Google đang phát triển tính năng giúp giảm thời gian cài đặt ứng dụng, RAM cũng như CPU cho smartphone Android

Google đang phát triển tính năng giúp giảm thời gian cài đặt ứng dụng, RAM cũng như CPU cho smartphone Android

Các ứng dụng đang ngày càng có dung lượng lớn hơn, khiến tình trạng đầy bộ nhớ của smartphone diễn ra thường xuyên nếu người dùng cài quá nhiều ứng dụng. Google đã và đang khắc phục vấn đề này bằng App Bundles, một hệ thống cho phép các nhà phát triển xây dựng nhiều phiên bản ứng dụng của họ cho các cấu hình smartphone khác nhau - Google Play sau đó tải file APK thích hợp xuống smartphone của người dùng. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó khi mà giờ đây, Google lại muốn tiến thêm một bước nữa với tính năng 'App install optimization', tính năng mới này sẽ tự động nghiên cứu các ứng dụng khi nó được mở lần đầu và sử dụng dữ liệu đó để cải thiện quá trình cập nhật và khởi chạy ứng dụng.

Cụ thể trang tin 9to5Google đã phát hiện một tài liệu hỗ trợ trong phiên bản mới nhất của Google Play đề cập đến một tính năng mới sắp được bổ sung thêm mang tên 'App install optimization'. Theo đó khi bật tính năng App install optimization, Google có thể cho biết bạn sử dụng phần nào của ứng dụng trong lần đầu tiên bạn mở ứng dụng sau khi cài đặt. Khi có đủ dữ liệu từ người dùng, Google có thể tối ưu hóa ứng dụng để cài đặt, mở và chạy nhanh hơn cho toàn bộ người dùng.

Ví dụ: khi bạn tải xuống Instagram lần đầu tiên , bạn có thể dành mười phút đầu tiên để thiết lập hồ sơ của mình và tìm kiếm bạn bè. Nếu đây là trường hợp của một số lượng lớn người dùng, thì Google Play sẽ tải xuống phần đó của ứng dụng trước tiên, đồng thời gỡ cài đặt các công cụ đăng hoặc trình xem story của Instagram cho đến khi bạn cố gắng sử dụng chúng hoặc kết nối của bạn mạnh hơn. Dữ liệu này cũng có thể được sử dụng để cải thiện quản lý tài nguyên trên thiết bị của bạn. Thay vì mở toàn bộ ứng dụng vào RAM, smartphone của bạn có thể tải các phần bạn sử dụng nhiều nhất, giảm tải cho bộ xử lý và dung lượng RAM cần thiết.

Tính năng mới sẽ không thu thập dữ liệu từ bất kỳ thứ gì bên ngoài ứng dụng, chẳng hạn như các ứng dụng hoặc nội dung khác trên smartphone của người dùng. Nó cũng không thu thập thông tin về nội dung được tải lên hoặc tải xuống trong ứng dụng, chẳng hạn như hình ảnh trong nguồn cấp dữ liệu xã hội, hoặc thứ hạng trên bảng thành tích. Những gì Google làm là kết hợp dữ liệu của bạn với dữ liệu từ những người dùng khác để tìm ra xu hướng và xác định phần nào của ứng dụng là quan trọng nhất đối với mọi người. Với thông tin này, Google cho biết sẽ tăng tốc thời gian cài đặt ứng dụng từ Google Play, giảm thời gian mở và chạy một ứng dụng cụ thể, đồng thời giảm căng thẳng cho CPU, Pin và bộ nhớ của thiết bị.

Người dùng Android không hài lòng với tính năng App install optimization sẽ có thể chọn không tham gia tính năng này mặc dù điều này chỉ đơn giản là ngăn dữ liệu của bạn được sử dụng trong kho dữ liệu cộng đồng. Bạn vẫn sẽ được hưởng lợi từ thời gian cài đặt nhanh hơn được tạo khi Google thu thập dữ liệu của những người dùng Android khác. Phiên bản 25.5.13 của Google Play đề cập đến tính năng này, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể sớm thấy nó có mặt trên Google Play.
Theo Android Police​

TIN LIÊN QUAN

Play Store được cập nhật, "dễ thở" hơn cho smartphone Android tầm trung

Google đã cập nhật một phương thức mới, cho phép dung lượng file cập nhật ứng dụng giảm đến 65%. Các smartphone Android tầm trung “nhẹ gánh” hơn rồi đấy.

Cách tắt dịch vụ Google Play cực kì đơn giản và nhanh chóng.

Google Play là dịch vụ được cài sẵn trên smartphone Android. Đối với nhiều người, đây là những ứng dụng rất tiện ích. Nhưng nếu bạn không thích và muốn tắt dịch vụ Google Play đi để đỡ nặng máy thì phải làm thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn

Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình

Nếu đang gặp sự cố và không thể cập nhật Google Play Store lên bản mới nhất bạn có thể tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình.

Google đang phát triển smartphone mới có màn hình gập theo kiểu vỏ sò

Theo nguồn tin của 9to5Google, Google được cho là đang phát triển chiếc smartphone màn hình gập mới, mang tên mã 'Jumbojack'.

Cách tải và cài đặt ứng dụng mặc định của Sony từ Google Play trên bất kỳ thiết bị Android nào

Như các bạn đã biết, Xperia Music, Movie Creator, Theme Creator hay Xperia Keyboard là những ứng dụng quá nổi tiếng được Sony phát triển dành riêng cho dòng smartphone Xperia. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn một cách để tải

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Xuất hiện nhiều ứng dụng lừa đảo "đội lốt" trình giả lập PS3, thậm chí PS4 cho Android trên Google Play

Các ứng dụng giả lập console trên Android gần đây ngày càng trở nên phổ biến khi mà nhiều smartphone và tablet Android tầm trung cũng đủ mạnh để giả lập rất nhiều hệ máy console cũ như PS1, PSP, Dreamcast,v.v....Tuy nhiên do chưa có ứng dụng giả

Loại hình sách nói sẽ sớm xuất hiện trên Google Play

Thực ra một số lượng nhỏ sách nói đã được Google bán qua Google Play Music nhưng giờ thì Google mới làm nghiêm túc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ẩn nội dung tin nhắn trên màn hình khóa iPhone

Tuy nhiên tính năng hiển thị 1 phần nội dung tin nhắn lại không có tính bảo mật cao khi các tin nhắn mang tính riêng tư, công việc, vv. Chính vì vậy để có giữ được sự cá nhân bạn nên ẩn nội dung của tin nhắn, đặc biệt

Hướng dẫn tải video trên Youtube về iPhone thông qua ứng dụng Siri Shortcuts

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng bên thứ ba cho phép người dùng iPhone có thể tải trực tiếp những video trên Youtube về máy của họ. Tuy nhiên Youtube đã nhanh chóng có những biện pháp chặn đứng các hành động của những

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

Mách bạn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3, Nhaccuatui cực đơn giản

Zing Mp3 và Nhaccuatui được biết đến là hai nền tảng nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bạn muốn sao chép lời bài hát yêu thích trên Zing Mp3 và Nhaccuatui nhưng lại không biết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.