10 vấn đề thường gặp trên Android và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng chắc chắn các bạn đã từng gặp 10 vấn đề khó chịu dưới đây trên chiếc smartphone Android của mình. Đừng lo vì cách khắc phục đơn giản hơn các bạn nghĩ nhiều nhé!


Nhanh hết pin

Có khá nhiều người dùng Android than phiền rằng thiết bị của mình nhanh hết pin. Nguyên nhân có thể là do bật định vị GPS, các kết nối hay bạn để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm, đặc biệt là để độ sáng màn hình quá cao. Cách xử lý như sau:

  • Tắt các kết nối như Bluetooth, NFC, wifi khi không sử dụng mà đặc biệt là định vị GPS (đây là kết nối gây hao pin nhất trên smartphone).
  • Gỡ bớt những game, ứng dụng không cần thiết, dọn dẹp bộ nhớ cache thường xuyên trong phần Cài đặt > Dung lượng.
  • Giảm độ sáng màn hình xuống mức phù hợp khoảng 50% (hoặc có thể thấp hơn), màn hình là một trong những thứ tiêu tốn nhiều pin nhất.
  • Sử dụng các chế độ tiết kiệm pin có trên máy.
  • Tham khảo ứng dụng dọn dẹp rác, tiết kiệm pin (Boost+) do HTC phát triển trên HTC 10 tại đây. Không nên dùng các app tương tự kém uy tín trên CH Play.

Giao diện chậm phản hồi, bị dừng đột ngột

Rất có thể bạn đang dùng 1 launcher bên thứ 3 thay vì giao diện gốc của nhà sản xuất, bạn hãy gỡ giao diện đó ra hoặc vào phần Cài đặt >  Trang chủ > Chọn lại giao diện gốc để kiểm tra xem nhé!

Vấn đề kết nối

Đôi khi gặp phải sự cố không thể kết nối Bluetooth, Wi-Fi hay mạng di động, bạn hãy kích hoạt chế độ máy bay trong khoảng 30 giây rồi tắt đi và thử kết nối lại lần nữa. Việc làm này tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả trong nhiều trường hợp.

Không gửi được tin nhắn

Hãy kiểm tra thiết bị của bạn còn tiền hoặc SIM còn hoạt động được hay không. Sau đó, bấm vào tin nhắn chưa gửi được rồi chọn Gửi lại (Resend). Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, bạn thử khởi động lại máy hoặc cài ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba để kiểm tra.

Sự cố đồng bộ

Nếu bạn đang đồng bộ dữ liệu mà gặp phải lỗi, bạn hãy kiểm tra máy mình đã kết nối với Internet chưa và dịch vụ đồng bộ như Google hay Dropbox có bị sự cố gián đoạn hay không. Sau đó kiểm tra mật khẩu đúng hay chưa và thử kết nối lại. Nếu vẫn không thành công, xóa tài khoản khỏi thiết bị và đăng nhập lại.

Ứng dụng bị dừng đột ngột

Đôi khi ứng dụng có thể bị “văng” ra mà không biết tại sao. Bạn nên cập nhật phiên bản mới nhất cho ứng dụng đó, nếu không có bản cập nhật, bạn hãy vào phần Cài đặt > Ứng dung > Tất cả ứng dụng > Tìm đến ứng dụng đó > Bấm vào và chọn Xóa cache, xóa dữ liệu. Sau đó mở lại ứng dụng xem được chưa nhé!

Lỡ xóa mất danh bạ quan trọng

Đừng lo vì các bạn có thể lấy lại thông qua tài khoản Gmail đăng nhập trên máy. Các làm khá đơn giản, các bạn truy cập Gmail trên máy tính, vào mục danh bạ của gamail, tại đây có bạn có thể xuất các danh bạ bị xóa dưới file .vcf rồi copy vào lại điện thoại. Các bạn vào phần cài đặt trong ứng dụng danh bạ nhập vào lại là xong.

Chi tiết cách làm: Hướng dẫn khôi phục toàn bộ danh bạ bị xóa trên điện thoại Android

Google Play Store không mở được

Vấn đề có lẽ ở bộ nhớ đệm và bạn chỉ cần làm xóa nó đi. Truy cập Cài đặt > Quản lí ứng dụng > CH play > xoá Cache. Sau đó, khởi động lại máy và sự cố sẽ được khắc phục.

Không tải được ứng dụng

Có hai lý do khiến ứng dụng không tải được: đầu tiên, thử xóa bộ nhớ CH Play. Nếu không được, chuyển sang phương án hai: xóa lịch sử CH Play bằng cách mở CH Play, chạm vào 3 đường kẻ ở góc trên bên trái màn hình > Cài đặt > Xoá lịch sử tìm kiếm cục bộ.

Con mua sắm lung tung

Nếu con của bạn nghịch điện thoại và lỡ tay mua gì đó như ứng dụng hay vật phẩm trong game, khiến bạn mất khá nhiều tiền. Bạn hãy vào Google Play Store, bấm vào 3 dòng kẻ ở góc trên bên trái và chọn Settings. Từ đây, tick vào Yêu cầu xác thực mua > Đối với mọi lần mua. Từ nay, mỗi lần mua ứng dụng gì thì phải xác nhận bằng vân tay hay mật khẩu.


Nguồn: 10 vấn đề thường gặp trên Android và cách khắc phục

TIN LIÊN QUAN

6 cách giúp smartphone Android của bạn chạy nhanh hơn

Sau một thời gian sử dụng, smartphone Android của bạn sẽ chậm đi hay thậm chí còn bị treo, đơ khi đang thao tác. Chính vì vậy, các bạn hãy áp dụng...

Cách khắc phục và kéo dài tuổi thọ pin trên smartphone Android

Nếu gặp phải nhưng vấn đề liên quan đến dung lượng pin trên smartphone Android, bạn có thể tham khảo bài viết ngay dưới đây.

6 cách đơn giản giúp tiết kiệm pin tối đa cho smartphone Samsung

Lưu ý: Bài viết được thực hiện với điện thoại Samsung dùng Android 5 trở lên, các phiên bản khác được thực hiện tương tự. Đây là những phương án mạnh nhằm hạn chế tối...

5 cách tăng tốc smartphone Android chỉ trong 5 phút

Không chỉ mang lại hiệu quả cao, những mẹo tăng tốc smartphone Android dưới đây còn giúp bạn thực hiện nó một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

8 điều khó chịu mà người dùng Android ai cũng gặp phải

Hãy cùng tổng hợp và tìm phương hướng giải quyết của 8 lỗi thường gặp trên hệ điều hành Android.

5 vấn đề thường gặp trên Android và hướng khắc phục

Bài viết tổng hợp 5 lỗi thường gặp nhất trên các dòng máy Android và đưa ra cách giải quyết cho bạn đọc và người dùng cùng tham khảo

Nguyên nhân khiến smartphone Android dùng lâu nhanh bị xuống cấp và chạy chậm

Tất nhiên không phải cứ cập nhật hệ điều hành là smartphone bị chạy chậm đi, nhưng vì phiên bản mới không tối ưu cho thiết bị của bạn nữa nên tốc độ xử lý không còn mượt mà như trước.

Google đang phát triển tính năng giúp giảm thời gian cài đặt ứng dụng, RAM cũng như CPU cho smartphone Android

Các ứng dụng đang ngày càng có dung lượng lớn hơn, khiến tình trạng đầy bộ nhớ của smartphone diễn ra thường xuyên nếu người dùng cài quá nhiều ứng dụng. Google đã và đang khắc phục vấn đề này bằng App Bundles, một hệ thống cho phép các nhà phát

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

So sánh iPhone 13 và iPhone 12: Đâu là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Apple đã chính thức ra mắt ra mắt iPhone 13 vào đêm qua với nhiều cải tiến và nâng cấp so với iPhone 12 dù ngoại hình không có nhiều khác biệt. Vậy giữa iPhone 12 và iPhone 13 nên chọn chiếc nào? Hãy cùng chúng tôi so