Nokia trình làng bộ ba điện thoại Asha

Với thiết kế nhỏ gọn, nhiều màu sắc với lớp vỏ ngoài trong suốt như thủy tinh, Asha 500, 502, và 503 được coi là bộ ba bổ sung mới nhất cho dòng điện thoại thông minh giá rẻ của Nokia. Nhằm phát triển thị trường toàn cầu, các điện thoại sẽ có giá hấp dẫn tương ứng với 69, 89 và 99 USD.
Nokia hy vọng sẽ phát hành Asha 502 và 503 bắt đầu từ quý IV năm nay, và Asha 500 trong quý đầu tiên của năm 2014.

Nokia trình làng bộ ba điện thoại Asha


Về mặt thiết kế, ngoài hai màu chủ đạo đen và trắng, bộ ba điện thoại này còn có các màu vàng, đỏ, xanh lá cây, và xanh da trời.



Cả ba Asha 500, 502 và 503 đều sở hữu thiết kế hình chữ nhật khá là góc cạnh. Điều thú vị là bộ ba này đều khoác lên mình bộ cánh giả kính độc đáo trong suốt như được bóc trong đá lạnh. Lớp vỏ này còn giúp cho máy bền hơn và chắc chắn hơn.







Mặc dù có phần thân hơi dày nhưng bộ ba này có kích thước khá nhỏ gọn và có thể sử dụng bằng một tay. Nếu nhìn sơ qua, mọi người sẽ tưởng ba smartphone này có cùng kích cỡ nhưng sự thật là Asha 503 sở hữu kích thước lớn nhất là 102,55mm x 60,55mm x11,5 mm, lớn hơn 500 và 502 vài mm.( tương đương chiều dài 4,04 inch, rộng 2,39 inch và dày 0,5 inch).



Asha 500 có màn hình cảm ứng điện dung 2,8-inch độ phân giải là QVGA,trong khi đó Asha 502 và 503 sở hữu màn hình cảm ứng 3-inch lớn hơn Asha 500 một chút. Nhìn chung,bộ ba Asha có độ thẩm mỹ cao. Nút chỉnh âm lượng và nút nguồn phù hợp chính xác với các phần còn lại của điện thoại, và một nút home duy nhất bên dưới màn hình mang tính năng tô điểm phần mặt trước của máy.

Vậy tính năng của bộ ba Asha này có gì nổi trội?

Asha 500 là cấp thấp nhất của bộ ba, máy hỗ trợ kích hoạt 2G, sở hữu một camera 2-megapixel (không có đèn flash), và pin 1.200 mAh có độ bền 14 giờ đàm thoại. Trong khi đó, Asha 502 cũng là một thiết bị 2G nhưng sở hữu một pin 1010 mAh kém mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, Asha 502 lại được trang bị một camera 5-megapixel với đèn flash LED, 2 sim 2 sóng online và khe cắm thẻ nhớ giúp tăng dung lượng bộ nhớ lên tới 32 GB.



Ashas 503 là mẫu cao cấp nhất trong bộ ba này, nó là sự kết hợp các thông số kỹ thuật của 500 và 502. Asha 503 sở hữu một pin 1.200 mAh, khe cắm thẻ nhớ giúp tăng dung lượng lưu trữ lên tới 32GB,một đèn flash LED được trang bị camera 5-megapixel, có hai phiên bản 1 sim và 2 sim. Điều khác biệt nhất so với hai máy kia là Asha 503 hỗ trợ kết nối với mạng 3G.

Bộ ba này chạy hệ điều hành 1.0 của Nokia và sở hữu tính năng trình duyệt Internet Nokia Xpress. Trình duyệt này hỗ trợ tải các phiên bản đơn giản,nhưng không hỗ trợ Flash. Cả ba loại này đều có Bluetooth 3.0 và 10 trò chơi miễn phí từ cửa hàng ứng dụng của Nokia.

Mặc dù bộ ba Asha 500, 502 và 503 không được trang bị các tính năng nổi trội như các smartphone hàng đầu nhưng chúng được thiết kế phù hợp với thị trường đang phát triển. Tuy chúng sở hữu thông số kỹ thuật thấp nhưng chất lượng sản xuất cao.

Điều quan trọng hơn là bộ ba Asha được trang bị các tính năng cần thiết và cơ bản cho phép người dùng kết nối với nhau, bao gồm cả kết nối dữ liệu và nhắn tin. Với mức giá khá mềm (dưới 100 USD), Nokia hi vọng sẽ đem smartphone tới tất cả mọi người.

Long Nhãn

TIN LIÊN QUAN

Nokia Asha 230 Dual SIM ra mắt với giá 1,2 triệu đồng

Nokia Asha 230 Dual SIM, điện thoại cảm ứng, giá rẻ mới nhất của công ty trong dòng điện thoại Asha cũng đã có mặt tại các cửa hàng chính thức của Nokia.

Nokia phát hành bản cập nhật phần mền Asha 1.4 với nhiều tính năng mới

Mới đây, bản cập nhật phần mềm Platform v1.4 đã được tung ra cho năm mẫu điện thoại Asha, với nhiều tính năng hữu ích.

Trên tay điện thoại siêu rẻ Asha 502 Dual SIM và Asha 503 của Nokia

Tại sự kiện Nokia World diễn ra ngày 22/10/2013, hãnh điện thoại Phần Lan đã giới thiệu tới người dùng bộ ba Asha 501, 502 và 503. Theo nguồn tin từ trang GSMArena, Nokia đã chính thức tung ra thị trường hai mẫu điện thoại Asha 502 Dual SIM và Asha

Tương lai của Nokia là Asha, không phải Lumia

Có ý kiến cho rằng Nokia đang lao vào vòng xoáy sụp đổ. Còn một cổ đông của Nokia nhấn mạnh với CEO Nokia, Stephen Elop:'kết quả mới là điều quan trọng. Con đường đến địa ngục thường được lát bằng những dự định rất tốt đẹp. Tốt hơn hết là nên chuyển

Nokia X ra mắt tại Việt Nam giá 2,55 triệu đồng

Nokia bất ngờ thông báo ngay từ hôm nay 12-03-2014 Nokia X sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá 2,55 triệu đồng.

Nokia ngừng bán điện thoại phổ thông tại Việt Nam từ tháng 8?

Theo nhiều tin đồn, để tập trung tối đa phát triển điện thoại Windows Phone, Microsoft sẽ ngừng bán các điện thoại phổ thông, dòng Nokia X chạy Android, điện thoại Asha kể từ tháng 8.

Rò rỉ Lumia 330 cơn gió lạ hứa hẹn khuấy đảo thị trường smartphone giá rẻ

Sau khi khai tử nền tảng Asha và S40, Microsoft có thể sẽ cho ra mắt Lumia 330, thiết bị Windows Phone giá rẻ được thay đổi thiết kế từ Nokia X.

Bảng xếp hạng điện thoại giá rẻ đầu năm 2014

Các hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới đã cho ra đời rất nhiều dòng điện thoại cao cấp như Nokia Lumia 1520, Samsung Galaxy Note ... Nhưng không kém phần cạnh tranh mà bỏ qua các dòng điện thoại bình dân giá rẻ. Sau đây TCN sẽ điểm qua những

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng