MacBook thế hệ mới sẽ sử dụng bàn phím ảo cho cảm giác sử dụng y như bàn phím vật lý

Bằng sáng chế mới bị rò rỉ của Apple cho thấy hãng này đang nghiên cứu bàn phím ảo mới dành cho những chiếc MacBook mới nhưng lại cho cảm giác bấm như trên những bàn phím thật.


Những hình ảnh về bằng sáng chế này cho ta thấy Apple đã có ý tưởng về một chiếc MacBook với bàn phím ảo. Bàn phím ảo này sẽ nhận tín hiệu khi chúng ta nhấn vào từng phím và tạo ra những phản hồi rung nhẹ, điều này có nghĩa là người dùng sẽ có được cảm giác như đang thao tác trên một bàn phím vật lý.


 



MacBook thế hệ mới sẽ sử dụng bàn phím ảo cho cảm giác sử dụng y như bàn phím vật lý

 


Hình ảnh dưới đây cho thấy đây là một dạng phím linh hoạt có thể kết hợp cùng với laptop, iPad hoặc desktop.


 




 


Apple cho biết rằng bàn phím này có lợi thế lớn hơn so với bàn phím vật lý thông thường đó chính là việc người dùng có thể tùy biến bố cục phím hoặc tùy chỉnh cho nhiều trường hợp sử dụng khác nhau.


Vì đây chỉ là đơn xin cấp bằng sáng chế nên việc sản phẩm này có được thương mại hóa hay không vẫn là dấu hỏi lớn. Thế nhưng với những tính năng hấp dẫn như trên thì rất có thể sáng chế này sẽ được xuất hiện trên chiếc MacBook Air giá rẻ mới hoặc 2 chiếc iPad mới. Bên cạnh đó bằng sáng chế về bàn phím chống bụi mới cũng khiến những người làm văn phòng mong đợi.


Nguyễn Hoàng


Theo: Mashable

TIN LIÊN QUAN

MacBook mới có thể sử dụng bàn phím cảm ứng, khai tử bàn phím cứng truyền thống

Thế hệ máy tính MacBook mới của Apple có thể sẽ sử dụng bàn phím cảm ứng, thay thế cho bàn phím cứng như truyền thống

Trong tương lai bàn phím MacBook có thể được tích hợp cảm ứng, không cần trackpad

Mới đây, tin tức về bằng sáng chế mới cho thấy Apple đang thử nghiệm bàn phím có thể cảm ứng trên MacBook, có khả năng cao là trong trong tương lai người dùng MacBook sẽ có thể điều khiển trỏ chuột và bàn phím mà không cần đến trackpad. Vào đầu

Apple đăng ký bằng sáng chế bàn phím mới: “Mổi lần bấm phím tạo thành luồng khí thổi bụi ra ngoài”

Vừa qua, Apple mới đăng ký một bằng sáng chế mới về một chiếc bàn phím có thể chống bụi với cơ chế thổi bụi đăck biệt mổi lần ấn phím.

Bằng sáng chế mới nhất cho thấy Apple đang nghiên cứu và phát triển bàn phím với màn hình thích ứng trên mỗi phím cho các máy Mac trong tương lai

Theo hồ sơ bằng sáng chế mới được cấp. Apple đang nghiên cứu và phát triển bàn phím được tích hợp màn hình hiển thị trên MacBook trong tương lai. Việc nộp đơn đã được Văn phòng Sáng chế và...

Apple ra mắt MacBook 2018 với bàn phím E-Ink Dynamic đặc biệt

Dường như Apple đang có ý định trang bị cho thế hệ Macbook năm sau bàn phím E-Ink Dynamic công nghệ của Sonder có thể thay đổi kí tự riêng theo ngữ cảnh.

Bàn phím mới của Apple có khả năng tự biến đổi kí tự theo ý người dùng

Apple đang chuẩn bị thương lượng cùng với Foxconn để tung ra thị trường loại bàn phím có khả năng tự thay đổi các kí tự theo ý muốn của người dùng.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

"Trên tay" Macbook Pro 2018 vừa ra mắt: Nhanh hơn, bàn phím chắc chắn hơn!

Ngay sau khi ra mắt, mới đây trang TheVerge đã thực hiện 'trên tay' nhanh thế hệ Macbook Pro 2018 với nhiều điểm nâng cấp đáng kể về hiệu năng cũng như thiết kế bàn phím mới.

THỦ THUẬT HAY

Youtube Vanced: chơi YouTube không quảng cáo, chạy nền, chất lượng cao hơn...

Đây là bản mod YouTube trên điện thoại Android để bổ sung các tính năng như bỏ quảng cáo, cho phép chạy nền, tăng chất lượng video... Bạn có thể dùng app này với cả máy root lẫn máy không root, nhớ download file APK

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

Hướng dẫn đặt vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, AFF Suzuki Cup 2018

Để nâng cao chất lượng phục vụ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa chính thức công bố kế hoạch bán vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2018. Và ngay

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh cực đẹp để bạn tha hồ đăng Facebook

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh trên điện thoại, giúp bạn có thêm nhiều bức ảnh lung linh đầy màu sắc giáng sinh để chúng ta cùng nhau tận hưởng không khí Noel nhé!

Hướng dẫn cách khai báo di chuyển nội địa qua ứng dụng PC Covid tiết kiệm thời gian khi qua chốt kiểm dịch

Ứng dụng PC Covid đem lại rất nhiều thuận tiện cho người dân và các cơ quan quản lý, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn điễn biến rất phức tạp. Trong bài viết này mình sẽ chỉ bạn cách khai báo di chuyển

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu