Video test AR của iPhone X và Samsung Galaxy S9+

Tại sự kiện WWDC 2017, Apple đã ra mắt ARKit - nền tảng phần mềm xử lý các tác vụ liên quan đến thực tế ảo AR, cho phép bất kỳ thiết bị iOS 11 nào có bộ xử lý A9 hoặc mới hơn chạy các trò chơi và ứng dụng AR. Không lâu sau đó, Google đã giới thiệu một sản phẩm cạnh tranh có tên ARCore cho các thiết bị chạy Android. 

Video test AR của iPhone X và Samsung Galaxy S9+

Hai tháng sau thông báo của Google về ARCore, Samsung hứa hẹn khả năng tương thích phần cứng của bộ đôi Galaxy S9 và S9+. Bẵng cho tới ngày hôm nay, 2 siêu phẩm nhà Galaxy mới nhận được hỗ trợ ARCore. Như vậy, iPhone X - với ARKit, đã có đối thủ.

Dưới đây là màn so sánh cùng kết quả cho thấy 2 chiếc smartphone này xử lý AR như thế nào. Lưu ý, các ứng dụng được thử bao gồm cả game và các app AR nổi tiếng trên App Store.

AR Invect Invaders

Trên iOS, iPhone X ngay lập tức nhận ra và theo dõi vật thểảo khá tốt. Thậm chí khi thay đổi vật thể trên bàn, nó cũng nhanh chóng nhận diện và bám sát chuyển động khá tốt, cung cấp một trải nghiệm ảo hoá tuyệt vời.

Trên Galaxy S9 +, ứng dụng nhận diện được vật thể, nhưng vật thể ảo AR dường như bị “bẻ cong” di chuyển camera xung quanh. Sau thêm vật thể khác vào khung hình, vật thể ảo AR hiển thị trên màn hình bắt đầu đung đưa và lắc lư xung quanh. Ngay sau đó, camera mất dấu vật thể và không thể tái tạo nó trong môi trường AR.

IKEA Place 

Một lần nữa, iPhone X đã hoàn thành nhiệm một cách xuất sắc. Chúng ta có thể dễ dàng thay đổi góc độ và nhận được hình ảnh mô phỏng chi tiết về đồ nội thất ảo xung quanh. Bạn có thể thêm, sắp xếp vị trí hay xoá vật thể khỏi môi trường ảo. Trong khi đó Galaxy S9+ mất một thời gian rất dài để nhận ra chiếc bàn làm việc, và sau đó nó nhận ra các vật thể khác vô cùng chậm. Có hiện tượng lag hay thậm chí là không thể dùng được AR trên S9+.

Kings of Pool

IPhone X xử lý trò chơi này một cách hoàn hảo. Không có khoảng trống nào dưới bàn bida, có vẻ như vật thể ảo đang thực sự nằm trên bàn. Trải nghiệm trò chơi thực sự thú vị và chính xác trên iPhone X. Một lần nữa, S9+ không thể nhận ra bề mặt của chiếc bàn ảo, do đó các vật thể ảo được hiển thị vô cùng...ảo, trải nghiệm chơi cũng không được trọn vẹn.

Thomas & Friends Minis

Đây là một trò chơi AR tuyệt vời cho trẻ em. Người chơi có thể tạo bản nhạc và xem chúng trong môi trường AR. IPhone X đã hoàn thành công việc một cách tuyệt vời, với ARKit hỗ trợ cả việc tái tạo không gian âm thanh. Điều đó có nghĩa là khi bạn di chuyển đến gần một số khu vực nhất định trong căn phòng ảo, âm thanh từ những khu vực đó sẽ trở nên to hơn, y như thật!

Trong khi đó, S9+ lại không quét được bàn, khó nhận diện vật thể. Do đó trải nghiệm chơi cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Stack AR 

iPhone X quét và nhận diện vật thể gần như ngay lập tức, cho trải nghiệm chơi mượt mà không tì vết. Và S9+ thì không thể quét được cái bàn.

Leo AR Camera

Lần này S9+ đã quét và nhận diện được cái bàn. Nhưng khi đặt một vật thể mới lên bàn, trong màn hình hiển thị không được. Dù cho có nhiều vật thể hay một vật thể trên bàn thì vấn đề nãy vẫn xảy ra.

Jenga AR

Game này chỉ có trên Google Play Store, đây là game đầu tiên chơi mượt mà bằng ARCore trên S9+. Hệ thống theo dõi vật thể làm việc hoàn hảo, ánh áng tuyệt vời, chơi game cũng rất mượt

ARCoreMeasure

Đây là ứng dụng đo lường vật thể dành riêng cho Android, hoạt động cực kì tốt trên Samsung Galaxy S9+. Không có hiện tượng vật thể bị “kéo lê', móp méo, các chỉ số đo lường cũng khá chính xác.

Atom Visualizer

Lại một ứng dụng chỉ có mặt trên Android, và S9+ hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Có vẻ như những ứng dụng nào chuyên dụng cho nền tảng này mới hoạt động tốt. Còn những ứng dụng có mặt trên iOS lẫn Android thì iPhone X “ăn đứt'.

Bạn có thể xem qua video test AR iPhone X và Samsung Galaxy S9+ tại đây: 

Kết luận

S9+ gặp sự cố với hầu hết các trò chơi và ứng dụng AR được thử, đặc biệt là các ứng dụng đa nền tảng. Trong hầu hết các trường hợp, nó thậm chí sẽ không quét được vật thể lớn như chiếc bàn đang test game. Trong khi đó, iPhone X có thể quét được hết và gần như ngay lập tức, không có delay.

Mặt khác, nếu như S9+ quét được vật thể nhưng vẫn gặp khó khăn khi theo dõi chuyển động trong môi trường ảo. Hiện tại chúng ta chưa biết tại sao chiếc điện thoại này gặp tình trạng như trên, rất có thể là do phần cứng của máy, hoặc là do bộ phần mềm ARCore hoạt động chưa ổn định. Do đó, nếu nói về ứng dụng hay game AR thì iPhone X đang dẫn vị trí số 1.

Theo Appleinsider

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm thực tế ảo tăng cường smartphone Android với ARCore

Theo đó, Google đã tích cực làm việc với các nhà sản xuất smartphone như Samsung, Motorola, Huawei, Xiaomi cùng nhiều công ty khác để phát triển ARCore, nhằm mang công nghệ thực tế ảo tăng cường đến nhiều loại smartphone ở các phân khúc giá bán

Nokia sẽ sớm mang công nghệ ARCore lên Nokia 8

Để minh chứng cho quyết tâm trên, Google đã ra mắt nền tảng ARCore 1.0 vào đầu năm nay và liên tục nối dài danh sách các thiết bị hỗ trợ. Hiện tại nền tảng này đã có phiên bản mới ARCore 1.3 và được chính thức hỗ trợ trên OnePlus 5T, OnePlus 6,

Mi Mix 2s sẽ có camera kép AI, sạc không dây và hỗ trợ AR Core

Đầu tuần này, nhà sản xuất Xiaomi vừa hé lộ tính năng AI Camera tuyệt đỉnh trên Mi Mix 2S. Cụ thể, theo watermark xuất hiện trên hình ảnh được chụp từ camera Mi Mix 2S thì dễ dàng nhận thấy dòng chữ 'AI Dual Camera'. Điều này khẳng định rằng Mi Mix

Để đánh bại được iPhone X, Galaxy S9 cần có những gì?

Khoảng 3 năm trở lại đây, Samsung đã ghi nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng và liên tục cải tiến mạnh mẽ thiết kế smartphone cao cấp của hãng.

ARCore của Google cũng sẽ được trang bị cho Nokia 6.1 Plus

Theo Phonearena, thời gian gần đây chúng ta đã được nhìn thấy một vài tin đồn và danh sách chứng nhận về chiếc Nokia 5.1 Plus. Nhưng nếu danh sách thiết bị hỗ trợ ARCore bị rò rỉ ngày hôm nay là chính xác thì có vẻ như HMD Global đang phát triển

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Google có thể ra mắt 2 smartphone tầm trung thay thế dòng Nexus

Trong mã nguồn APK ARCore v1.5 mới nhất, một số các thiết bị mới hỗ trợ ARCore được bổ sung vào danh sách, bao gồm 2 thiết bị không xác định. Rất có thể đây là 2 smartphone tầm trung đến từ Google.

Xuất hiện video trên tay nhanh Galaxy S21+, test game và chất lượng ảnh chụp với iPhone 12 Pro Max

​Chỉ còn một cho đến hai tuần nữa là chúng ta đã đến năm 2021, nhưng cơn sốt thông tin về các mẫu smartphone mới trong năm tới đã bắt đầu khuấy đảo cộng đồng mạng trong thời gian vừa qua, đặc biệt là thông tin về dòng sản phẩm Galaxy S21 mới của

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

28 nút bấm liên tiếp có thể đăng nhập Linux không cần mật khẩu

Đúng là như vậy! Theo Engadget, các nhà nghiên cứu bảo mật thuộc nhóm an ninh mạng tại Đại học Bách khoa Valencia (UPV) ở Tây Ban Nha mới đây đã phát hiện một lỗ hổng quái dị, giúp đăng nhập vào hầu hết các hệ thống

Những điều cần biết khi chọn mua mainboard

Chọn bo mạch chủ hay mainboard, motherboard cần chú ý rất nhiều vấn đề. Nếu đang lựa chọn bo mạch chủ để tự build máy tính thì đây là những điều bạn cần biết.

7 mẹo tân trang lại smartphone cũ chuẩn không cần chỉnh

Chiếc smartphone của bạn rồi sẽ trở nên lỗi thời. Đó là một điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì nếu chiếc máy của bạn vẫn bền bỉ và...

Hướng dẫn sử dụng Twitch để theo dõi live stream game thủ

Twitch là một ứng dụng cho phép người xem theo dõi trực tiếp các thể loại game mà mình yêu thích, từ game FPS, MOBA, MMORPG, từ lối chơi cổ điển cho đến hiện đại, người xem có thể trò truyện với những live streamer

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.