thì rõ ràng Mobiistar LAI Zumbo S sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho bạn.

Phần mềm

Là anh em một nhà, nên không bất ngờ khi Mobiistar LAI Zumbo S và LAI Zumbo J đều hoạt động trên nền hệ điều hành Android Marshmallow 6 với giao diện được hãng tối ưu nhằm mang lại hiệu năng tốt và sự tiện ích tối đa cho người dùng trong quá trình sử dụng.


 

Cụ thể, Mobiistar đã thay giao diện nhàm chán của Android bằng giao diện mới của hãng với các biểu tượng trẻ trung, hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà cũng như tích hợp thanh công cụ bên dưới và bên trái của màn hình, người dùng chỉ cần vuốt là có thể dễ dàng truy cập được.


 

Có thể nói, việc cài đặt sẵn hệ điều hành Android 6.0 chính là một trong những điểm cộng lớn nhất cho thương hiệu Mobiistar. Nếu bạn chọn mua một sản phẩm với mong muốn được sử dụng hệ điều hành mới nhất và hứa hẹn sẽ được nâng cấp phần mềm đều đặn trong tương lai thì cả 2 thiết bị đến từ Mobiistar đều là sự lựa chọn hoàn hảo.

Camera

Mobiistar LAI Zumbo S và LAI Zumbo J đều có camera trước với độ phân giải tương đồng 5MP với chất lượng ảnh chụp tốt, đảm bảo mang đến cho người dùng những bức ảnh selfie ấn tượng, nên chúng ta chỉ bàn về camera sau của 2 sản phẩm.


 

LAI Zumbo S có camera sau 13MP, còn LAI Zumbo J có camera sau 8MP. Thực tế sử dụng cho thấy camera của LAI Zumbo S cho chất lượng ảnh chụp vượt trội hơn LAI Zumbo J cả về độ chi tiết và màu sắc. Ngoài ra, camera của “đàn anh” LAI Zumbo S còn được hãng tích hợp khả năng chỉnh tay chuyên nghiệp với tính năng phơi sáng lên đến 8s, giúp người dùng tạo nên những bức ảnh ấn tượng hơn trong đêm. 

Rõ ràng, camera của LAI Zumbo S vượt trội hơn so với LAI Zumbo J. Nên nếu đam mê chụp ảnh, bạn không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều nữa mà nên chọn ngay “người anh lớn”.

Thời lượng pin

Được trang bị 2 viên pin không mấy ấn tượng: Mobiistar LAI Zumbo S - 2800 mAh và Mobiistar LAI Zumbo J - 2500mAh, rõ ràng LAI Zumbo S cho thời lượng sử dụng tốt hơn một chút so với LAI Zumbo J. Thời lượng pin tốt hơn không đơn giản chỉ vì dung lượng pin lớn hơn, mà còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác, mà cụ thể ở đây chính là vi xử lý.


 

Vi xử lý trên LAI Zumbo S không chỉ mạnh hơn, mà còn được sản xuất với công nghệ mới hơn, cho khả năng tiết kiệm pin tốt hơn so với LAI Zumbo J. Nhưng thực tế, viên pin trên cả 2 sản phẩm vẫn được tính là nhỏ, nên nếu bạn sử dụng liên tục với cường độ cao thì việc sạc 1 ngày 2 lần là điều không tránh khỏi.

 

Kết

Sau khi đúc kết những yếu tố trên, chúng ta có thể thấy Mobiistar LAI Zumbo J là sản phẩm đại diện cho cái đẹp, còn Mobiistar LAI Zumbo S là thiết bị đại diện cho hiệu năng. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu của bạn trong cuộc sống hằng ngày. Một sản phẩm tốt, không chỉ vì bản thân nó tốt, mà còn tuỳ thuộc vào nhu cầu của người dùng mà nó sẽ phát huy được hết sức mạnh vốn có.

Ở thời điểm hiện tại, Mobiistar LAI Zumbo S đang được bán tại với mức giá 3.190.000 VNĐ. Còn Mobiistar LAI Zumbo J sẽ được bán chính thức trong thời gian tới với mức giá 2.290.000 VNĐ. Vậy đâu sẽ là sản phẩm mà bạn muốn lựa chọn? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

- Thỏ -

Nguồn: Anh em Soái Ca LAI Zumbo S & LAI Zumbo J: Chọn Anh hay chọn Em?

TIN LIÊN QUAN

Những điểm nổi bật trên bộ đôi "selfie cho mọi nhà" Mobiistar Zumbo S2, J2

Giờ đây, dù bạn chụp ảnh, video call, Live Stream từ camera sau hay trước đều có chất lượng tương đương nhau. Do camera chính/phụ trên Mobiistar Zumbo S2 và Zumbo J2 đều có chung độ phân giải 13MP.

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

Smartphone selfie "Đông Đủ Đẹp" Zumbo S2 ra mắt, giá chỉ 3.79 triệu đồng

Zumbo S2 Dual có khả năng chụp đẹp ngang ngửa với các máy selfie cao cấp trên thị trường. Trong cuộc khảo sát người dùng theo phương pháp “thử mù”...

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

LAI Zumbo J - OPPO Neo 5: Smartphone tầm 2 triệu nào đáng mua dịp tựu trường?

Mobiistar LAI Zumbo J và OPPO Neo 5 có mức giá gần như tương đồng. Vậy đâu là sản phẩm phù hợp cho dịp tựu trường này?

Smartphone giá 2.5 triệu có RAM 2GB, camera trước 8MP lên kệ

Sau thành công ban đầu của mẫu smartphone LAI Zumbo J thì mới đây, Mobiistar đã tung ra thị trường phiên bản kế niệm LAI Zumbo J 2017. LAI Zumbo J...

THỦ THUẬT HAY

Chuyển đổi định dạng âm thanh bằng 3uTools theo cách đơn giản nhất

Không những thế, nó còn là công cụ giúp bạn chuyển đổi được định dạng video, chuyển đổi định dạng âm thanh với những thao tác đơn giản, lựa chọn nhiều định dạng âm thanh dành cho thiết bị của mình và chuyển đổi. Bài

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Cách sắp xếp bàn làm việc tại nhà của bạn

Tổ chức bàn làm việc tại nhà giúp bạn tăng năng suất, tập trung và giảm stress trong quá trình làm việc. Dưới đây là một số cách đơn giản để tổ chức bàn làm việc tại nhà của bạn.

Kích hoạt tính năng bảo mật dựa trên công nghệ ảo hóa mang tên Core isolation

Core isolation là một tính năng bảo mật toàn diện mới, chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Windows 10 April 2018. Tính năng bảo mật này sử dụng công nghệ ảo hóa để cô lập hệ điều hành, đồng thời tạo ra một lớp bảo mật cao

Vài bước nhỏ để "hô biến" Windows 10 quay lại phiên bản hệ điều hành trước khi cập nhật!

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít người dùng muốn quay trở lại với phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật một số bản cập nhật của hệ điều hành. Một số lý do phổ biến là click nhầm, bản cập nhật không ổn định/tương

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều