5 smartphone Android cao cấp mang tới bước đột phá lớn về thiết kế năm 2018

Dưới đây là 5 chiếc smartphone Android cao cấp mang tới bước đột phá lớn về thiết kế từ đầu năm 2018 tới nay.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng trong thời điểm thị trường smartphone cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các nhà sản xuất liên tục tìm tòi nhằm mang tới sự đột phá về thiết kế tới cho các sản phẩm của họ. Trong đó, đáng chú ý nhất là những thương hiệu điện thoại đến từ Trung Quốc và Đài Loan.

HTC U12+

Trong suốt chiều dài phát triển của smartphone, từng có không ít người bỏ công sức ra để “độ” cho chiếc điện thoại của mình một bộ khung vỏ trong suốt, cho phép nhìn rõ ràng linh kiện bên trong. Nắm bắt được tâm lý này, năm ngoái, HTC đã trình làng sản phẩm HTC U11+ với phiên bản màu Translucent Black để lộ mạch sạc không dây, cảm biến vân tay và cả camera.

Cuối tháng 5 vừa qua, nhà sản xuất Đài Loan táo bạo hơn trong cách thiết kế khi mang tới cho HTC U12+ mặt lưng làm trong suốt, giúp người dùng dễ dàng nhìn ngắm nhiều bộ phận linh kiện mà hãng trang bị bên trong thân máy. 

5 smartphone Android cao cấp mang tới bước đột phá lớn về thiết kế năm 2018

HTC U12+ với mặt lưng trong suốt cho phép thấy được nhiều linh kiện bên trong

Xiaomi Mi 8 Explorer

Chỉ sau khi U12+ trình làng ít ngày, Xiaomi đã chứng tỏ họ cũng nhạy bén với thị trường không kém khi giới thiệu chiếc điện thoại Mi 8 Explorer với lớp vỏ kính trong suốt bắt mắt. Lớp kính thay mặt lưng của Mi 8 Explorer trong tới độ cho phép người nhìn có thể thấy rõ ràng từng chi tiết nhỏ như con chip xử lý Snapdragon 845 hay các linh kiện bảng mạch.

Tuy việc làm vỏ trong suốt không phải là ý tưởng thực sự đột phá, nhưng khi mà cả HTC và Xiaomi đều đang sử dụng cách thiết kế này thì dự đoán sắp tới, ngôn ngữ thiết kế trong suốt có thể trở thành trào lưu. 

Mặt lưng Xiami Mi 8 Explorer với điểm đáng chú ý chính là con chp Snapdragon 845

Huawei P20 Pro

Thay vì chạy theo các xu hướng về màu sắc mà Apple thực hiện trên dòng điện thoại iPhone, năm nay, các nhà sản xuất Android đã đem tới một cuộc phá cách về tùy chọn màu sắc trên các dòng sản phẩm do họ sản xuất, Huawei là một ví dụ tiêu biểu.

Nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới đã gây sốt khi trình làng chiếc điện thoại chủ lực P20 Pro với mặt lưng hai màu, pha giữa tông màu tím và tông màu xanh. Trước đó, trên model P20, hãng cũng tiến hành kết hợp hai màu sắc là vàng và hồng. 

Huawei P20 Pro với mặt lưng hai màu bắt mắt

Vivo Nex

Để theo đuổi mục đích sáng tạo ra những chiếc smartphone không viền, nhiều nhà sản xuất đã tìm mọi cách để “giấu” cụm cảm biến và camera trước theo nhiều cách khác nhau. Trong đó, Vivo đang là một trong những thương hiệu dẫn đầu về đột phá.

Tiêu biểu nhất là chiếc điện thoại Vivo Nex với tỉ lệ màn hình trên mặt trước chiếm tới 91.24%. Sản phẩm này sở hữu camera selfie được thiết kế khéo léo để ẩn vào cạnh trên và chỉ trồi lên khi kích hoạt. Riêng cụm loa với công nghệ truyền âm Screen SoundCasting được bố trí xuống dưới màn hình. 

Vivo Nex với cụm camera selfie được thiết kế khéo léo ẩn vào cạnh trên

OPPO Find X

Là một trong những hãng điện thoại nhạy bén bậc nhất với các xu hướng thị trường, OPPO khó lòng đứng ngoài cuộc chạy đua đột phá về thiết kế. Hãng đã đánh dấu sự trở lại thị trường smartphone cao cấp bằng bước nhảy vọt mang tên OPPO Find X.

Mặt trước Find X được trau chuốt tỉ mỉ với hai cạnh màn hình trên – dưới được thiết kế siêu mỏng, hai cạnh bên vuốt cong mềm mại tạo điểm nhấn về mặt thẩm mĩ. Điểm đặc biệt nhất về OPPO Find X là hệ thống trượt được bố trí ở cạnh trên, giúp ẩn đi cụm camera và các cảm biến vào trong thân máy. Khi cần kích hoạt, một cơ chế tự động sẽ cho phép camera trượt lên bằng mô-tơ. 

OPPO Find X gây tiếng vang lớn nhờ thiết kế độc đáo của mình

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Lenovo ra mắt phiên bản trong suốt đặc biệt của smartphone chuyên game Lenovo Legion Pro

Lenovo vừa ra mắt thêm phiên bản trong suốt của mẫu smartphone chơi game Lenovo Legion Pro. Phiên bản này sẽ “ngầu” hơn rất nhiều so với bản gốc khi mặt lưng trong suốt cho phép nhìn thấy các linh kiện bên trong.

Bạn mong chờ smartphone Android sẽ có những thay đổi gì vào năm 2018?

Chúng ta đang bước vào những ngày trung tuần tháng 11, ở thời điểm này, các thương hiệu smartphone lớn đã tung ra hết quân bài chiến lược trong năm của họ, đồng thời dốc sức nghiên cứu loạt smartphone mới nhằm tấn công thị trường đầu 2018.

HTC giới thiệu Exodus 1 - Smartphonne chuyên hỗ trợ tiền mã hóa

Thực ra HTC Exodus 1 không phải là smartphone đầu tiên đi kèm với công nghệ blockchain, trước đó một smartphone đến từ Sirin Labs cũng đã ra mắt với công nghệ này (dự kiến sẽ lên kệ vào tháng 11/2018).

Nokia 8.1 vừa đạt chứng nhận quan trọng tại Đài Loan, sẵn sàng xuất kích?

Năm nay, có vẻ như HMD Global đang rất tích cực trong việc ra mắt smartphone mới.

TOP 10 smartphone Android mạnh nhất tháng 8/2018 theo AnTuTu

Đứng đầu danh sách là smartphone chuyên game Black Shark của Xiaomi. Máy dùng chip Snapdragon 845 + RAM 8 GB ghi được 292.887 điểm trên AnTuTu. Black Shark cũng có phiên bản RAM 6 GB. Được biết chiếc smartphone này sử dụng chất lỏng làm mát để hạn

Xiaomi Mi 8 Pro chính thức được bán tại Đài Loan với giá 12 triệu đồng

Xiaomi cho biết máy quét vân tay trong màn hình của Mi 8 Pro đã được cải tiến hơn so với máy quét trên Mi 8 Explorer Edition. Tốc độ mở khóa được cho là cao hơn 29% và tỷ lệ thành công đã được cải thiện lên tới 8.8%.

Lộ diện smartphone Sony với màn hình gập, 2 màn hình trong suốt

Có vẻ như năm 2019 là một năm đầy thú vị cho ngành công nghiệp smartphone. Chúng ta có smartphone 5G, smartphone màn hình gập, smartphone với camera ẩn dưới màn hình. Chưa kể những model có RAM lên tới 10 GB và cả những điện thoại có 4 camera trở

Điện thoại Xiaomi Mi 8 - smartphone đầu tiên sở hữu hệ thống GPS tần số kép

Càng gần tới ngày ra mắt dự kiến, các thông tin về Xiaomi Mi 8 càng xuất hiện dồn dập. Chúng ta đã nghe nói Mi 8 có thể sẽ sở hữu rất nhiều công nghệ cao cấp như cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình, lựa chọn nắp lưng trong suốt hay công nghệ

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.