Có nên mua ngay Samsung Galaxy S9/S9+ hay chờ thêm một thời gian nữa

Ngày mai 16/03/2018 bộ đôi Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ chính thức đến tay khách hàng sau khoản thời gian nhận pre-order với nhiều phần quà hấp dẫn và ưu đãi khủng từ các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Nếu còn phân vân thì có thể một số chia sẻ dưới đây sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng 'xuống tay' hoặc chờ thêm một thời gian nữa.
Có nên mua ngay Samsung Galaxy S9/S9+ hay chờ thêm một thời gian nữa
Là một trong số những người được trên tay và trải nghiệm Galaxy S9/S9+ từ bản sample cho đến bản chính thức từ Samsung, có thể nói, S9/S9+ hoàn toàn tốt hơn thế hệ S8/S8+ và xứng đáng để sở hữu. Trong đó, mình đánh giá cao Galaxy S9+ và sẽ nói nhiều hơn về máy so với Galaxy S9.

Thiết kế

Cho đến thời điểm hiện tại, thiết kế vẫn là yếu tố mà phần lớn người dùng quan tâm, bởi lẽ ở một thiết bị flagship như Galaxy S9/S9+ thì chắc chắn được trang bị những công nghệ và tính năng tiên tiến nhất cũng như tốt nhất, và có thể mặc định hài lòng, nếu không thì phải chờ tiếp tới Note 9 hay năm sau chứ không có máy Samsung nào mới hơn để chọn. Do đó thiết kế máy vẫn là một trong những tiêu chí quan trọng để chọn mua hoặc nâng cấp.
Cá nhân mình vẫn đánh giá cao thiết kế của Samsung Galaxy S9/S9+ dựa trên một số yếu tố:
Đẹp & Sang: Mình không nói đột phá, mình nói đẹp, và cũng như thế hệ Galaxy S 2017, dòng S năm nay vẫn giữ được sự sang trọng, cao cấp kết hợp giữa kính và kim loại nguyên khối, thiết kế tràn viền, màn hình vô cực (infinity display). Mặc dù không có đột phá nhưng lại khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của thế giới Android vừa hoặc sắp xuất hiện, hầu hết các máy android mới đang đi theo thiết kế 'tai thỏ' của Apple, do đó, khi cầm chiếc máy của Samsung, bạn khác biệt.
Vân tay: Đây là điểm thay đổi dễ nhận biết nhất ở S9, giờ đây vị trí đặt cảm biến vân tay đã được đưa xuống phía dưới cụm camera sau. Từ đó giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn. Samsung đã lắng nghe và cải tiến, giúp thiết bị của hãng trở nân hoàn hảo hơn theo thời gian cũng như được nhiều người dùng hài lòng và ưa chuộng hơn. Với S9+ thì camera kép được đặt dọc, khác với cụm cam kép nằm ngang trên Note 8. Mình thấy ngang hay dọc đều đẹp nhưng dọc sẽ đưa vị trí cảm biến vân tay xuống thấp hơn, phù hợp với nhiều người dùng hơn.
Jack 3.5mm: Tiếp tục giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm là một điều tuyệt vời, không cần adapter chuyển đổi, song song với việc hỗ trợ tai nghe sử dụng giao tiếp USB-C, bạn có tai nghe kiểu gì cũng chơi được, trừ lightning, mà loại này cũng chẳng phải hay ho gì cho lắm, nên không có gì để phàn nàn.
Cá nhân mình không quá mong chờ một thiết kế mới đột phá, có thì tốt, mà không có cũng không sao, cái quan trọng là vẫn phải đẹp, sang, giữ cái làm người ta hài lòng và cải thiện những cái còn chưa ngon.

