Play Store có thuật toán mới, giảm dung lượng file cập nhật

Trang mạng Phone Arena vừa cho biết kho ứng dụng Play Store của nền tảng Android đã được cập nhật tính năng hiển thị dung lượng ứng dụng hoàn toàn mới. Theo đó, từ nay khi tải bất kỳ ứng dụng nào, thay vì chỉ nhìn thấy dung lượng của file .APK, người dùng sẽ biết được toàn bộ mức dung lượng của toàn bộ ứng dụng sau khi quá trình cài đặt trên thiết bị hoàn tất.

 


 

Tính năng mới này trên Play Store sẽ cho phép người dùng quản lý bộ nhớ thiết bị một cách tiện dụng và hữu hiệu hơn.

Ngoài ra, Google còn bổ sung một thuật toán mới được đặt tên bsdiff, cho phép giảm dung lượng file tải về khi cập nhật ứng dụng. Hiểu một cách đơn giản, bsdiff sẽ kiểm tra và chỉ tải về các file khác biệt giữa phiên bản mới và phiên bản cũ mà không tải về các file giống nhau. Theo Google, điều này sẽ có thể làm giảm mức dung lượng file tải về “lên đến 50% hoặc hơn nữa”. Một ví dụ được đưa ra là với một file cập nhật cho ứng dụng Chrome, thay vì phải tải về một file có dung lượng lên đến 22,8MB, với bsdiff, mức dung lượng cần tải chỉ còn 15,3MB. Thậm chí, với một bản cập nhật nhỏ, mức dung lượng cần tải từ 15,3MB có thể được giảm xuống chỉ còn 3,6MB, tức mức độ giảm lên đến 76%.

Thêm nữa, Google còn mở rộng thuật toán cho các tập tin APK Expansion. Những file này được sử dụng chủ yếu trong các ứng dụng game yêu cầu mức đồ họa cao và có thể cho phép các nhà phát triển gia tăng đến 2GB dung lượng dữ liệu đồ họa. Với sự có mặt của bsdiff, những tập tin APK Expansion có thể giảm đến 12% trong lần cài đặt đầu tiên và đến 65% cho những bản cập nhật tiếp theo.

Thuật toán mới trên Play Store giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời gian tải ứng dụng và không gian lưu trữ trong bộ nhớ thiết bị. Ngoài ra, nếu đang sử dụng dữ liệu mạng di động, bạn cũng sẽ giảm bớt được nhiều chi phí tiêu tốn cho các nhà mạng.

 

Trúc Phong

Nguồn: Phone Arena

Nguồn: Play Store có thuật toán mới, giảm dung lượng file cập nhật

TIN LIÊN QUAN

Play Store được cập nhật, "dễ thở" hơn cho smartphone Android tầm trung

Google đã cập nhật một phương thức mới, cho phép dung lượng file cập nhật ứng dụng giảm đến 65%. Các smartphone Android tầm trung “nhẹ gánh” hơn rồi đấy.

3 trang web cho tải file .APK từ Google Play Store

Việc tải trực tiếp file .APK từ Google Play Store có thể giúp người dùng cài đặt một số ứng dụng lên thiết bị của mình dễ dàng hơn.

File APK là gì? 'Giải ngố' về cái tên tưởng lạ mà lại thân quen!

APK là gì? Nếu bạn đã và đang dùng một thiết bị chạy Android, hẳn đã có đôi lúc chúng ta được nghe qua cái tên 'APK' ở đâu đó trên các diễn đàn, hay tại các trang báo công nghệ và thắc mắc đúng không?

4 ứng dụng quản lý và hỗ trợ tải file tốc độ cao cho Android

Thế giới di động - Bạn thường xuyên tải file bằng smartphone và máy tính bảng, nhưng trình tải file mặc định trên máy lại quá cơ bản và mang đến nhiều bất cập trong...

File sao lưu của iOS 10 qua iTunes dễ bị bẻ khóa hơn trước

Công ty bảo mật Elcomsoft mới đây đã tiết lộ thông tin cho biết các file sao lưu iOS 10 qua iTunes dễ bị bẻ khóa hơn so với những phiên bản trước,...

Dropbox (iOS) thêm chữ ký số cho PDF, chia sẻ file qua SMS

Dropbox vừa cập nhật ứng dụng trên iOS với nhiều thay đổi đáng giá như: ký tên trực tiếp lên file PDF, chia sẻ nội dung thông qua trình nhắn tin...

2 cách miễn phí chuyển đổi file PDF sang dạng DOCX trên Mac OS

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 3 cách chuyển đổi file PDF sang định dạng DOCX trên các máy tính chạy hệ điều hành Mac OS.

Người dùng đã chi 41 tỷ đô trên App Store trong nửa đầu năm 2021, gấp đôi Google Play Store

Thống kê từ Finbold cho thấy người dùng trên toàn thế giới đã chi đến khoảng 41,5 tỷ đô trên App Store chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2021. Gần gấp đôi so với Google Play Store với 23,4 tỷ đô.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ẩn nội dung tin nhắn trên màn hình khóa iPhone

Tuy nhiên tính năng hiển thị 1 phần nội dung tin nhắn lại không có tính bảo mật cao khi các tin nhắn mang tính riêng tư, công việc, vv. Chính vì vậy để có giữ được sự cá nhân bạn nên ẩn nội dung của tin nhắn, đặc biệt

Hướng dẫn tải video trên Youtube về iPhone thông qua ứng dụng Siri Shortcuts

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng bên thứ ba cho phép người dùng iPhone có thể tải trực tiếp những video trên Youtube về máy của họ. Tuy nhiên Youtube đã nhanh chóng có những biện pháp chặn đứng các hành động của những

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

Mách bạn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3, Nhaccuatui cực đơn giản

Zing Mp3 và Nhaccuatui được biết đến là hai nền tảng nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bạn muốn sao chép lời bài hát yêu thích trên Zing Mp3 và Nhaccuatui nhưng lại không biết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến