Google đang phát triển smartphone mới có màn hình gập theo kiểu vỏ sò

Google đang phát triển smartphone mới có màn hình gập theo kiểu vỏ sò

Theo nguồn tin của 9to5Google, Google được cho là đang phát triển chiếc smartphone màn hình gập mới. Thiết bị dường như mang tên mã 'Jumbojack', được nhắc đến trong mã nguồn của Android 12.1, và là điện thoại màn hình gập thứ hai của Google bên cạnh Google Pixel Fold.

Hiện tại theo thông tin 9to5Google nắm được, chiếc smartphone này có hai màn hình, trong đó một màn hình sẽ tự tắt khi thiết bị được gập lại. Điều này có thể khiến chúng ta liên tưởng đến những thiết bị màn hình gập của Samsung, cũng có hai màn hình chính và phụ.

Tuy chưa có chi tiết nào về thiết bị được tiết lộ, nhưng khi để ý kỹ thì tên mã Jumbojack có liên quan đến chiếc bánh mì kẹp Jumbo Jack, ngụ ý điện thoại sẽ có kiểu gập kiểu 'hamburger' (hay kiểu vỏ sò) như Z Flip3, thay vì kiểu gập giống Galaxy Z Fold3. Tất nhiên, đây vẫn chỉ là những suy đoán và cần thêm xác nhận từ Google.

Galaxy Z Flip3

Khác với Google Pixel Fold dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, không rõ thời điểm ra mắt của thiết bị được 9to5Google đề cập. Thậm chí là chưa chắc máy có được thương mại hóa không.

Có khả năng đây chỉ là một thiết bị nguyên mẫu được Google thử nghiệm nội bộ, hãng sẽ dựa vào máy để xây dựng các tính năng hỗ trợ điện thoại màn hình gập, sau đó tích hợp chúng vào hệ điều hành Android.

Nếu nguồn tin của 9to5Google là đúng, ít nhất chúng ta đã biết được rằng Google thực sự đang nghiêm túc với việc phát triển smartphone màn hình gập, với kỳ vọng sẽ đưa ra thị trường một dòng flagship mới đủ cạnh tranh với các đối thủ.

Bạn kỳ vọng gì ở chiếc smartphone màn hình gập được 9to5Google đề cập?

Nguồn: The Verge


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Google sẽ ra mắt Pixel Fold 5G năm 2022, có 1 điểm kém hơn Pixel 6

Theo thông tin từ trang 9to5Google đăng tải, dòng điện thoại màn hình gập đầu tiên của Google sẽ được ra mắt vào đầu năm 2022 với tên gọi Pixel Fold 5G

Google Pixel Fold lộ ảnh render, thiết kế trông giống Galaxy Z Fold3

Google đã cho ra mắt hệ điều hành Android 12 và đang lên kế hoạch tung ra dòng Pixel 6. Nhưng chưa hết, các nguồn tin cho biết Google Pixel Fold sẽ được giới thiệu trước khi năm 2021 kết thúc, mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên của Google.

Google đang phát triển vi xử lý ‘cây nhà lá vườn’ Tensor thế hệ thứ 2

9to5Google đã phát hiện ra một tham chiếu thú vị trong mã nguồn của dòng smartphone Pixel 6. Mã nguồn này dường như có liên quan đến Tensor thế hệ thứ hai

Rò rỉ thông tin về Google Pixel 7 ra mắt trong tháng 10

Theo tin đồn nhà sản xuất Foxconn chuẩn bị cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh hàng đầu Google Pixel flagship được sản xuất tại Trung Quốc, tuy nhiên cả hai đều không phải là Pixel 7 hay Pixel 7 Pro. Thay vào đó, theo Digital Chat Station thì

Pixel Fold và Pixel Watch có thể được ra mắt chung với dòng Pixel 6

Một leaker đã tuyên bố rằng sự kiện ra mắt dòng Pixel 6 mới sẽ còn có nhiều sản phẩm khác như điện thoại màn hình gập, đồng hồ thông minh Pixel và loa thông minh Nest mới.

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Lộ diện hình ảnh Google Pixel 5a, ra mắt tháng 5

Lộ diện hình ảnh Google Pixel 5a, ra mắt tháng 5 Nhiều chức năng và đồn đoán đã được xác nhận sau khi hình ảnh chụp vội của Pixel 5a bị rò rỉ. Theo GizChina, mẫu smartphone này được ghi nhận đi kèm máy quét dấu vân tay tích hợp trong màn hình.

Google có thể tiếp tục tùy chỉnh vi xử lý Exynos cho Pixel Watch

Bộ xử lý điện thoại đầu tiên mà Google phát triển là Tensor, dựa trên Exynos của Samsung và được sử dụng trong Pixel 6, Pixel 6 Pro. Gã công nghệ tìm kiếm có thể sẽ lại hợp tác với công ty xứ Hàn để phát triển bộ vi xử lý dành cho thiết bị đeo.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.