Tính năng

Camera trước
Tiếp tục giữ những gì tốt nhất từ cam trước của S8/S8+ như auto focus, chụp selfie xóa phông cực tốt (từ Galaxy A8/A8+) và trang bị thêm mấy cái ARemoji rất thú vị, bạn có thể làm avatar, gửi cho bạn bè những hình cartoon vui nhộn mô phỏng gần như chính xác gương mặt của cá nhân mỗi người. Mình không dùng cái này nhiều nhưng có vẻ bạn bè mình khi xem thì rất thích, ngộ nghĩnh, có tính giải trí rất cao. TECHRUM sẽ có bài viết riêng về ARemoji trên Galaxy S9/S9+ để các bạn tham khảo chi tiết hơn.
Camera sau
Đây là điểm nhấn của bộ đôi S9/S9+ bởi đây cũng là lần đầu tiên Samsung trang bị cho smartphone của mình hệ thống camera đơn hai khẩu độ cùng tính năng quay siêu chậm (super slo-mo 960fps).
1. Hai khẩu độ f/2.4 và f/1.5, để làm gì?
Vâng, bạn cứ nghĩ đơn giản thế này, khẩu độ càng lớn thì ánh sáng vào càng nhiều, hình càng sáng, nhưng nếu trời sáng quá thì ánh sáng vào nhiều quá sẽ khiến ảnh dễ bị cháy (mấy chỗ trắng xóa), ngược lại khẩu độ càng nhỏ thì ánh sáng vào càng ít, được cái không dễ bị cháy nhưng chụp thiếu sáng lại không ngon, ảnh sẽ tối, bị nhiễu (noise) hơn. Do đó nếu camera chỉ có một khẩu độ thì được cái này mất cái kia, hoặc cái nào cũng tệ. Thế nên khi có hai khẩu độ, hình ảnh sẽ đẹp hơn ở nhiều điều kiện ánh sáng bởi S9/S9+ sẽ tự động nhận biết điều kiện ánh sáng mà mở hoặc khép khẩu phù hợp.
Ảnh chụp chế độ auto, đủ sáng:
Phơi sáng ở chế độ Pro
2. Super Slo-mo 960fps: Mình nói nhiều hơn và có video tham khảo tại đây, các bạn xem cho dễ hiểu nhé: Mời xem clip quay bằng chế độ Super Slomo 960fps trên Samsung Galaxy S9
Art Bokeh (Galaxy S9+): Cái này mới, khá thú vị. Vì yêu cầu phải chụp Live Focus (Xóa phông) nên chỉ có trên S9+. Sau khi chụp xóa phông, máy sẽ nhận diện các bokeh ở hậu cảnh, sau đó cho phép người dùng thay đổi hình dáng của các bokeh này thành trái tim, ngôi sao, bông tuyết... Phải nói là rất lung linh huyền ảo. Khác với việc tự thêm mấy cái hình này vào như trên một số máy của thương hiệu khác, Art Bokeh mà Samsung làm rất thật, đẹp chứ không giả tạo như kiểu ghép thêm vào rất buồn cười. Tuy nhiên người dùng vẫn chưa thể chủ động sử dụng Art Bokeh, mà chỉ khi máy nhận diện được và đạt yêu cầu, thì các option về art bokeh mới xuất hiện để chọn lựa.
Chụp xóa phông / Chân dung: Cả hai máy S9 và S9+ đều có thể chụp chân dung xóa phông, tuy nhiên S9 chỉ có một camera nên hiệu quả xóa phông sẽ không tốt như S9+, ngoài ra thì cũng không thể điều chỉnh độ mờ hậu cảnh sau khi chụp như S9+. Tuy nhiên chụp chân dung bằng S9 cũng cho được kết quả rất ấn tượng, việc tách chủ thể và hậu cảnh thông minh hơn, đẹp tự nhiên hơn. Còn đối với S9+ thì chế độ Live Focus đã được Samsung cải thiện nhiều so với Note8, ảnh đẹp hơn và ít lỗi tách hậu cảnh hơn. Chất lượng xóa phông ngày càng gần với ống kính (lens) rời trên các máy ảnh chuyên hoặc bán chuyên.
Chụp xóa phông bằng camera kép trên Galaxy S9+
Intelligence Scan: Kết hợp quét mống mắt Iris Scanner và nhận diện gương mặt Face Unlock cho phép người dùng mở khóa hoặc bảo vệ các thông tin nhạy cảm an toàn hơn và tiện dụng hơn. Từ khi Galaxy S8/S8+ ra mắt, cảm biến vân tay được Samsung đưa ra mặt sau của máy khiến cho mình không thích sử dụng nó nữa, thay vào đó là mống mắt. Tuy nhiên mống mắt vẫn yêu cầu đôi mắt ở một tầm nhất định để camera trước của máy có thể quét chính xác, thỉnh thoảng ngoài trời nắng gắt bị tia hồng ngoại cản trở, nên việc quét thêm khuôn mặt giúp cho công cuộc mở khóa màn hình trở nên ngon hơn rất nhiều trên S9/S9+.
Kháng nước & Bụi chuẩn IP68: Tuyệt, Samsung vẫn tiếp tục giữ cho máy có tính kháng nước chuẩn IP68 vào loại tốt nhất hiện tại, có thể nói về khoản nghịch nước này, Samsung tiếp tục vô đối. Giờ mua máy cả 20 triệu mà không kháng nước thì chán.

Hiệu năng

Mình không có gì để nói nhiều về hiệu năng của S9/S9+, máy được trang bị vi xử lý mạnh nhất hiện tại, RAM 4GB/6GB đủ sức thỏa mãn những nhu cầu công việc và giải trí hiện tại. Riêng phần pin thì TCN sẽ có bài review chi tiết hơn sau, do quá trình sử dụng test của mình có những cái đặc biệt không theo số đông nên nếu lấy đó làm thước đo thì sẽ không khác quan và chính xác.
Dĩ nhiên là còn nhiều tính năng và công nghệ mới mà Samsung trang bị cho bộ đôi flagship S9/S9+ nhưng trên đây là sơ lược những điểm mình cho là quan trọng và tuyệt nhất để các bạn tham khảo. Mai 16/03 là lên kệ rồi, nên tập trung mấy cái chính để dễ quyết định hen.
Galaxy S9 và S9+ sẽ lên kệ từ ngày 16/3/2018 tại Việt Nam với hai phiên bản Đen Huyền Bí và Tím Lilac mới. Giá bán lẻ đề nghị lần lượt như sau:
  • Samsung Galaxy S9 phiên bản 64GB: 19.990.000 đồng (đã bao gồm VAT).
  • Samsung Galaxy S9+ phiên bản 64GB: 23.490.000 đồng (đã bao gồm VAT).
  • Samsung Galaxy S9+ phiên bản 128G: 24.990.000 đồng (đã bao gồm VAT) (chỉ áp dụng với phiên bản màu Đen huyền bí)

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

Samsung đang lên kế hoạch thay đổi tên gọi Galaxy S, có thể là Galaxy X?

Đã hơn 8 năm Samsung đặt tên gọi Galaxy S cho các dòng flagship thì theo thông tin mới đây cho biết tên gọi có thể sẽ được đổi thành Galaxy X Series.

Người dùng Galaxy Note 7 được hỗ trợ đổi lên Galaxy S8 hoặc Galaxy Note 8

Khách hàng mua Samsung Galaxy Note 7 ở Hàn Quốc sẽ được hỗ trợ nâng cấp lên Galaxy S8 hoặc Galaxy Note 8, nhưng không phải là hoàn toàn miễn phí

Samsung Galaxy Note 7 phá kỷ lục đặt hàng trước của Galaxy S7

Samsung Galaxy Note 7 có đến 200.000 đơn đặt hàng trước chỉ sau 2 ngày tại quê nhà Hàn Quốc, gấp đôi so với Samsung Galaxy S7 trước đó

Galaxy S21 sẽ là flagship 5G rẻ nhất mà Samsung sản xuất cho đến hiện tại

Hai dòng flagship trước đó Galaxy S20 và Note 20 chưa tạo nên những cú hít thực sự, một phần là do giá cao của chúng. Ông lớn Samsung sẽ ra mắt chiếc flagship mới Galaxy S21 sớm hơn mọi năm, bất ngờ hơn nữa là giá bán của chúng lại thấp hơn các

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại