Xây dựng hình ảnh Galaxy S9 Mini (S9 Lite) qua những thông tin rò rỉ

Hãy cùng TCN phác họa chân dung Galaxy S9 Mini (S9 Lite) qua những thông tin rò rỉ đang gây sốt trong suốt một tuần qua.

Những ngày gần đây, giới công nghệ xôn xao tin đồn Samsung chuẩn bị trình làng một phiên bản rút gọn của sản phẩm chủ lực Galaxy S9/S9 Plus. Đặc biệt là khi những thông số và hình ảnh rò rỉ của chiếc điện thoại này liên tục xuất hiện qua nhiều nguồn khác nhau.

Nhiều khả năng thiết bị sẽ được gọi là Galaxy S9 Mini (hoặc Galaxy S9 Lite) và đây chính là quân bài chủ lực để nhà sản xuất Hàn Quốc tiến công các thị trường chuộng dòng điện thoại cận cao cấp như Trung Quốc. Dưới đây, hãy cùng phác họa chân dung Galaxy S9 Mini (S9 Lite) qua những tin tức rò rỉ mới nhất. 

Đâu là tên gọi thực sự của Galaxy S9 Mini?

Thực tế, những thông tin về Galaxy S9 Mini đã xuất hiện rất sớm, từ trước khi bộ đôi Galaxy S9/S9 Plus trình làng. Các tin tức xoay quanh Galaxy S9 Mini chỉ mới sốt trở lại trong một tuần gần đây khi một thiết bị mang mã hiệu SM-G8850 được phát hiện trên ứng dụng AnTuTu Benchmark, kèm theo đó là thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Đến nay, tên gọi thực sự của thiết bị này vẫn còn đang gây nhiều tranh cãi, Gizmochina dự đoán Samsung sẽ đặt tên máy là Galaxy S9 Mini. Trong khi đó trang TENAA sau khi hé lộ hình ảnh hai mặt trước sau của sản phẩm lại cho rằng thiết bị sẽ có tên là Galaxy S9 Lite. Do phía Samsung đến nay vẫn chưa xác nhận bất cứ tin đồn nào nên chúng ta sẽ tạm thời sử dụng tên gọi Galaxy S9 Mini.

Trang TENAA cho rằng thiết bị sẽ có tên gọi là Galaxy S9 Lite 

Thiết kế và hình ảnh rò rỉ của Galaxy S9 Mini

Dù chỉ mới xuất hiện trở lại dưới dạng thông tin rò rỉ trong thời gian gần đây, nhưng những bức ảnh render chi tiết của Galaxy S9 Mini đã nhanh chóng được cư dân mạng truy tìm được trên hệ thống TENAA.

Hình ảnh rò rỉ chi tiết của Galaxy S9 Mini được TENAA công bố

Quan sát những bức ảnh chi tiết phía trên, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy một số đặc điểm quen thuộc của Galaxy S9/S9 Plus hiện diện trên Galaxy S9 Mini. Tiêu biểu như màn hình 18:9, phong cách thiết kế không phím home ở mặt trước và cách bố trí cảm biến vân tay chính giữa mặt lưng. Ở cạnh trái thiết bị vẫn là phím tăng giảm âm lượng quen thuộc và nút Bixby đặc trưng của dòng smartphone Samsung cao cấp. 

Đôi nét về cấu hình của Galaxy S9 Mini

Dựa theo những thông tin thu thập được từ AnTuTu Benchmark thì Galaxy S9 Mini sẽ sở hữu cấu hình tương đối mạnh mẽ với chip xử lý Snapdragon 660 cùng chip đồ họa Adreno 512. Ngoài ra, máy còn sở hữu bộ RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB đi kèm với màn hình FullHD+ (1080 x 2220 pixels). S9 Mini sẽ cài đặt sẵn phiên bản Android 8.0 khi ra khỏi hộp.

Các chuyên trang công nghệ không loại trừ khả năng Galaxy S9 Mini được bán ra thị trường với hai tùy chọn RAM cho người dùng lựa chọn là 4GB và 6GB. Tuy nhiên, trường hợp này khá khó xảy ra bởi trong quá khứ các phiên bản Galaxy S “Mini” đều có cấu hình thấp hơn so với phiên bản thông thường, trong khi đó Galaxy S9 hiện đang sở hữu bộ RAM 4GB.

Cấu hình và điểm AnTuTu của SM-G885, rất có thể chính là Galaxy S9 Mini 

Có gì độc đáo ở camera của Galaxy S9 Mini?

Như đã nói ở trên, Galaxy S9 Mini nhiều khả năng chính là quân bài chiến lược để Samsung đánh chiếm thị trường smartphone cận cao cấp ở Trung Quốc. Để làm được điều này, gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn phải trang bị cho Galaxy S9 Mini cụm camera kép theo kịp xu hướng của các nhà sản xuất Trung Quốc.

Trang TENAA cho biết, hai camera sau của Galaxy S9 Mini đều có độ phân giải là 12MP, còn cảm biến mống mắt và camera selfie ở mặt trước là 8MP. Điểm khác biệt giữa camera kép của Galaxy S9 Mini so với người tiền nhiệm Galaxy S9 Plus chính là cách bố trí lệch về phía bên trái mặt lưng máy, sát cạnh trên. Tin rằng sản phẩm này sẽ có khả năng chụp ảnh không thua kém bất cứ đối thủ cùng phân khúc nào khi ra mắt trong thời gian tới.

Duyên

Tổng hợp internet

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S9+ mini đạt chứng nhận Bluetooth SIG, có tên mã là Dream-Lite

Theo đó, chiếc Galaxy S9+ mini này (số hiệu SM-G8750) đã được chứng nhận thông qua cơ quan Bluetooth SIG, với tên mã là Dream-Lite CN China. Trong đó, 'CN China' ý muốn nói sản phẩm này sẽ được bán độc quyền tại Trung Quốc.

Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 mini để đối đầu với iPhone SE

Samsung đang phát triển một mẫu biến thể Samsung Galaxy S7 mini 4,6 inch để cạnh tranh với iPhone 5 SE 4 inch mà Apple sắp ra mắt

Xuất hiện điểm benchmark của SnapDragon 840 trên Galaxy S8 Lite/S8 mini

Chưa rõ tên thương mại của máy là Galaxy S8 Lite hay Galaxy S8 Mini nhưng quan trọng nhất là có vẻ như nó dùng SnapDragon 840 với 4 nhân xử lý hoạt động ở xung nhịp 1.77GHz.

Samsung đang phát triển Galaxy S9 Mini, sẽ ra mắt cùng S9 và S9 Plus

Trước đó cũng đã có tin đồn về việc Samsung phát triển Galaxy S8 Mini, nhưng cuối cùng đã không có chiếc điện thoại nào như vậy xuất hiện.

Sau S8 Mini, tin đồn Galaxy A10 Pro xuất hiện

Hiện tại, tin đồn về sự xuất hiện của chiếc Samsung Galaxy S8 Mini đã bị bác bỏ. Và Samsung cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận sẽ không có chiếc S8 Mini nào như tin đồn.

Galaxy S8 Mini RAM 4GB, máy quét mống mắt, camera 12MP cạnh tranh với iPhone 7

S8 mini không có viền màn hình ở trên và dưới siêu mỏng như Samsung Galaxy S8 hay Galaxy S8 +. Samsung Galaxy S8 mini có camera chính 12MP với...

Galaxy S9 Mini xuất hiện với Snapdragon 660, 4GB RAM, chạy Android 8.0

Mới đây, thêm một bằng chứng cho thấy có vẻ như là S9 Mini thực sự tồn tại khi thiết bị đã xuất hiện trên cơ sở dữ liệu GeekBench. Danh sách...

Samsung ra mắt Galaxy S III mini Value Edition tại Hà Lan

Mới đây, Samsung đã trình làng Galaxy S III mini Value Edition – phiên bản cập nhật của Galaxy S III mini được tiêu thụ từ 17 tháng trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam

Khi thực hiện giao dịch điện tử trên VssID hoặc với cơ quan BHXH, bạn sẽ nhận thông báo, mã xác thực qua email cá nhân. Sau đây cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

12 ứng dụng iOS trị giá 29 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 12 ứng dụng và game bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về

Cách đặt ảnh 360 độ làm ảnh bìa trên Facebook

Khi cập nhật ứng dụng Facebook trên Android và iOS, nguồ dùng sẽ được sử dụng tính năng mới đặt ảnh 360 độ làm ảnh bìa trên Facebook.

Thay đổi giao diện nghe nhạc màn hình khóa thêm độc đáo hơn

Để đổi giao diện phát nhạc trên màn hình khóa iPhone, chúng ta có thể cài đặt tweak SpinXI mà Quản trị mạng đã từng hướng dẫn tới bạn đọc. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu thêm tweak ColorFlow 4. Tinh

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp