Huawei Nova 3e có ưu và nhược điểm gì nổi bật trong tầm giá 6,5 triệu

Chính thức lên kệ gần 1 tháng qua, Huawei Nova 3e là một trong những mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung nổi bật nhất hiện nay nhờ sở hữu thiết kế sang trọng, đặc biệt khi áp dụng cho phiên bản màu xanh, bên cạnh camera sau kép, camera selfie 16MP hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt, màn hình 'tai thỏ', pin sạc nhanh theo dạng 9V/2A và hiệu năng khá ổn.

Sau thời gian trải nghiệm thực tế, TCN sẽ đưa ra vài nhận định cho cả ưu và nhược điểm trên dòng Nova 3e dựa trên mức giá bán. Điều cần lưu ý, mỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại trong nước sẽ chọn chiến lực kinh doanh riêng, đưa ra những chính sách khuyến mãi hấp dẫn khác nhau. Điều này có nghĩa, sau khi trừ phần quà tặng, Nova 3e chỉ còn giá bán thực tế giao động từ 6.3 đến 6.7 triệu đồng.

Ưu điểm

Về kiểu dáng bên ngoài, Nova 3e có thiết kế đẹp, cổng kết nối USB Type-C, kết hợp phiên bản màu xanh đem lại sự sang trọng gần như tương đương dòng điện thoại cận cao cấp. Về phần màn hình tai thỏ, người dùng dễ dàng thiết lập ẩn hoặc để hiển thị (mặc định) tùy thích. Nhờ cạnh viền bezel mỏng, màn hình tỉ lệ 19:9 với mặt kính vát cong 2.5D, Nova 3e dễ dàng cầm nắm, thao tác những tính năng cơ bản và tác vụ phổ thông bằng một tay cũng thoải mái hơn.

Nhờ màn hình lớn 5.84 inch với độ phân giải Full HD+, Nova 3e cũng cho khả năng hiển thị nội dung rõ nét, màu sắc trung thực. Bên cạnh đó, máy trang bị RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ sạc nhanh theo dạng 9V/2A khá “ngon” trong phân khúc tầm trung. Ngoài ra, Nova 3e cũng cài sẵn hệ điều hành Andrioid 8.0 Oreo, giao diện tùy biến EMUI 8.0. Trải nghiệm thực tế, Nova 3e đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản cho người dùng phổ thông, hiệu năng đạt mức khá.

Đặc biệt, Nova 3e trang bị camera sau kép 16MP + 2MP, hỗ trợ nhiều tính năng chụp hình, đặc biệt chế độ thủ công cho phép người dùng “săn” nhiều ảnh đẹp. Trong khi đó, Nova 3e cũng trang bị camera trước 16MP, hỗ trợ thuật toán xử lý ảnh đẹp tự nhiên 2.0, đi kèm tiện tích Sticker AR, đồng thời đảm nhận tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Nhược điểm

Nova 3e vẫn trang bị vi xử lý lõi tám Kirin 659, chip đồ họa Mali-T830 giống như Nova 2i. Dẫu cho hiệu năng không yếu nhưng khi nhìn vào thông chipset, phần lớn người dùng cho rằng Nova 3e vẫn chưa phải bản “nâng cấp” về phần cứng đúng nghĩ so với Nova 2i. Theo đó, Nova 3e vẫn đáp ứng tốt cho các tác vụ cơ bản, chẳng hạn lướt web, đọc tin tức, truy cập Facebook, nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh… nhưng chơi những dòng game đòi hỏi cấu hình cao như Asphalt 8 khi thiết lập đồ họa lên mức cao nhất vẫn chưa thật sự mượt như mong đợi.

Tương tự như một số mẫu điện thoại tầm trung khác, Nova 3e chỉ hỗ trợ WiFi 802.11b/g/n 2.4GHz, không hỗ trợ thêm băng tần 5GHz như phần lớn điện thoại cận cao cấp trở lên. Tất nhiên vào thời điểm hiện tại, đối với nhu cầu sử dụng cơ bản, Nova 3e vẫn cho kết nối mạng WiFi bình thường vì phần lớn người dùng vẫn thiết lập router hoặc access poit phát cả 2 băng tần 2.4 - 5GHz hoặc chỉ 2.4GHz.

Xin lưu ý, bài viết dùng Huawei P20 Lite - mẫu điện thoại cũng có thể được xem như Nova 3e khi bán chính thức tại thị trường Việt Nam với cấu hình gần như không có sự khác biệt rõ rệt nhằm để minh họa cho bài viết. Trong thời gian sắp tới, Vforum sẽ tìm cơ hội tiếp cận mẫu Huawei Nova 3e (chính hãng) bán chính thức tại thị trường Việt Nam để hoàn thành bài viết có thể tốt hơn nữa.

Bài viết và hình ảnh: BinhDa (Tuấn Hà)

TIN LIÊN QUAN

Huawei chính thức ra mắt smartphone tầm trung Nova 3i

Nova 3i có thiết kế nguyên khối với 2 tấm kính cho cả mặt trước và sau. Máy có màn hình tai thỏ, đồng thời kiểu dáng bên ngoài cũng khá giống Nova 3e đã từng chính thức ra mắt và bán tại Việt Nam. Nova 3i sở hữu màn hình 6.3 inch với độ phân giải

Huawei Nova 8 SE ra mắt: Hai phiên bản chipset Dimensity 720/800U, sạc nhanh 66W, giá từ 8.9 triệu

Vào tháng 4, Huawei đã công bố Nova 7 SE thuộc dòng Nova 7. Đến nay hãng tiếp tục ra mắt phiên bản kế nhiệm là Nova 8 SE với hai biến thể chipset, đi kèm sạc nhanh tương tự các mẫu Mate 40.

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Huawei chính thức ra mắt Nova 3e ở Việt Nam: tai thỏ, camera kép, giá 6,9 triệu

Lần đầu tiên, Huawei áp dụng thiết kế Notch Screen (tai thỏ) vào mẫu điện thoại tầm trung Nova 3e, bên cạnh yếu tố viền bezel rất mỏng, kết hợp kiểu dáng bên ngoài có độ hoàn thiện cao, vát CNC tỉ mỉ, bốn góc bo tròn mềm mại giúp cho thân máy trở

Nova 3 và Nova 3i sẽ được tung ra tại Ấn Độ vào ngày 26/7

Huawei Nova 3 là chiếc điện thoại kế thừa từ Nova 2. Máy có hình 6.3 inch Full HD+ tỉ lệ 19.5:9. Mặt sau của Nova 3 là lớp kính cong 3D và cảm biến vân tay.

Huawei Nova 3 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18/07/2018?

Theo nguồn tin GizmoChina, Nova 3 có thể sở hữu màn hình “tai thỏ” với kích thước 6.3 inch, độ phân giải 2.240 x 1.080 pixel. Máy trang bị vi xử lý lõi tám cho xung nhịp 2.36 GHz, khả năng vẫn là dòng chip Kirin 659, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB hoặc

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

Huawei Nova 2 camera kép, Kirin 658, máy ảnh selfie 20MP xuất hiện trên tay người dùng

Theo dự kiến trước đó, ngày mai 27/5 Huawei sẽ tổ chức sự kiện để giới thiệu smartphone có tên là Huawei Nova 2. Đây là phiên bản kế nhiệm của...

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc